Khách hàng bức xúc vì mua hàng kém chất lượng trên Lazada

Google News

(Kiến Thức) - Thấy giá tivi hời, anh Trung đặt mua hàng trên Lazada. Nhưng chỉ 5 ngày sử dụng, sản phẩm anh mua đã bị lỗi. Khi trả lại hàng và yêu cầu Lazada hoàn tiền, anh Trung đã gặp nhiều khó khăn.

Phản ánh với Kiến Thức về việc mua hàng trên Lazada, anh Võ Phú Trung (xã Hòa An, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) cho biết, ngày 23/1/2018 trang web Lazada.vn đưa tin sản phẩm Tivi LED Sharp 32inch HD – Model LC-32LE280X (Đen; độ phân giải HD; đèn nền LED trực tiếp tăng độ sáng cho màn hình; tích hợp DVB-T2, USB xem phim, hình ảnh, nghe nhạc; có chức năng giảm nhiễu Analogue và tăng cường tín hiệu Ăng-ten giúp hình ảnh rõ nét hơn) với giá 3.599.000 đồng. Mức giá này đã được giảm so với giá gốc là 3.690.000 đồng.
Thấy giá “hời”, anh Trung liền đặt mua chiếc ti vi trên với mã đơn hàng được Lazada xác nhận là số 372173823. Thời điểm giao hàng ngày 26/1/2018 do EMS giao.
 Sản phẩm tivi anh Trung mua trên Lazada.
Theo anh Trung, khi anh nhận hàng EMS không cho cắm điện thử ti vi vì đơn vị giao hàng EMS nói đây là yêu cầu của Lazada. Sau khi nhận hàng, anh Trung sử dụng ti vi luôn, tuy nhiên do không có nhiều thời gian nên mỗi ngày anh chỉ xem thời sự mất khoảng 2h đồng hồ. Đến ngày thứ 5, anh Trung phát hiện bên góc trái phía trên màn hình ti vi bị loang lổ màu.
Ngay lập tức anh liên hệ đến tổng đài Lazada đề nghị xem xét. Sau khi kiểm tra, tư vấn viên của Lazada cho biết Lazada có chính sách đổi trả sản phẩm trong vòng 14 ngày sau khi nhận sản phẩm bị lỗi và yêu cầu anh Trung đem ti vi ra bưu điện gửi về kho Lazada, cước gửi được miễn phí.
Ngày 4/1/2018 anh Trung đem chiếc tivi bị lỗi ra bưu điện Đồng Tháp gửi theo tư vấn của nhân viên Lazada. Tại đây, nhân viên bưu điện yêu cầu anh Trung mở sản phẩm để cắm điện, thử tình trạng hỏng hóc. Phía bưu điện Đồng Tháp lập biên bản khẳng định "tình trạng chiếc tivi bị lỗi loang màu góc trái màn hình", sau đó đóng gói và nhận gửi trả về Công ty Lazada.
 Biên bản của bưu điện Đồng Tháp ghi nhận "tình trạng chiếc tivi bị lỗi loang màu góc trái màn hình".
Hóa đơn gửi trả tivi của anh Trung. 
Khi Lazada báo đã nhận được sản phẩm lỗi, anh Trung liên lạc với tư vấn viên của Lazada yêu cầu đổi tivi mới và được Lazada hứa sẽ đổi từ ngày 23/2/2018 - 28/2/2018.
“Tuy nhiên, sau khi tôi mua, gian hàng trên website của Lazada đã báo hết hàng, thế nhưng, khi tôi trả, trên gian hàng của Lazada lại báo có hàng bán, nên tôi nghi ngờ Lazada lấy chiếc tivi của tôi trả về để bán tiếp. Vì vậy, tôi yêu cầu Lazada phả hoàn trả tiền lại chứ tôi không mua nữa. Lazada trả lời, nếu từ ngày 23/1 đến 28/1/2018 khi nhân viên giao hàng mới đến, tôi từ chối nhận hàng thì Lazada mới làm thủ tục trả tiền”, anh Trung kể lại.
Cung cấp cho Kiến Thức nội dung cuộc trao đổi giữa anh với nhân viên tư vấn Lazada, anh Trung cho rằng, Lazada liên tục gây khó dễ cho anh nhiều lần khiến anh vô cùng bức xúc.
"Lazada nhắn tin qua số điện thoại của tôi báo là đã hoàn lại tiền xong, tôi lập tức kiểm tra thì phát hiện không hề nhận được thông báo về số tiền hoàn trả. Thấy vậy, tôi gọi tổng đài Lazada và được báo sẽ xem xét lại rồi thông báo lại cho tôi. Nhưng đợi mãi không thấy, tôi chủ động gọi điện lại thì dường như họ chặn số của tôi, không gọi được. Tôi lại lấy số khác gọi thì nhân viên cũng chỉ trả lời ậm ừ để xem lại, rồi im luôn.
Như vậy tính thời gian từ lúc mua hàng đến thời gian Lazada trả hàng, trả tiền đã gần 1 tháng… Đây rõ ràng là Lazada đã xem thường khách hàng... Trên website Lazada có ghi “100% bảo vệ người tiêu dùng”, chính sách đổi trả trong 14 ngày nhưng tôi thấy không như vậy", anh Trung nói.
Để làm rõ hơn về sự việc của anh Trung, Kiến Thức đã liên hệ đến tổng đài của Lazada để tìm hiểu. Trao đổi với Kiến Thức, nhân viên tổng đài tên Dũng khẳng định: “Lazada đã tiến hành hoàn tiền thành công”.
Khi Kiến Thức thắc mắc về việc khách hàng nói không hề nhận được số tiền này, nhân viên tư vấn cho biết thêm: “Bên em đã hoàn tất thủ tục hoàn tiền thành công vào lúc 11h16 ngày 7/2/2018. Thời gian dự kiến hoàn tất tiền bên em mất khoảng từ 2 đến 5 ngày làm việc và tùy thuộc vào ngân hàng làm việc…”.
Không đồng ý với câu trả lời của Lazada, anh Trung cho rằng, thời gian anh chờ Lazada đã rất lâu chứ không phải vài ngày. Và chắc hẳn không chỉ anh mà các khách hàng khác nếu bị "đối xử" như anh cũng sẽ phải bức xúc.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)