Sữa Lactalis nghi nhiễm khuẩn vẫn được rao bán trên mạng

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi người tiêu dùng đang hoang mang, lo lắng trước thông tin sữa Lactalis bị nhiễm khuẩn đã về Việt Nam thế nhưng trên các trang mạng hiện vẫn không ngừng rao bán sữa của hãng này.

Lactalis là một trong những tập đoàn sản xuất sữa lớn trên thế giới, chuyên bán sữa dành cho trẻ sơ sinh. Theo người phát ngôn của Tập đoàn, gần 7.000 tấn sữa có thể đã bị ô nhiễm, nhưng công ty hiện không nắm được số lượng sản phẩm đã tiêu thụ và còn tồn đọng trên thị trường. Người phát ngôn của tập đoàn cho rằng, nguyên nhân khiến sữa Lactalis bị nhiễm khuẩn Salmonella có thể đã bắt nguồn từ một tháp bay hơi, dùng để làm khô bột sữa, tại một nhà máy ở miền Tây Bắc nước Pháp.
Tại Việt Nam, các sản phẩm mang thương hiệu Celia của Tập đoàn Lactalis được bán gồm Celia Mama (Sữa bầu); Celia Expert- dòng sữa cho trẻ, gồm có Expert 1 (từ 0- 6 tháng tuổi), Expert 2 (6-12 tháng tuổi) và Expert 3 ( 1-3 tuổi); Cellia Cereline- dòng sản phẩm bột ăn dặm.
Sau khi Bộ Y tế phát đi thông báo cảnh báo về nguy cơ nhiễm khuẩn của một số loại sản phẩm dinh dưỡng này, qua khảo sát của Kiến Thức, tại các hệ thống siêu thị lớn của Hà Nội như: Big C, Coop-mart, Vinmart, Fivimart... cũng như một số cửa hàng chuyên bán sữa nhập khẩu mang thương hiệu Celia, các sản phẩm sữa của Lactalis không xuất hiện trên kệ bày bán.
Trên hệ thống siêu thị lớn của Hà Nội như Big C, Coop-mart... không còn bóng dáng các sản phẩm mang thương hiệu Celia của Tập đoàn Lactalis.
Mời quý độc giả xem video "Pháp thừa nhận sữa Lactalis nhiễm khuẩn vẫn còn trên thị trường". Nguồn: VOV:
Theo nhân viên cửa hàng Mẹ và Bé Tuticare (Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội) và cửa hàng Kids Plaza, các dòng sữa Celia của Pháp hiện không còn hàng, cũng không biết bao giờ có sản phẩm để bán. Phía cửa hàng cũng chưa nhận được thông tin mới nào từ nhà phân phối.
Tương tự, khi khảo sát về sữa của Tập đoàn Lactalis (Pháp) mà cụ thể là sữa Celia Expert 1 900g, tại một số cửa hàng sữa tư nhân trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), hầu hết các chủ cửa hàng đều cho biết không có hàng và cũng không biết bao giờ nhập hàng mới
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hằng, chủ cửa hàng chuyên cung cấp các loại sữa bột tại phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội cho biết, cửa hàng chỉ bán dòng sữa Expert 3 (1- 3 tuổi), sau khi nhận được thông báo thu hồi sữa Lactalis nhiễm khuẩn của cơ quan chức năng, cửa hàng đã nộp lại cho công ty phân phối.
Mặc dù vậy, theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên thị trường online, một số sản phẩm khác của hãng Lactalis nằm trong diện thu hồi như Expert 1 (cho trẻ từ 0- 6 tháng tuổi); Expert 2 (6-12 tháng tuổi) và Expert 3 (1-3 tuổi); Celia Mama (Sữa bầu) vẫn đang được nhiều trang mạng rao bán mà chưa có dấu hiệu xóa quảng cáo.
Các dòng sản phẩm sữa Celia vẫn quảng cáo rao bán trên trang shopbabyfun.com.vn. Ảnh chụp màn hình.
Cụ thể, trên trang bán hàng shopbabyfun.com.vn vẫn quảng cáo có các dòng sản phẩm như sữa Celia cho bé Expert 1 cho trẻ từ 0 - 6 tháng loại 400g có giá 205.000 đồng, loại 900g có giá 415.000 đồng; Celia Expert 2 dành cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 400g có giá 200.000 đồng; có giá 405.000 đồng; Celia Expert 3 dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi loại 400g có giá 200.000 đồng; có giá 395.000 đồng...với tình trạng kho hàng: Còn hàng. Mức giá này đã được khuyến mãi từ 2 - 7%.
Một số trang khác như sieuthitretho.vn, suabim.vn, suacelia.shop... lại rao bán các sản phẩm sữa Celia của Pháp với giá chênh lệch từ khoảng 4.000 - 20.000 đồng. Cùng một sản phẩm Celia Mama hộp 400 gr nhưng mỗi nơi có một giá bán khác nhau: 180.000 đồng, 217.000 đồng, 220.000 đồng. 
Nhiều website vẫn quảng cáo, rao bán các sản phẩm sữa Celia. Ảnh chụp màn hình website: sieuthitretho.vn.
Ảnh chụp màn hình website: sieuthisua247.com.  
Ngoài ra, qua khảo sát cho thấy giá sữa của hãng này không có biến động nhiều so với trước khi có lệnh thu hồi, khi Celi Expert 2 loại 900 gr được rao bán với giá 518.000 đồng/hộp 900g, Celi Expert 3 có giá 496.000 đồng/hộp 900g. Hình thức mua hàng là giao tận nhà, người bán cho biết sẽ nhận được hàng sau 2 – 3 ngày, tùy địa chỉ giao hàng.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)