Sáng qua siêu thị sắm đồ, chiều ra chợ xanh lên món

Google News

Một tuần sau khi Hà Nội công bố có ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, người dân bắt đầu trở lại nhịp sống thường nhật, bình thản đến siêu thị mua sắm đồ, chợ truyền thống cũng tấp nập khách.

Cách đây 1 tuần, sau khi Hà Nội công bố có ca dương tính với covid-19 đầu tiên, người dân ùn ùn kéo nhau đến siêu thị mua các mặt hàng nhu yếu phẩm về tích trữ; gạo, thịt, rau củ quả, mì tôm,... tại chợ, cửa hàng cũng được dân vơ vét sạch. Song, ngay sau đó, các khu chợ truyền thống, các hệ thống siêu thị rơi vào cảnh vắng khách. Nguyên nhân chủ yếu là vì các gia đình hạn chế đến nơi đông người vì e ngại dịch bệnh lây lan.

Thế nhưng, khoảng 2 ngày trở lại đây, người dân bắt đầu trở lại nhịp sống thường nhật, đến siêu thị, chợ mua sắm nhiều hơn.

Ghi nhận của PV. VietNamNet tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội thấy, lượng khách tới mua sắm đông đúc hơn những ngày mới công bố dịch Covid-19 rất nhiều.

Tại các siêu thị, người dân bình thản mua sắm. Song, ai cũng đeo khẩu trang kín mít, một số người còn đem theo nước rửa tay sát khuẩn khô để tiện dùng nhằm phòng ngừa dịch Covid-19 tốt hơn.

Sang qua sieu thi sam do, chieu ra cho xanh len mon

Người dân quen dần với nhịp sống mùa dịch Covid-19, đến siêu thị mua sắm đồ nhiều hơn

Vừa chọn xong được một ít rau củ, thịt, trái cây,... đủ cho gia đình ăn dần trong 3 ngày tại một siêu thị lớn ở Hà Đông, chị Đào Thị Liên chia sẻ, những ngày mới công bố dịch gia đình chị cũng hoang mang, bất an, hạn chế ra ngoài đường, tránh tiếp xúc ở những nơi đông người.

Tuy nhiên, mấy hôm nay đi làm thấy mọi người khẩu trang đeo kín mít, thường xuyên rửa tay sát khuẩn nên chị cũng yên tâm hơn, quen dần với nhịp sống trong mùa dịch.

“Hôm nay tranh thủ cuối tuần gia đình tôi đi siêu thị mua sắm vài loại thực phẩm cần thiết. Lúc qua cửa siêu thị thấy khá yên tâm vì ai cũng phải rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua sắm”, chị nói.

Thực tế, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+, Big C, Lotte, Thế Giới Di Động,... đều đồng loạt trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay cho nhân viên và khách hàng. Các hệ thống bán lẻ này cũng bố trí đo thân nhiệt, đặt nước sát khuẩn tại nhiều nơi trong siêu thị cho khách hàng rửa tay nhằm phòng ngừa dịch bệnh tốt hơn.

Sang qua sieu thi sam do, chieu ra cho xanh len mon-Hinh-2

Mọi người vẫn khá cẩn trọng khi mua sắm, ai cũng đeo khẩu trang, có người còn đem theo nước rửa tay sát khuẩn

Trong khi đó, tại các khu chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội, hoạt động mua bán diễn ra nhộp nhịp. Hoa quả, hàng cá, thịt, quầy áo,... đều tấp nập khách.

“Thời điểm đầu tuần, ngồi bán hàng tại chợ mà chỉ thấy tiểu thương, khách vào chợ mua hàng có khi đếm trên đầu ngón tay. Nhưng khoảng 2 ngày trở lại đây, người dân bắt đầu đi chợ mua sắm trở lại”, chị Phan Thị Hải - tiểu thương chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) nói.

Chị Hải cho biết, hôm nay cuối tuần chợ đặc biệt đông khách. Do đó, từ sáng đến trưa chị đã bán hết khoảng gần 40 con gà công nghiệp và gà ta mổ sẵn, vịt cũng bán được khoảng hơn chục con.

“Số lượng gà bán và bán vịt bán ra chưa bằng được như trước khi có dịch Covid-19, song cũng không còn tình trạng ế ẩm như mấy hôm trước”, chị chia sẻ.

Trong khi đó, tại khu chợ cóc ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chị Thanh Tâm - tiểu thương bán thuỷ hải sản, cũng khoe, lượng tôm, cá, cua, ốc chị bán hôm nay bằng khoảng gần 80% so với thời điểm trước khi có dịch. Chị hy vọng, khi mọi người đã quen với dịch bệnh này thì công việc và hoạt động mua bán sẽ trở về nhịp sống thường nhật.

Sang qua sieu thi sam do, chieu ra cho xanh len mon-Hinh-3

Tại các khu chợ truyền thống trên địa bàn Thủ đô, hoạt động mua bán diễn ra nhộn nhịp, không còn vắng vẻ như những ngày đầu khi Hà Nội công bố có ca bệnh đầu tiên dương tính với Covid-19

Sang qua sieu thi sam do, chieu ra cho xanh len mon-Hinh-4

Hàng cá tại chợ Đại Từ tấp nập khách mua bán

Sang qua sieu thi sam do, chieu ra cho xanh len mon-Hinh-5

Mọi người không còn quá lo sợ dịch bệnh, bắt đầu ra ngoài mua sắm thực phẩm nhiều hơn

Sang qua sieu thi sam do, chieu ra cho xanh len mon-Hinh-6

Dù chưa trở lại bình thương nhưng các tiểu thương cho biết lượng khách đã bằng khoảng 70-80% so với thời điểm trước khi có dịch bệnh này

Sang qua sieu thi sam do, chieu ra cho xanh len mon-Hinh-7

Không chỉ hàng thực phẩm, rau quả, hàng hoa tươi nhiều người cũng ghé mua nhiều hơn

Sang qua sieu thi sam do, chieu ra cho xanh len mon-Hinh-8

Một số người tranh thủ chọn quần áo hè nhân lúc được giảm giá
Theo Viẹtnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)