Bút bi giá 30 triệu đồng, nhà giàu Việt vẫn chi tiền mua

Google News

Dù loại bút này có giá cao lên đến 20-30 triệu đồng/chiếc, nhiều người vẫn bỏ tiền ra mua và chấp nhận đợi để nhận hàng.

Sau nhiều ngày suy nghĩ về làm – bán mặt hàng gì trên thị trường vừa độc lạ, ít cạnh tranh, anh Nguyễn Viết Hùng đã lựa chọn làm bút bằng đá phong thủy.
“Trên thị trường, người tiêu dùng sẽ thấy các sản phẩm như vòng đeo tay, nhẫn, dây chuyền... làm từ đá phong thủy rất nhiều nhưng chiếc bút làm từ chất liệu này lại chưa hề có mặt trên thị trường”, anh nói.
Đó cũng là lý do anh lựa chọn làm loại bút này để làm và bán. Anh kể cách đây một năm, anh bắt tay vào làm chiếc bút bi đầu tiên. Vì chưa có người đi trước nên mọi thứ đến với anh đều mới lạ, khó khăn.
But bi gia 30 trieu dong, nha giau Viet van chi tien mua
 Những chiếc bút làm từ đá phong thủy có giá bán rất cao.
“Tôi phải tự làm mọi thứ bằng tay nên việc định hình chiếc bút khá khó khăn. Nhiều chiếc đã bị hỏng, xấu... còn dá bị vỡ vụn hết đành phải dành vào việc khác. Phải mất hơn 4 tháng, chiếc bút phong thủy đầu tiên được làm ra nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Điều này làm tôi bị mất rất nhiều tiền”, anh cho hay.
Sau này khi đã thành thạo, anh cùng mọi người trong xưởng chế tạo ra máy làm bút để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, một số công đoạn vẫn phải làm thủ công bằng tay nên số lượng làm ra không nhiều.
Anh cho biết một chiếc bút hoàn thiện phải trải qua 19 công đoạn. Nếu chỉ 2 người làm thì một ngày làm được từ 2-3 cây. Để làm được, người làm phải có kinh nghiệm trong nghề làm đá để cắt sao cho có được vân đẹp nhất.
Toàn bộ số bút bên anh sản xuất hoàn toàn tự làm từ đá: san hô hoá thạch từ Indonesia, đá cẩm thạch, gỗ hoá thạch, ruby... và được mạ vàng 24k ở các chi tiết nên giá thành khá cao. Loại rẻ nhất có giá khoảng 1,7 triệu đồng/chiếc. Một số cây vân đá đẹp có giá khoảng 4-7 triệu đồng. Thậm chí, có những loại đặc biệt lên đến hơn chục triệu đồng 1 chiếc.
But bi gia 30 trieu dong, nha giau Viet van chi tien mua-Hinh-2
Chiếc bút này dành cho người mệnh Hoả vì vừa có màu xanh lá vừa có màu đỏ. Có khách hàng trả 12 triệu nhưng anh chưa bán vì rất khó có cây thứ 2 như thế. 
Dù vậy, người mua cũng khó có thể tìm thấy các sản phẩm này trên thị trường. Số lượng bút sản xuất được rất ít, mỗi tháng chỉ khoảng gần 150 chiếc. Trong khi đó, số lượng khách đặt mua lại nhiều nên anh làm không kịp trả cho khách.
“Hiện tại, tôi không thể mở rộng được sản xuất vì khâu tuyển người rất khó. Người làm nghề này đòi hỏi có tay nghề sự nhẫn lại và phải hiểu về phong thủy, biết được cách làm đá sao cho đẹp...”, anh cho hay.
Theo anh, sản phẩm bút ký này mang ý nghĩa phong thuỷ là chính. Mỗi màu sắc của đá sẽ hợp với mệnh của mỗi người. Sản phẩm này được những người làm kinh doanh và các bạn cấp quản lý của các công ty rất yêu thích. Bút làm từ đá phong thủy cũng được các công ty lớn, ngân hàng, bảo hiểm đặt mua để làm quà tặng cho khách hàng. Đặc biệt, đây cũng trở thành món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân.
Theo Anh Thư/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)