Sáng 16/8, chị Thanh Hằng - quản lý hành chính của một cơ quan đang sử dụng mạng Internet của nhà cung cấp FPT khu vực Dương Đình Nghệ (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang vô cùng bức xúc. Nhà mạng FPT đột ngột “đứt Internet” khiến công việc của cả cơ quan bị trì trệ, xáo trộn gây ảnh hưởng thiệt hại nghiêm trọng.
Theo vị quản lý, bắt đầu từ lúc 8h sáng cùng ngày cả cơ quan đến nơi làm đã không thể truy cập vào đường truyền của nhà mạng FPT. Đến 9h22, đơn vị này mới nhận được thông báo qua SMS của nhà mạng FPT, nhưng chỉ vẻn vẹn với dòng tin nhắn: “FPT Telecom xin thông báo đường truyền HNH645xxx của quý khách có thể gián đoạn từ 8h29 ngày 16/8 đến 14h35 ngày 16/8. Thành thật xin lỗi quý khách”.
|
FPT thông báo vẻn vẹn khi đột ngột "chết" mạng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp. |
Không dừng lại ở đó, khi chị Thanh Hằng gọi điện thoại trực tiếp cho nhân viên FPT thì nhận được thái độ tửng tưng. Nhân viên cho biết “nhà mạng bảo dưỡng đường truyền”.
“Tại sao lại bảo dưỡng trong giờ hành chính, ngày làm việc? Cơ quan, doanh nghiệp dùng mạng ở FPT mất hơn nửa ngày hiệu quả công việc, FPT đền bù thế nào?”, vị quản lý này bức xúc đặt vấn đề.
Nhận được phản ánh qua đường dây nóng, PV Kiến Thức đã liên hệ qua số điện thoại tổng đài FPT 19006600 để xác minh thông tin. Một tổng đài viên cho hay: “Hiện tại đường truyền Internet đang bị tạm ngưng vì có sự cố về đường dây bên ngoài. Nhân viên đang khắc phục….”.
Có thể thấy cách làm việc của FPT rất thiếu trách nhiệm cũng như sự thiếu chuyên nghiệp. Việc nhà mạng này đột ngột “chết” Internet đã khiến mọi công việc của cơ quan, doanh nghiệp bị trì hoãn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ. Đáng nói việc “đứt” mạng diễn ra trong khoảng thời gian dài sẽ gây thiệt hại rất nặng nề về kinh tế cho cơ quan, doanh nghiệp vậy mà thái độ của nhân viên nhà mạng này lại tửng tưng. Thiệt hại này FPT có chịu trách nhiệm?