Cà Mau: Sự thật về clip gạo giả gây xôn xao dư luận

Google News

Mới đây trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip ghi việc một gia đình ở Cà Mau rang gạo nghi là gạo giả được làm từ nhựa, gây hoang mang dư luận.

Theo những gì diễn ra trong đoạn clip cho thấy, sau khi một người phụ nữ tiến hành rang mẻ gạo trên chảo nóng, gạo chuyển sang màu đen, bóc khói và kết thành cục. Ngoài ra, khi tiến hành đốt bằng bật lửa thì gạo bốc cháy không khác gì nhựa.
Người đăng tải đoạn clip trên là tài khoản Facebook Thiên Hằng Thiên Bảo. Sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, có hơn 2.000 lượt chia sẻ. Cùng với đó là những lời bình luận thể hiện sự hoang mang, lo lắng về chất lượng gạo trên thị trường.
 Ảnh chụp từ clip của tài khoản Facebook Thiên Hằng Thiên Bảo
Theo người đăng tải đoạn clip, loại gạo nghi là gạo giả này được mua từ một cơ sở tại thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đen - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau, cho biết đã tiếp nhận được thông tin, đồng thời sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra đoạn clip và sẽ có xử lý phù hợp với quy định hiện hành.
Trao đổi với Dân Việt, một lãnh đạo Sở NNPTNT cũng khẳng định ngay: "Không bao giờ có gạo giả".
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về gạo giả, trước đó cách đây mấy năm cũng xuất hiện thông tin, một sinh viên ở Hà Nội khi đi mua gạo về nghi là gạo giả. Sau đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu, kiểm tra và bác bỏ thông tin nói trên. Thực tế, đó chỉ là gạo kém chất lượng.
Nhiều chuyên gia trong ngành nông nghiệp cũng cho biết, giá gạo hiện nay khá rẻ, nên không ai đi làm gạo giả làm gì, bởi gạo giả có khi còn đắt hơn cả... gạo thật, quan trọng nhất là có làm giả cũng không ăn được. Phần lớn các thông tin về "gạo giả" được phát tán trên mạng là thông tin thất thiệt, không loại trừ người phát tán clip này nhằm mục đích "câu like".
Theo Ngọc Quyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)