Nhân viên FPT Shop Láng Hạ bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách

Google News

Chiều ngày 21/9, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện bài viết tố nhân viên kỹ thuật Nguyễn T. Thái tại FPT Shop Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội), đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng khi vị khách mang máy đến đây sửa chữa.

Chủ tài khoản cho biết, chiều 17/9, người này mang máy tính Macbook Air tới cửa hàng FPT và để máy lại do nhân viên kỹ thuật đi giao hàng. Đến 21h cùng ngày, vị khách phát hiện tài khoản Facebook cá nhân bị đăng nhập trên chính máy tính đã gửi ở FPT Shop Láng Hạ.
Nhan vien FPT Shop Lang Ha bi to danh cap thong tin nhay cam cua khach
Sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình). 
Nghiêm trọng hơn, khi nhân viên kỹ thuật của cửa hàng đã truy cập vào hàng loạt tài khoản Facebook, Zalo, Telegram và lấy những thông tin nhạy cảm của khách, chuyển về điện thoại cá nhân.
"Sau một hồi tranh luận, bạn mới thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram, và đã share dữ liệu về điện thoại của bạn, nhưng đã xóa ngay khi mình gọi điện. Thái cũng tự đưa điện thoại để mình có thể trực tiếp kiểm tra", chủ tài khoản cho biết.
Sau khi gặp mặt làm việc trong đêm 17/9, nhân viên kĩ thuật FPT Shop Láng Hạ đã tự nguyện đưa máy điện thoại cho khách hàng để chứng minh đã xóa hết dữ liệu, đồng thời người này cũng viết 1 bản cam kết đã xóa và sẽ chịu trách nhiệm về việc thông tin nhạy cảm của khách hàng lộ ra ngoài.
Nhan vien FPT Shop Lang Ha bi to danh cap thong tin nhay cam cua khach-Hinh-2
Camera trích xuất hình ảnh nhân viên truy cập vào dữ liệu cá nhân của khách hàng. (Ảnh Facebook). 
Chủ tài khoản cho biết thêm, sự việc sau đó có báo lên tổng đài thì được “Quản lý phòng chăm sóc khách hàng” giải quyết bằng cách tặng thêm 1 thẻ mua hàng trị giá 500.000 đồng tại FPT. Nhận thấy cách xử lý của FPT Shop không thỏa đáng, vị khách lên tiếng cảnh báo trên mạng xã hội, đồng thời cũng sẽ gửi email thông báo cho Apple support về vụ việc.
Đáng nói, vì sự việc xảy ra trong thời điểm Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội nên trong lúc đến cửa hàng, vị khách cùng bạn đã bị phạt mỗi người 2 triệu vì ra đường không có lý do chính đáng.
Liên quan đến sự việc, đại diện phía FPT Shop cho hay, ngay khi nhận được thông tin, đơn vị đã lập tức xác minh. FPT đã quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất - cho nhân viên kỹ thuật Nguyễn T. Thái nghỉ việc về hành vi sai phạm.
Đồng thời, phía doanh nghiệp có phụ trách kỹ thuật, yêu cầu nhân viên kỹ thuật đưa ra toàn bộ những dữ liệu còn lưu trữ và yêu cầu xóa toàn bộ. Ngoài ra, phía FPT cũng phối hợp với Apple, để hỗ trợ việc xóa bỏ những dữ liệu của khách hàng bị lộ, tiếp tục theo dõi để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Với thiện chí giải quyết vụ việc, lãnh đạo cấp cao (quản lý toàn bộ hệ thống) đã trực tiếp liên lạc với khách hàng để tiếp tục trao đổi, xử lý sự việc.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)