Nữ Phó TGĐ BOT nổi tiếng chỉ sau 1 lần lên sóng

Google News

Nữ phó Tổng giám đốc BOT Cần Thơ trở nên nổi tiếng bất đắc dĩ sau 1 lần xuất hiện trên truyền hình là thông tin kinh tế đáng chú ý nhất tuần qua.

Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ: 'Tôi nổi tiếng bất đắc dĩ
Phó GĐ BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp Từ Thị Bích Nguyệt nổi tiếng sau khi có phát biểu trong cuộc họp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam với các nhà đầu tư BOT chiều 11/9 và được phát sóng trên truyền hình.
Trao đổi với PV. VietNamNet, bà Nguyệt cho rằng: “Tôi bị đưa vào tình thế nổi tiếng bất đắc dĩ, nhưng nói chung cũng vì công việc thôi”.
Nu Pho TGD BOT noi tieng chi sau 1 lan len song
 Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ.
“Trước đây, tôi làm trợ lý về pháp lý cho công ty. Phần lớn các giấy tờ, văn bản, hợp đồng... đều thông qua tôi”. Nguyệt chia sẻ và cho biết, sau khi tốt nghiệp Đại học Luật tại Hà Nội đã vào làm việc tại văn phòng luật sư. Sau đó, trong một dịp tình cờ, cô nhận lời về làm việc tại Công ty BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Hơn 2 năm sau thì được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc công ty.
Tử hình nguyên TGĐ ngân hàng
Trong phiên xử đại án Oceanbank, nguyên TGĐ Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn bị Viện kiểm sát đề nghị tử hình, nguyên Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm bị đề nghị chung thân.
Nguyễn Xuân Sơn trong thời gian được PVN cử sang Oceanbank tham gia quản lý với chức vụ TGĐ, đồng thời là người đại diện phần góp vốn của PVN tại Oceanbank đã lạm dụng chức vụ quyền hạn được giao để đưa ra yêu cầu đối với Hà Văn Thắm trong việc chi thêm tiền chăm sóc khách hàng.
Theo bản luận tội của VKS, quá trình chỉ đạo, điều hành các hoạt động nghiệp vụ ngân hàng, tài chính tiền tệ, Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) có nhiều vi phạm dẫn đến nợ xấu. Tính đến thời điểm 31/3/2014 là gần 15.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế lỗ hơn 10.000 tỷ đồng. Ngày 6/5/2015, Ngân hàng Nhà nước quyết định mua lại Oceanbank với giá 0 đồng.
Tập đoàn Dầu khí lên tiếng về "việc lập quỹ đen"
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã lên tiếng trước thông tin về việc có hay không “việc lập quỹ đen” ở PVN. Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng giám đốc OceanBank khai đã chuyển cho Ninh Văn Quỳnh, Kế toán trưởng PVN 60% (khoảng 120 tỷ đồng), trong đó có một vài lần Nguyễn Văn Thắng trực tiếp mang tiền vào phòng làm việc của Ninh Văn Quỳnh.
Tại các phiên tòa xét xử, bị cáo Sơn khai riêng giai đoạn làm Tổng Giám đốc đã cảm ơn ông Ninh Văn Quỳnh 30-40 tỷ đồng. Giai đoạn sau đó, Hà Văn Thắm đưa bao nhiêu thì bị cáo Sơn chuyển toàn bộ cho ông Ninh Văn Quỳnh để chi đối ngoại cho Tập đoàn Dầu khí.
Nguyên phó Tổng giám đốc PVN bị khởi tố thêm tội mới?
Ngày 13/9, mở rộng điều tra giai đoạn II vụ án Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank) và các đồng phạm, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung đối với bị can Ninh Văn Quỳnh (Phó tổng giám đốc PVN) về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo Điều 280 Bộ luật Hình sự.
Nu Pho TGD BOT noi tieng chi sau 1 lan len song-Hinh-2
 
Ninh Văn Quỳnh tiêu 20 tỷ 'lót tay' của Oceanbank ra sao? Nói về các khoản chi tiêu, nguyên Phó tổng giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh cho rằng sau khi bị bắt, ông nhận ra không có cách nào khác phải khai sự thật.
Giám đốc OceanBank Hải Phòng vắng mặt 13 ngày
Một nguồn tin từ công an TP Hải Phòng cho hay bà Trần Thị Kim Chi, Giám đốc chi nhánh ngân hàng Đại Dương (OceanBank ) tại TP. Hải Phòng, đã không đến nhiệm sở công tác kể từ ngày 31/8.
Việc "vắng mặt" bất thường từ nhiều ngày nay của bà Chi vì có liên quan đến việc khoảng gần 20 sổ tiết kiệm của người dân với số tiền lên đến nhiều tỉ đồng gửi tại ngân hàng OceanBank, chi nhánh Hải Phòng bị "báo lỗi". Hiện gần 20 khách hàng không thể rút được số tiền đã gửi vào ngân hàng này.
Chưa kỷ luật 4 lãnh đạo Vinachem
Bộ Công Thương vừa cho biết vẫn chưa hoàn thành công việc kiểm điểm và thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Nu Pho TGD BOT noi tieng chi sau 1 lan len song-Hinh-3
 Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV Vinachem.
Theo Bộ này, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra TƯ, tập thể lãnh đạo Vinachem và các cá nhân liên quan đã và đang tích cực thực hiện việc kiểm điểm và các nội dung liên quan.
Nhà đại gia Đặng Khắc Vỹ thương vụ triệu USD
Ông Trần Báu, bố vợ ông Đặng Khắc Vỹ, Chủ tịch HĐQT VIB đã đăng ký bán toàn bộ hơn 27,9 triệu cổ phiếu VIB, tương đương 4,95% vốn nhà băng. Nếu thực hiện giao dịch thành công, ông Báu sẽ không còn là cổ đông tại VIB.
Nếu trong khoảng thời gian thoái sạch vốn tại VIB, thị giá cổ phiếu nhà băng này vẫn duy trì quanh ngưỡng 21.000 đồng/cổ phiếu, bố vợ Chủ tịch VIB có thể thu về số tiền xấp xỉ 600 tỷ đồng.
Hiện tại, ngoài ông Trần Báu nắm giữ 4,95% vốn nhà băng, cá nhân Chủ tịch Đặng Khắc Vỹ cũng nắm giữ 28,16 triệu cổ phiếu VIB tương đương 4,99% vốn.
Đại gia bí ẩn Hồ Xuân Năng
Cổ phiếu Vicostone (VCS) của ông Hồ Xuân Năng tiếp tục lập những đỉnh cao mới và lần đầu tiên vượt ngưỡng 200 ngàn đồng sau khi tăng gần gấp đôi trong 6 tháng vừa qua. Ông Hồ Xuân Năng hiện trực tiếp và gián tiếp (thông qua CTCP Phượng Hoàng Xanh A&A - Phenikaa) nắm giữ hơn 80% cổ phần VCS.
Với cú phi mã thần tốc trong thời gian gần đây, ông Hồ Xuân Năng chứng kiến túi tiền gia tăng lên trên 13 ngàn tỷ đồng, tương đương khoảng 600 triệu USD, gần ngang bằng với ông trùm ngành thép Trần Đình Long (chủ tịch HPG).
Vicostone được biết đến là một trong những nhà sản xuất đá tấm thạch anh lớn nhất thế giới. Trong 6 tháng đầu năm Vicostone đạt hơn 2,2 ngàn tỷ đồng doanh thu thuần tăng 53% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thế gần 580 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)