Sơn 3H của Việt Phát bị khách "tố" không đảm bảo chất lượng?

Google News

Không đạt độ bám dính cần thiết, nổ lỗ chỗ ngay khi vừa sơn xong... Đó là thực trạng mà khách hàng đã gặp phải khi sử dụng sơn 3H của Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát.

Theo chia sẻ của anh T.D (địa chỉ tại phường Phước Long B quận 9, TP.HCM) thì, gia đình anh đang trong quá trình hoàn thiện công trình xây dựng nhà ở và có sử dụng sơn sắt mạ kẽm mang nhãn hiệu 3H, của Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát sản xuất.
Son 3H cua Viet Phat bi khach
 

Son 3H cua Viet Phat bi khach
Sau khi sử dụng sản phẩm sơn 3H, thay vì láng bóng bền màu thì lại nổ lỗ chỗ mất mỹ quan. 
Theo như quảng cáo, sơn 3H là dòng sản phẩm sơn cao cấp, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hàng đầu của Đức.
Tuy nhiên, không giống như mong đợi, sau khi sử dụng sản phẩm sơn 3H của Việt Phát để sơn các phần như tay vịn cầu thang, cửa, tường rào; thay vì có độ bóng và bám dính cao, bền màu với thời gian, như quảng cáo thì chỉ sau vài giờ, những lớp sơn này lập tức bong tróc, nổ lỗ chỗ khiến những vị trí mà gia đình anh T.D đã sử dụng trở nên nham nhở rất mất mỹ quan.
Son 3H cua Viet Phat bi khach
 Những sản phẩm sơn 3H mà gia đình anh T.D. đã sử dụng.
Nghi ngờ mình có thể sử dụng phải loại sơn kém chất lượng, anh T.D lập tức liên hệ với đại lý phân phối sản phẩm và Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, phía Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát cho rằng, gia đình anh T.D đã thực hiện không đúng theo hướng dẫn sử dụng dẫn đến sản phẩm bị lỗi như trên và cũng đã cho nhân viên kỹ thuật xuống hỗ trợ khách hàng.
Nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát cũng đã đến đúng cửa hàng mà anh T.D đã mua sản phẩm và thực hiện lại theo đúng các bước hướng dẫn tại nhà anh T.D, sau đó khẳng định sản phẩm lô sản phẩm 3H này bị lỗi.
Điều đáng nói, sau khi nhận được phản hồi của khách hàng và nhân viên kỹ thuật xác định lo hàng bị lỗi, thay vì thu hồi sản phẩm bảo vệ người tiêu dùng, phía Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát quyết định hỗ trợ khách hàng 5 triệu đồng kèm lời nhắn “sơn bị lỗi thì đơn vị hỗ trợ anh 5 triệu đồng, anh mua sơn khác về mà sử dụng” (?!).
Khi PV liên hệ với Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát để xác minh thông tin, vị giám đốc này từ chối trả lời và cho rằng: Đây là việc giữa Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát và khách hàng, khách hàng muốn giải thích gì thì gặp trực tiếp, không trả lời thông qua ai!
Son 3H cua Viet Phat bi khach
 

Son 3H cua Viet Phat bi khach
 
Được biết, Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát không chỉ sản xuất và kinh doanh một loại sơn 3H này, mà còn nhiều loại sản phẩm khác như sơn PU, sơn AC, sơn NC, sơn mạ kẽm 3H, sơn lót mạ kẽm 3H, sơn đa năng 2 thành phần 3H, sơn lót đa năng 2 thành phần 3H, sơn vân bông 3H, sơn 1K, sơn 2K, sơn gỗ hệ nước, sơn kính, sơn nứt, sơn ngoài trời, sơn công nghiệp, các phụ kiện và hóa chất công nghiệp...
Trong đó, sơn mạ kẽm 3H được quảng cáo là một sản phẩm sơn đa năng, một thành phần tạo bề mặt nhẵn mịn, độ bóng cao, bám dính tốt trên sắt mạ kẽm, inox, có thể sử dụng cọ quét, con lăn, súng phun; sơn được khuyến cáo pha với dung môi là xăng hoặc xăng thơm, sau 2-3 giờ là khô hoàn toàn và có thể kéo dài đến 24h, tùy theo dung môi và độ pha loãng...
Quảng cáo là vậy. Nhưng khi PV tìm đến địa chỉ ghi trên sản phẩm, thì không thể tìm thấy xưởng sản xuất của Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát. Diều này, dấy lên nghi ngờ Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát đang kinh doanh sản phẩm không đàm bảo nguồn gốc, trục lợi từ người tiêu dùng?
Theo luật sư Nguyễn Văn Lập, Đoàn Luật sư TP. HCM, hiện nay, tình trạng sơn giả tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, một cửa hàng khi bị phát hiện buôn bán hàng giả chỉ bị tịch thu sản phẩm và xử phạt hành chính tối đa là 20 triệu đồng. Số tiền này là quá nhỏ so với lợi nhuận mà việc kinh doanh hàng nhái, hàng kém chất lượng mang lại nên nhiều cơ sở vẫn sẵn sàng sản xuất, kinh doanh.
Trở lại câu chuyện nhà anh T.D, bên cạnh việc mất tiền thật mua phải hàng giả, còn có nguy cơ ảnh hưởng từ thành phần sơn độc hại đến sức khỏe. Hơn nữa, người sử dụng cũng gặp không ít các rắc rối do sơn nhà giả gây ra như độ bền kém, bề mặt sơn bị bong tróc, bị phai màu sơn…, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Mặc dù gia đình anh T.D đã được hỗ trợ 5 triệu đồng để mua sơn khác về thay thế, nhưng những sản phẩm còn lại đang bày bán trên thị trường của Công ty TNHH SX TM DV Sơn Việt Phát thì sao?
Liệu rằng, công ty này có thu hồi sản phẩm lỗi để bảo vệ người tiêu dùng, gìn giữ thương hiệu hay thả nổi?
Câu trả lời, xin nhường lại cho các cơ quan chức năng.
Theo Hải Dương – Tiến Quang/Thương hiệu Công luận

>> xem thêm

Bình luận(0)