PNJ góp thêm trăm tỷ đồng vào công ty chế tác trang sức

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được rót vốn, Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ sẽ tăng vốn lên thành 200 tỷ đồng.

HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa thông qua nghị quyết tăng vốn điều lệ cho công ty con là Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ.

Theo đó, vốn điều lệ công ty chế tác này dự kiến sẽ tăng lên gấp đôi khi tăng từ 100 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng ngay trong tháng 11 này.

Với tình hình kinh doanh được công bố mới đây, doanh thu của PNJ trong 9 tháng đạt 11.779 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 642 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ. Dù giảm sút do áp lực từ dịch Covid-19, ngược lại cũng tạo nhiều cơ hội chốt các vị trí đắc địa với giá thuê thấp hơn.

PNJ gop them tram ty dong vao cong ty che tac trang suc
 PNJ rót thêm vốn vào công ty chế tác trang sức.

Riêng trong quý 3, dù thị trường o hẹp, sức mua giảm, PNJ vẫn báo cáo kết quả khả quan tại mảng bán lẻ. Chi tiết, doanh thu bán lẻ trong kỳ tăng 9,5% so với cùng kỳ.

Trước đó, PNJ phải tạm dừng hoạt động kinh doanh tất cả các cửa hàng ở Đà Nẵng trong tháng 8/2020, nhưng sau khi dịch đợt 2 được kiểm soát, PNJ đã tăng tốc trong tháng 9 với mức tăng trưởng doanh thu kênh lẻ đạt 18,2%.

Doanh thu vàng miếng cũng tăng hơn 19%. Ngược lại, doanh thu kênh bán sỉ giảm 40% do nhu cầu trang sức của thị trường phân khúc thấp vẫn chưa thực sự hồi phục. Kết quả, doanh thu hợp nhất quý 3 PNJ đạt 3.962 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 3% xuống còn 202 tỷ đồng.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng trong tương lai, nhu cầu trang sức sẽ đối mặt khó khăn do thu nhập khả dụng của người tiêu dùng giảm và hạn chế chi tiêu các sản phẩm không thiết yếu nói chung - hệ quả của tình trạng kinh tế hạ nhiệt trong sau các tác động của Covid.

Trong khi tình hình này sẽ ảnh hưởng toàn ngành trang sức trong thời gian tới, VDSC tin rằng vị thế đầu ngành của PNJ sẽ được củng cố sau khi các nhà bán lẻ vừa và nhỏ phải rời khỏi cuộc chơi.

VDSC kỳ vọng nhu cầu tăng cuối năm sẽ giúp lợi nhuận ròng quý 4 hồi phục lên mức 328 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2020 ước tính đạt 16,8 ngàn tỷ đồng và 970 tỷ đồng.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)