Mẹo chọn rau củ quả tươi ngon, không 'ngậm độc', an toàn tuyệt đối

Google News

Để mua được thực phẩm sạch tươi ngon, ngoài việc nên mua ở những nơi đáng tin cậy, thì mỗi người cũng phải biết cách chọn mua để đảm bảo an toàn sau đây.

Dựa vào màu sắc để chọn rau củ quả tươi
Rau củ và quả tươi có màu sắc tự nhiên, không bị héo úa. Không có bất kì màu sắc bất thường nào. Bạn nên chú ý các loại củ quả màu xanh hoặc có màu sắc khá thất thường.
Meo chon rau cu qua tuoi ngon, khong 'ngam doc', an toan tuyet doi
 
Với rau ăn lá: không nên chọn những loại rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng mà nên chọn rau có màu xanh nhạt, cây rau nhìn bình thường.
Với trái và củ: không nên chọn củ quá xanh bóng hoặc màu sắc nhìn quá mướt.
Dùng tay sờ nắm để cảm nhận rau củ quả tươi
Lấy tay cầm và sờ vào rau củ quả, nếu có cảm giác nặng tay, giòn chắc thì đó chính là thực phẩm tươi sạch.
Còn nếu cầm lên mà thấy nhẹ tay thì những thực phẩm đó đã có phun thuốc trừ sâu hoặc hóa chất ở trong đó.
Về nguồn gốc và hình thức trưng bày
Nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ các đơn vị được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, sơ chế rau, quả an toàn hoặc giấy chứng nhận VietGAP (giấy chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn GAP khác).
Nên chọn những sản phẩm rau quả có bao gói, thùng chứa, dây buộc hợp vệ sinh. Trên bao bì hoặc nhãn gắn trực tiếp vào từng sản phẩm tối thiểu phải có các thông tin của nhà sản xuất, nhà cung cấp.
Nên lựa chọn thực phẩm ở những nơi cung cấp uy tín. Chọn thực phẩm tươi mới, không bị dập nát.
Chọn rau củ quả tươi bằng mùi hương
Thông thường, rau củ quả tươi sẽ có mùi đặc trưng của từng loại. Còn khi ngửi mà nhận thấy chúng có mùi lạ, mùi hắc hắc, mùi thuốc sâu hay hóa chất thì đó là rau củ quả không tươi ngon, cũng có thể là đã cũ và được người bán nhúng qua hóa chất để nhìn được tươi ngon hơn.
Theo Mộc/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)