Mua nhà mà không biết điều này khiến bạn hối không kịp

Google News

Chọn mua nhà mà không biết điều này khiến bạn hối không kịp - hãy tìm hiểu để tránh ngay.

Tin vào các con số đo đạc trên giấy tờ
Trên bản vẽ căn nhà được ghi là 100m2, không có nghĩa bạn sẽ được ở trên 100m2 đó. Rất nhiều người bán hàng gộp hết cả ban công, hành lang vào tổng diện tích của căn nhà. Để tránh ngạc nhiên về sau, tốt nhất bạn nên cầm theo cái thước dây khi đi xem nhà.
Mua nha ma khong biet dieu nay khien ban hoi khong kip
 Ảnh minh họa.
Trót thích ngôi nhà được sắp xếp
Nhiều người khi bán nhà đã thuê các công ty thiết kế đến bày lại đồ đạc khiến nhà trông đẹp hơn. Họ gỡ hết đồ đạc cũ, xếp vào đó những đồ đạc mới, khiến ngôi nhà trở nên lý tưởng. Các công ty sắp xếp có thể loại bỏ một số đồ cần thiết (lò vi sóng, máy pha cà phê...), sử dụng đồ nội thất không lớn để nhà trông có vẻ rộng thoáng hơn.
Vì thế, bạn đừng yêu thích ngôi nhà với cách bài trí mà bạn vừa nhìn thấy. Hãy hình dung bạn sẽ bày những món đồ mình có và muốn có như thế nào. Hãy kiểm tra đo đạc từng phòng để xem nó có phù hợp với phong và đồ đạc của bạn, nếu phải sửa chữa để theo ý bạn thì sẽ tốn kém thế nào. Ngoài ra, đừng quên hỏi về những thành phần chính của ngôi nhà. Một cột đèn trang trí ngoài sân có thể dễ loại bỏ nhưng sửa chữa một mái nhà, hay hệ thống điện ngầm, nước ngầm sẽ đắt đỏ và mất thời gian hơn nhiều.
Không làm phép so sánh
Bạn có thể bị mua hớ, không mua được ngôi nhà ưng ý nhất nếu không so sánh vài ba ngôi nhà với nhau. Bạn nên khoanh vùng giá cả, địa điểm những ngôi nhà bạn định mua, sau đó chọn một số ngôi nhà tương tự để tìm ra ngôi nhà tối ưu nhất với mình.
Bạn quên rằng mọi thứ đều có thể thương lượng
Tất cả, từ giá cả đến thời gian nhận nhà, các chi tiết nội thất đều có thể thương lượng. Thậm chí việc vay tiền ngân hàng, các khoản thế chấp, lãi suất, các kỳ hạn trả nợ, các chế tài phạt cũng đều có thể thương lượng. Bạn không nhất thiết phải đồng ý ngay với những điều khoản người ta đưa ra cho mình. Hãy thử thương lượng trước và bạn có thể sẽ đạt được thuận lợi hơn.
Lưu ý cần tránh khi chọn mua nhà theo phong thủy
1. Nhà thấp hơn mặt đường
Nhiều ngôi nhà thường gặp tình trạng thấp hơn mặt đường khi những con đường được nâng cấp, sửa chữa. Lúc này, từ trong nhà nhìn thẳng ra đường sẽ chỉ thấy một “bức tường”, không chỉ gây hạn chế tầm nhìn mà còn khó khăn khi di chuyển từ trong nhà ra đường và ngược lại.
Đặc biệt, trong phong thủy của người phương Đông, nhất là người Trung Hoa, cuộc sống thấp hơn mặt đất chỉ dành cho những người chết, do đó, nhà thấp hơn mặt đường sẽ khiến cuộc sống bất an, lay lắt, không ổn định, hay gặp chướng ngại vật cản trở mọi việc vì “không có người chống lưng”.
Cách hóa giải: Hãy luôn mở cửa ngôi nhà và giữ cho ngôi nhà được thông thoáng, sáng sủa. Đồng thời, trồng một bãi cỏ xanh trước nhà để tạo các chi năng lượng và cho phép đi vào nhà một cách nhẹ nhàng, dễ dàng. Nếu có thể, hãy chuyển nhà để có thể sở hữu một ngôi nhà tốt hơn.
2. ngã ba phạm mũi tên độc
Tuyệt đối tránh những ngôi nhà nằm ở ngã ba đường, trong đó có một đường đâm thẳng vào nhà tạo nên mũi tên độc. Trong phong thủy, nếu hướng Đông mà gặp tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến các mối quan hệ gia đình, nghiêm trọng hơn là gây hại cho con trai lớn. Còn nếu hướng Tây, Tây Nam thì mọi người trong nhà sẽ gặp tai nạn, đặc biệt là những người phụ nữ.
Cách hóa giải: Nếu đã lỡ mua nhà tại ngã ba đường thì phải hóa giải bằng cách treo gương bát quái lồi trước cửa nhà.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)