Soi hồ sơ chủ đầu tư dự án Go Green Farm xây trái phép

Google News

Chủ đầu tư dự án Go Green Farm xây trái phép - Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ sinh thái Go Green Farm, do ông Nguyễn Quang Phu là người đại diện. Mọi thông tin liên quan đến chủ đầu tư này gần như không được báo giới đề cập.

Theo tìm hiểu của PV, chủ đầu tư dự án Sản xuất nông nghiệp và Dịch vụ sinh thái Go Green xây sai phép - Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ sinh thái Go Green Farm, được thành lập tháng 1/2017, có địa chỉ tại KQH Triêu Sơn Nam, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Quang Phu. Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là trồng rau các loại.
Ngoài các thông tin trên, những thông tin khác liên quan đến hoạt động của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ sinh thái Go Green Farm không được báo chí nhắc đến.
Soi ho so chu dau tu du an Go Green Farm xay trai phep
Dự án Go Green Farm nhìn từ trên cao. (Ảnh: CAND).
Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có kết luận thanh tra về dự án Go Green Farm tại phường Hương Vinh (TP Huế) do Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ sinh thái Go Green Farm làm chủ đầu tư.
Theo kết luận, chủ đầu dự án Go Green Farm đã xây dựng 19 công trình với diện tích khoảng 1.488 m2. Trong đó, 7 công trình đã hoàn thành, 12 công trình đã thi công xong phần thô. Chủ đầu tư đã khởi công xây dựng khi chưa được cấp giấy phép xây dựng, chưa được phê duyệt bản vẽ thiết kế thi công công trình, vi phạm khoản 3 Điều 89 và Điều 106, 107 Luật Xây dựng năm 2014; vi phạm khoản 30, khoản 39, Điều 1 Luật Xây dựng sửa đổi năm 2020.
Do vậy, chủ đầu tư đã bị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị UBND TP Huế xử phạt 30-50 triệu đồng. Nếu trong 60 ngày không xin được giấy phép xây dựng buộc phải tháo dỡ vi phạm.
Trước đó, dự án Go Green Farm được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chấp nhận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1050/QĐ-UBND ngày 18/5/2017. Dự án có tổng diện tích khoảng 3ha, mục đích là làm khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp dịch vụ du lịch và sinh thái.
Dự án Go Green Farm có mức đầu tư hơn 12,6 tỷ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 4/2018, nhưng chủ đầu tư đã 2 lần nộp hồ sơ xin giãn tiến độ, được điều chỉnh đến quý 2/2022.
Dự án từng 4 lần bị địa phương lập biên bản kiểm tra hiện trường vi phạm về xây dựng. Tuy nhiên, sau mỗi lần kiểm tra, số lượng công trình xây dựng không phép lại tăng lên.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)