10 mẹo nhận biết hàng rẻ tiền và đắt tiền

Google News

Khi chúng ta nhìn thấy từ "giảm giá" trên khung kính của một cửa hàng, nó như thanh nam châm. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn ham rẻ mà mua mọi thứ.

Chỉ cần kĩ tính, bạn sẽ biết được có thể dễ dàng phân biệt được những mặt hàng rẻ tiền và đắt tiền (mắc tiền).
10. Lụa cao cấp
Có thể dễ dàng phân biệt loại lụa mắc tiền và rẻ tiền. Ảnh: Internet. 
Trong tất cả các loại vải tự nhiên, tơ có độ bền cao nhất. Nó thoáng mát, dễ kéo dài và hút ẩm tốt. Do những đặc tính đó, lụa trở nên thoải mái trong việc sử dụng hằng ngày.
Mẹo: Để phân biệt vật liệu chất lượng cao và chất lượng thấp, hãy lấy một miếng vải vò trong vài giây. Lụa cao cấp hiếm khi bị nếp gấp, đôi khi sẽ có 1 vài nếp nhăn nhưng gần như không nhìn thấy quá rõ ràng.
9. Vải len từ lông lạc đà Nam Mỹ
Vải len từ lông lạc đà rất bền. Ảnh: Internet. 
Len từ lông lạc đà được coi là một trong những vật liệu đắt nhất trên thế giới. Quần áo làm bằng chất liệu này vẫn giữ lại dáng vẻ ban đầu trong một thời gian dài, và do đó có giá cao. Giá của chiếc áo len này có thể lên đến 100 đô la hoặc nhiều hơn.
Mẹo hữu ích: Một sản phẩm chất lượng cao thường được bán kèm với một mẫu len nhỏ, bạn có thể đốt để xác định chất lượng sản phẩm bằng mùi đặc trưng.
8. Vải cotton
Quần áo cotton được đánh giá là thân thiện với môi trường, có đặc tính chống dị ứng và cho cảm giác thoải mái. Quần áo của bạn càng có nhiều chất liệu cotton, giá của sản phẩm càng cao.
Lời khuyên hữu ích: Sự hiện diện của sợi tổng hợp có thể được xác định bằng ánh kim loại lấp lánh đặc biệt. Ngoài ra, cotton ấm lên theo nhiệt độ cơ thể, trong khi sợi tổng hợp vẫn lạnh.
7. Jeans
Đừng để bị dụ dỗ bởi một chiếc quần jeans giá rẻ bởi vì bạn sẽ có nguy cơ mua một sản phẩm chất lượng thấp và bị giãn sau lần giặt đầu tiên. Một chiếc quần chất lượng cao sẽ gắn bó với bạn trong một thời gian dài hơn.
Mẹo hữu ích: trước khi mua hàng, hãy gấp quần lại một nửa, kéo hết khóa quần để chúng phẳng hoàn toàn. Nếu hai ống quần không đối xứng, thì sản phẩm không có chất lượng tốt. Ngoài ra, cần chú ý đến các phụ kiện và tính đồng đều của chỉ khâu.
6. Giày
Việc lựa chọn giày rất quan trọng đối với sức khoẻ và thẩm mỹ. Những đôi giày đắt tiền thường có một thiết kế hợp lý giúp bạn tránh bất kỳ sự khó chịu nào. Chúng vừa vặn và nhẹ nhàng khi mang.
Mẹo hữu ích: để kiểm tra chất lượng của giày, 1 tay giữ giày và cố gắng uốn nó theo đường cong để xem độ đàn hồi của da. Đầu giày không nên bị biến dạng. Ngoài ra, chú ý đến chỉ khâu phải đẹp và trơn tru.
5. Thắt lưng
Một cái thắt lưng cũ có thể làm mất đi ấn tượng tốt của bạn. Thắt lưng làm từ da nhân tạo rẻ tiền hơn nhiều so với chiếc bằng da thật, nhưng chúng rất dễ bị mòn. Nếu bạn đeo thắt lưng hằng ngày, tốt hơn là nên mua loại có chất lượng tốt thay vì lãng phí thời gian và tiền bạc cho món đồ rẻ tiền.
4. Kính mát
Một cái mắt kính kém chất lượng có thể gây hại vì không bảo vệ mắt khỏi tia UV.
Mẹo: Một chiếc kính mát tuyệt vời phải có một hộp đựng in logo của công ty và có đầy đủ vải lau và giấy chứng nhận. Bên trong kính mát cũng phải được khắc tên công ty hoặc mã sản phẩm. Giấy chứng nhận nên chứa thông tin về tỷ lệ bức xạ UV-A, UV-B và UV-C và bước sóng (trong nanomet) mà ống kính có thể chặn.
3. Đồng hồ
Đồng hồ giá rẻ mà sang trọng thật sự không tồn tại. Khi chúng ta nói về loại phụ kiện này, quy tắc rất đơn giản: tốt hơn là không sở hữu đồng hồ nào hơn là hàng giả.
Mẹo: Hãy nhìn kỹ chiếc đồng hồ trước khi mua nó. Một sản phẩm giả mạo có thể dễ dàng nhận ra bởi các khiếm khuyết nhỏ nhất: vết trầy xước trên dây đeo và logo in rất ẩu.
2. Son môi
Chất lượng của các thành phần được sử dụng trong son môi sẽ xác định giá của nó. Bạn nên cẩn thận điều này khi một cửa hàng đề xuất giảm giá cho bạn đến 70% giá của một cây son môi.
Mẹo: Các thành phần sau đây là chỉ số của một sản phẩm chất lượng cao: sáp ong (sáp carnauba hoặc sáp candelilla), dầu (castor, dừa, vv), vitamin A, Е, В, và collagen.
1. Nước hoa
Nước hoa giá rẻ có thể chỉ ra rằng có ít nhất một số thành phần có chất lượng thấp trong sản phẩm.
Mẹo: Một cách hiệu quả để phân biệt nước hoa “xịn” với hàng giả là kiểm tra số seri của lô. Số seri nên được trùng khớp ở nhãn chai và cả trên bao bì.
Theo Trang Nguyễn/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)