Ông chủ Món Huế nợ hàng chục tỷ sắp mở nhà hàng Long Khang 25 tỷ, tiền ở đâu ra?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi nhiều nhà cung cấp nguyên liệu vụ Món Huế vẫn chưa đòi được nợ, thì xuất hiện thông tin ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế sắp khai trương nhà hàng Long Khang 25 tỷ càng gây xôn xao dư luận.

Ông chủ Món Huế mở mới nhà hàng Long Khang?
Trong khi lùm xùm thông tin chuỗi nhà hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… của ông Huy Nhật hiện đã đóng cửa với nguyên nhân được cho là bị nhiều nhà cung cấp thực phẩm tố nợ hàng chục tỷ đồng vẫn đang làm nóng dư luận, thì mới đây, việc một nhà hàng có tên Long Khang, nằm trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM được cho là của ông Huy Nhật đang thi công và tuyển dụng nhiều vị trí để chuẩn bị khai trương càng khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Ong chu Mon Hue no hang chuc ty sap mo nha hang Long Khang 25 ty, tien o dau ra?
Cảnh lạnh lẽo bên trong một nhà hàng Món Huế tại Xã Đàn (Hà Nội) sau khi chuỗi Món Huế... đóng cửa hàng loạt. 
Đáng chú ý là tên một số thông tin tuyển dụng của nhà hàng Long Khang, thì địa chỉ nộp hồ sơ trực tiếp là ở số 302-304 Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, quận 1, TP HCM. Đây lại là vị trí văn phòng của Công ty Huy Việt Nam, doanh nghiệp đứng sau chuỗi nhà hàng Món Huế, trước khi chuỗi này đóng cửa hàng loạt.
Theo cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang, chủ của Huy Seafood Garden Hotpot, trụ sở đặt tại số 138-138B Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, quận 1, TP HCM.
Doanh nghiệp này được thành lập ngày 20/2/2019, với vốn điều lệ là 25 tỷ đồng.
Đại diện pháp luật kiêm Giám đốc Công ty là bà Chu Tiểu Phụng, sinh năm 1988. Nhưng bà Phụng không sở hữu một cổ phần nào trong Công ty.
Hai cổ đông chính của Công ty là Đỗ Thanh Châu, góp vốn 5 tỷ đồng tương đương sở hữu 20% cổ phần và ông Huy Nhật đóng góp 20 tỷ đồng, tương đương sở hữu 80% vốn điều lệ doanh nghiệp.
Tháng 4/2019, ông Huy Nhật bán bớt vốn tại nhà hàng Long Khang cho 2 cá nhân khác nhưng vẫn còn đứng tên 61% vốn góp tại Công ty này.
Ong chu Mon Hue no hang chuc ty sap mo nha hang Long Khang 25 ty, tien o dau ra?-Hinh-2
80% cổ phần tại nhà hàng Long Khang là của ông Huy Nhật.
Ông Huy Nhật lấy tiền ở đâu, sao không trả nợ vụ Món Huế?
Theo thông tin trên Zing.vn, trước khi chuỗi Món Huế đóng cửa hàng loạt, thống kê chưa đầy đủ của các nhà cung cấp thì ông Huy Nhật đã để lại công nợ lên đến hơn 40 tỷ đồng.
Nhiều nhà cung cấp bị Huy Việt Nam nợ lương cho biết đến nay vẫn không thể liên lạc với ông Huy Nhật hay bà Ngô Thị Mỹ Hạnh là Giám đốc Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế.
Việc Huy Nhật chưa thanh toán tiền nợ cho các nhà cung cấp vụ Món Huế nhưng lại đứng sau nhà hàng Long Khang 25 tỷ khiến dư luận không khỏi thắc mắc: Ông Huy Nhật lấy tiền ở đâu ra, sau không trả nợ vụ Món Huế?.
Ong chu Mon Hue no hang chuc ty sap mo nha hang Long Khang 25 ty, tien o dau ra?-Hinh-3
 Nhà hàng Long Khang tại địa chỉ 138 Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM đang được thi công. Ảnh: NCC.
Chia sẻ với PV Kiến Thức, bạn đọc Nguyễn Anh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) hồ nghi việc ông Huy Nhật “ôm” toàn bộ lợi nhuận khi còn làm ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế, rồi rót vốn vào nhà hàng Long Khang sắp khai trương. “Nếu các nhà cung cấp nguyên liệu cho ông Huy Nhật vụ Món Huế mà chưa được ông này và Công ty liên quan trả nợ, tôi đoán toàn bộ số lợi nhuận kiếm từ chuỗi nhà hàng Món Huế đang được vị này rót vào nhà hàng sắp khai trương kia?” - anh Tuấn hồ nghi.
Tương tự, bạn đọc Nhất Nam (33 tuổi, Bắc Ninh) nhấn mạnh: “Tại sao ông Huy Nhật không trả nợ cho các nhà cung cấp vụ Món Huế đi, khi mà bản thân ông lại là cổ đông lớn ở Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang. Ông Huy Nhật lấy tiền ở đâu ra mà đầu tư?”.
Trong khi đó, bạn đọc Thu Hương (Long Biên, Hà Nội) phân tích khá chi tiết rằng: Nếu dựa theo cáo tài chính của Món Huế cho thấy, đến cuối năm 2018, doanh nghiệp này đang lỗ lũy kế gần 107 tỷ đồng. Đặc biệt, 3 năm gần nhất, doanh thu của chuỗi ở quanh mức 200 tỷ đồng mỗi năm, nhưng lợi nhuận có xu hướng lao đốc.
Đặc biệt, 2 năm 2017 và 2018, mỗi năm Món Huế lỗ hơn 50 tỷ đồng. Tổng tài sản của Công ty đạt hơn 750 tỷ đồng nhưng nợ phải trả lên vượt mức 841 tỷ đồng đến cuối năm 2018. Như vậy, Công ty làm ăn hoàn toàn tụt dốc, nhưng ông Huy Nhật lại có tiền để đóng góp cổ phần nơi mới, tiền này ông ta lấy từ đâu?.
Hiện hàng loạt cửa hàng trong chuỗi Món Huế đều đã đóng cửa, các cửa hàng Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, TP Tea cũng đã ngừng hoạt động tại nhiều nơi. Nhiều nhà cung cấp nguyên liệu cho Món Huế thì vẫn đang cố gắng để đòi được số tiền bị Huy Nhật nợ.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)