Phụ huynh "tố" trường Dân lập Quốc tế Việt Úc 'cắt xén' khẩu phần ăn của học sinh

Google News

(Kiến Thức) - Phụ huynh của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) tại cơ sở Sala (quận 2, TP.HCM) tố nhà trường cắt xén khẩu phần ăn trưa trong khi thu tiền ăn khá cao so với quy định bữa ăn tiêu chuẩn cho học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT.

Chiều 18/9, chị H.N., phụ huynh có con học tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, TP.HCM, đăng một số hình ảnh chụp khẩu phần ăn trưa của học sinh tại cơ sở Khu đô thị Sala (quận 2) kèm lời tố nhà trường cắt xén khẩu phần ăn lên mạng xã hội.
Trao đổi với báo chí, nữ phụ huynh cho biết từ đầu năm học đến nay, hai con của chị học lớp 3 và 6 trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (cơ sở Khu đô thị Sala) thường hay than đói bụng, cơm chán ăn không được. Thậm chí, học sinh ở lớp khác còn đề nghị bố mẹ cho mang theo mì gói đi học.
Phu huynh
 Bữa cơm trưa của học sinh trường Việt Úc. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Phụ huynh này cho hay ngay sau khi kiểm tra phần ăn của học sinh, một số phụ huynh cùng đi gặp ban giám hiệu nhà trường. Tuy nhiên, hiệu trưởng cáo ốm không gặp, phó hiệu trưởng điều hành tiếp phụ huynh.

Vị này nói sẽ sắp xếp một cuộc họp về vấn đề này vào tuần tới mà không có phản hồi gì thêm. Ban giám hiệu nhà trường đề nghị chị N. gỡ nội dung phản ánh trên mạng xã hội.

Tới sáng 19/9, trao đổi về việc phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (cơ sở Sala, quận 2, TP.HCM) phản ánh khẩu phần ăn trưa của học sinh bị cắt xén, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay sở đã đã chỉ đạo Phòng Chính trị Tư tưởng nắm tình hình.
Theo bà Thu, bữa ăn của các em học sinh, dù ngoài công lập hay công lập, đều phải đảm bảo theo quy định chung, chứ không có sự phân biệt nào. Hiện, một số trường ngoài công lập, dựa vào mác quốc tế hay trường chất lượng cao tự phong, thu tiền ăn rất cao.
Phu huynh
 Khẩu phần ăn trưa của học sinh tiểu học do phụ huynh chụp lại. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho hay sở này đã chỉ đạo các trường phải để phụ huynh giám sát bữa ăn cho học sinh. Nhà trường tự nấu hoặc hợp đồng với công ty bên ngoài thì cũng phải tạo điều kiện để phụ huynh tham gia giám sát.
Dân lập Quốc tế Việt Úc là một trong những trường tư thục được dạy thí điểm chương trình nước ngoài tại TP.HCM. Đây là hệ thống trường tư thục nhiều cấp học có quy mô lớn tại TP.HCM với gần 9.500 học sinh.
Theo thông tin phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc phản hồi, tiền ăn các bữa sáng, trưa, xế mỗi ngày của học sinh từ 126.000-153.000 đồng. 
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)