Ngắm cung điện bay 80 triệu USD của tỉ phú Abramovich

Google News

Có hẳn 3 chuyên cơ riêng nhưng tỉ phú Roman Abramovich đặc biệt yêu thích chiếc Boeing 767-33A có biệt danh Kẻ cướp trị giá đến 80 triệu USD.

Gọi là "cung điện bay" cũng không phải quá lời khi chiếc chuyên cơ hiện đại này có hẳn một phòng ăn lộng lẫy, có thể phục vụ rượu và tiệc sang trọng cho 30 thực khách từ nhà bếp của máy bay. Điểm nhấn của chuyên cơ còn là một văn phòng làm việc đầy đủ tiện nghi, một phòng ngủ chính có giường đôi cùng rất nhiều giường ngủ cá nhân cho khách trong những hành trình bay dài. Toàn bộ nội thất của chuyên cơ đều được làm bằng kim loại quý và gỗ sồi, nhiều nơi còn được dát vàng lấp lánh.

Ngam cung dien bay 80 trieu USD cua ti phu Abramovich

Phòng tiệc 30 khách trên máy bay

Tỉ phú Roman Abramovich mua "Kẻ cướp" năm 2004, chỉ một năm sau khi ông tiếp quản quyền sở hữu đội bóng Chelsea. Hãng hàng không Hawaiian Airlines khi đó bất ngờ hủy đơn hàng 80 triệu USD này và hãng Boeing đã bán chiếc máy bay sang trọng này cho ông chủ mới của sân Stamford Bridge. "Kẻ cướp" được đăng ký chủ quyền tại Aruba, một hòn đảo thuộc Vương quốc Hà Lan ở vùng biển Caribbean và có chỗ đậu thường xuyên tại cơ sở hàng không Harrods, sân bay Stansted (London), có thể cất cánh mọi thời điểm.

Ngam cung dien bay 80 trieu USD cua ti phu Abramovich-Hinh-2

Bảng chỉ dẫn về "cung điện bay" của Abramovich

Không chỉ là "cung điện bay" tính riêng về độ sang trọng, chuyên cơ "Kẻ cướp" còn được thiết kế để phục vụ người đàn ông sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 15 tỉ USD. Được liệt kê trong danh sách các tỉ phú hàng đầu thế giới, Abramovich dĩ nhiên sẽ phải luôn lo lắng cho sự an toàn của chính mình. Ông chi gần 2 triệu USD để lắp đặt "bức tường an ninh" tương tự trang bị của chiếc "Air Force One" chuyên phục vụ tổng thống Mỹ, bao gồm cả hệ thống chống tên lửa đạn đạo ngăn được bất kỳ tên lửa hiện đại nào nhắm vào máy bay.

Ngam cung dien bay 80 trieu USD cua ti phu Abramovich-Hinh-3

Phòng khách

Ngam cung dien bay 80 trieu USD cua ti phu Abramovich-Hinh-4

Phòng ngủ chính với gỗ quý dát vàng

Ngam cung dien bay 80 trieu USD cua ti phu Abramovich-Hinh-5

Giường ngủ cá nhân của khách

Ngam cung dien bay 80 trieu USD cua ti phu Abramovich-Hinh-6

Bếp trên chuyên cơ phục vụ hàng chục khách

Ngoài "Kẻ cướp", đội bay của Roman Abramovich còn có 2 chiếc chuyên cơ Boeing 767-300 (68 triệu USD) và Boeing 767-700 (74 triệu USD), đều được thiết kế phòng hội nghị và phòng ngủ dát vàng nhưng công nghệ không được hiện đại bằng "Kẻ cướp"!

Ngam cung dien bay 80 trieu USD cua ti phu Abramovich-Hinh-7

Chuyên cơ của một trong những tỉ phú hàng đầu thế giới

Giàu có, thích phô trương tài sản nhưng Roman Abramovich cũng thường xuyên làm từ thiện, thực hiện nghĩa vụ với cộng đồng. Qua thảo luận với lãnh đạo CLB Chelsea, ông đã giao cho Cơ quan Y tế Anh (NHS) quyền sử dụng toàn bộ khách sạn Millennium tại khu Stamford Bridge, dùng làm nơi nghỉ ngơi, tập trung các y, bác sĩ cũng như bệnh nhân ở thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Toàn bộ chi phí cho việc vận hành khách sạn bao gồm các dịch vụ ăn uống, chăm sóc, lưu trú mà mọi thành viên NHS cũng như bệnh nhân sử dụng tại đây sẽ do ông Roman Abramovich đài thọ. Ngoài ra, ông còn trao quyền cho NHS sử dụng cả những bệnh viện xung quanh cũng thuộc quyền sở hữu của CLB Chelsea, bao gồm bệnh viện Royal Brompton Harefield và bệnh viện Chelsea Westminster.

Ngam cung dien bay 80 trieu USD cua ti phu Abramovich-Hinh-8

Khách sạn Millennium được dùng cho chiến dịch phòng chống Covid-19

Trong số các phương tiện di chuyển của Roman Abramovich, đáng lưu ý nhất vẫn là "hạm đội du thuyền" 3 chiếc mà "Eclipse" (Nhật thực) lớn nhất và đắt giá nhất thế giới năm 2010 khi ông đặt sản xuất (370 triệu USD). Hạ thủy năm 2015, sau khi được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, du thuyền này đã đội giá lên đến 1,3 tỉ USD.

Ngam cung dien bay 80 trieu USD cua ti phu Abramovich-Hinh-9

 

Du thuyền có chiều dài hơn gấp 2 lần sân Stamford Bridge, khoang nhiên liệu chứa 1 triệu lít để có thể chạy 6.000 dặm không nghỉ. Trên boong du thuyền có hai bãi đậu máy bay trực thăng, ba tàu cao tốc, một tàu ngầm mini có thể lặn sâu tới 50m và hệ thống chống tên lửa cùng với 24 khoang hành khách, 24 rạp chiếu phim, hai bể bơi, quầy bar, vũ trường…

Theo Đông Linh/Nguoilaodong

>> xem thêm

Bình luận(0)