Quên đường về khi lạc vào những vườn cam chín rộ ở Sơn La

Google News

Vào tháng 12 dương lịch này, các du khách đừng check in mùa hoa nữa, hãy bỏ chút thời gian đến tham quan, trải nghiệm vườn cam Canh, cam Vinh tại xã Mường Thải (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) đẹp quên lối về.

Thời gian qua, tỉnh Sơn La nổi tiếng trong cả nước với đặc sản cam Mường Thải (Phù Yên) được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt, 2 năm qua, lễ hội cam Phù Yên được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của người dân và du khách ở các tỉnh phía Bắc đến tham quan, trải nghiệm.
Cây cam được trồng trên địa bàn huyện Phù Yên (Sơn La) từ những năm 2000, khi những người con của quê hương Hưng Yên lên vùng đất Phù Yên xây dựng kinh tế mới, trong đó họ đã tập trung phát triển giống cam Vinh và cam Canh. Cây cam Phù Yên không chỉ giúp người nông dân xóa đói giảm nghèo mà còn giúp bà con nơi đây vươn lên làm giàu tại địa phương và giúp các chủ vườn cam nâng cao thêm thu nhập khi phát triển du lịch sinh thái trải nghiệm.
Ít ai biết rằng, thiên nhiên không chỉ ưu ái riêng cho huyện Phù Yên, mà rất nhiều khu vực khác trên địa bàn tỉnh Sơn La cũng có thổ nhưỡng, khí hậu mát mẻ quanh năm, rất thích hợp cho việc trồng và phát triển loại cây ăn quả có múi như: Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn, TP.Sơn La.
Trong một chuyến tác nghiệp tại nhiều vườn cam của bà con, chúng tôi băng băng trên những cung đường đèo nối đèo, dốc nối dốc đến xã Mường Thải (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La). Tại đây, có rất nhiều vườn và trang trại cam đẹp đến quên đường về. Nếu như du khách 1 lần đặt chân tới đây, sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng những cây cam sai trĩu quả với màu vàng óng ánh trải dài khắp núi đồi từng để không.
Một số hình ảnh ghi lại tại vườn cam đẹp tuyệt mỹ:
Quen duong ve khi lac vao nhung vuon cam chin ro o Son La
Chỉ cần đặt chân đến các khu trồng cam, không khí trong lành, mát rượi khiến cả quãng đường dài với những dốc cao, khúc cua tay áo đều tan biến hết.

Quen duong ve khi lac vao nhung vuon cam chin ro o Son La-Hinh-2


Quen duong ve khi lac vao nhung vuon cam chin ro o Son La-Hinh-3
Vì đang là đầu vụ cam, nên không khí trong trang trại khá vắng lặng. Nhưng chỉ khoảng 2, 3 tuần nữa thôi, thương lái từ nhiều tỉnh thành sẽ đổ về Mường Thải mua cam, nhịp sống trở nên sôi động hơn lúc nào hết.

Quen duong ve khi lac vao nhung vuon cam chin ro o Son La-Hinh-4
 

Quen duong ve khi lac vao nhung vuon cam chin ro o Son La-Hinh-5
Tham quan trải nghiệm trên những vườn cam, du khách sẽ được tận tay hái những trái cam bọng nước theo ý thích.

Quen duong ve khi lac vao nhung vuon cam chin ro o Son La-Hinh-6
Mường Thải được thiên nhiên ban tặng cho đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, đã tạo điều kiện cho bà con nơi đây những vựa cam chất lượng thơm ngon, nổi tiếng gần xa.

Quen duong ve khi lac vao nhung vuon cam chin ro o Son La-Hinh-7
Những trái cam Canh thơm ngon chất lượng đang chờ đến ngày thu hoạch trông thật tuyệt đẹp.

Quen duong ve khi lac vao nhung vuon cam chin ro o Son La-Hinh-8
Nhiều chủ vườn ở xã Mường Thải đã ăn nên làm ra nhờ trồng cam Canh, cam Vinh trên đất dốc.

Quen duong ve khi lac vao nhung vuon cam chin ro o Son La-Hinh-9
Sơn La không chỉ nổi tiếng với các loại cây ăn quả có múi, mà còn nổi tiếng với những vườn chanh leo trải dài khắp các triền núi trên cao nguyên Mộc Châu. Với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách sẽ quên đi những mệt nhọc trong cuộc sống, hòa mình vào không gian tĩnh lặng yên bình. 


Theo Hà Hoàng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)