Ông Vũ Quang Hội Bitexco bị “out” khỏi HĐQT Hương Giang Tourist thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Vũ Quang Hội bị miễn nhiệm khỏi HĐQT Hương Giang Tourist. Tuy nhiên, Bitexco khẳng định không công nhận giá trị pháp lý của bất cứ nghị quyết, quyết định nào của HĐQT hay Đại hội đồng cổ đông Hương Giang.

Theo nguồn tin mới đây trên Nhadautu.vn, chiều 31/5 tại TP Huế đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2019 của CTCP Du lịch Hương Giang (Hương Giang Tourist).
Tại đây, đại hội thống nhất miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT đối với ông Vũ Quang Hội và ông Nguyễn Viết Tạo, đồng thời phê duyệt ông Yoshida và ông Lê Bá Giang làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2021.
Ong Vu Quang Hoi Bitexco bi “out” khoi HDQT Huong Giang Tourist the nao?
ĐHĐCĐ thường niên 2019 của CTCP Du lịch Hương Giang diễn ra ngày 31/5 tại Huế. Ảnh: Phapluatvietnam. 
Trước đó, HĐQT Hương Giang ngày 21/5 đã họp và miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Viết Tạo và ông Vũ Quang Hội.
ĐHĐCĐ Hương Giang Tourist diễn ra trong bối cảnh dư luận xôn xao quanh câu chuyện cổ phần của cổ đông lớn – Tập đoàn Bitexco tại Hương Giang đã bị sai lệch sau khi danh sách cổ đông của Hương Giang được công bố cập nhật ngày 25/4/2019.
Sự việc ngày càng nóng khi Tập đoàn Bitexco khẳng định không thực hiện bất cứ giao dịch chuyển nhượng, tặng cho, mua bán cho bất cứ bên thứ ba nào 6,5 triệu cổ phần tương đương với 32,63 % vốn điều lệ tại Hương Giang.
Ong Vu Quang Hoi Bitexco bi “out” khoi HDQT Huong Giang Tourist the nao?-Hinh-2
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của CTCP Du lịch Hương Giang (Hương Giang Tourist). Ảnh: Nhà đầu tư 
Liên quan đến việc thay đổi bất hợp pháp cổ phần của cổ đông Bitexco tại Hương Giang, Pháp luật Việt Nam đưa tin, ông Nguyễn Văn Long - đại diện cổ đông Bitexco phát biểu tại Đại hội cho biết do Hương Giang chưa niêm yết cổ phiếu nên việc chuyển nhượng cổ phần sẽ được thực hiện bằng hợp đồng. Tuy nhiên, việc thay đổi cổ phần của Bitexco tại Hương Giang từ 8.348.100 cổ phần, tương đương với 41,74% vốn điều lệ còn 1.822.877 cổ phần, tương đương với 9,11% vốn điều lệ, chỉ dựa trên yêu cầu đơn phương của cổ đông Crystal Treasure, mà không có hợp đồng chuyển nhượng cổ phần ký bởi Bitexco và bên nhận chuyển nhượng, và/hoặc quyết định xử lý cổ phần của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, là không đúng quy định về chuyển nhượng cổ phần của pháp luật.
Về phía Bitexco, đơn vị này khẳng định quan điểm không công nhận giá trị pháp lý của bất cứ nghị quyết, quyết định nào của HĐQT và/hoặc ĐHCĐ của Hương Giang. Để ngăn chặn việc này, trước đó Bitexco đã đưa ra các văn bản cảnh báo và phản đối về việc tiến hành các cuộc họp Hội đồng quản trị để thông qua nội dung họp ĐHCĐ ngày 31/5/2019.
Tập đoàn Bitexco là một tập đoàn đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, thủy điện, xây dựng, khai khoáng.
Trong lĩnh vực bất động sản, Bitexco là chủ đầu tư các dự án lớn như Tòa nhà văn phòng Bitexco, Bitexco Financial, các khu dân cư The Manor I và II ở Thành phố Hồ Chí Minh; khu dân cư The Manor, Tòa nhà The Garden, khách sạn J.W. Marriott, khu đô thị The Manora Park City ở Hà Nội...
Ông Vũ Quang Hội (sinh năm 1963 tại Thái Bình) là chủ tịch tập đoàn Bitexco. Là người đứng đầu một Tập đoàn lớn nhưng rất ít người biết mặt ông Vũ Quang Hội. Bởi ông Hội ít xuất hiện trên thương trường, cũng không mấy khi xuất hiện trong các sự kiện của Tập đoàn.
Trong giới doanh nhân, ông Hội được nhận xét là người "nói ít, làm nhiều" với những ý tưởng táo bạo và luôn luôn khác biệt.
Ông Vũ Quang Hội xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm kinh doanh. Cha ông Hội, ông Vũ Quang Huy, bắt đầu với nghề dệt, rồi chuyển sang kinh doanh nước khoáng. Ông Huy chính là người khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu nước khoáng Vital khá nổi tiếng của tỉnh Thái Bình. Ông Huy cũng thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn kinh doanh xuất nhập khẩu Bình Minh, tức tập đoàn Bitexco. Năm 70 tuổi, ông Huy về hưu và để lại công ty cho các con, trong đó ông Hội đóng vai trò chủ chốt.
Năm 1984, ông Hội theo học ở Đại học Nông nghiệp 1, Hà Nội. Ông ra trường năm 1988 với bằng kỹ sư cơ khí, sau đó về làm việc cho công ty gia đình. Giai đoạn từ 1989 tới 1998, ông là phó giám đốc công ty Bình Minh.
Từ năm 1998 tới nay, ông là chủ tịch hội đồng thành viên Bitexco Group. Ngoài ra, từ năm 2010 tới nay, ông còn là chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần xây lắp và đầu tư Sông Đà.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)