|
Ảnh minh họa. |
Từ 8h tối ngày 22/11, các tín đồ săn sale đã tìm được những món hàng ưng í, khách hàng xếp hàng dài đợi thanh toán.
Black Friday, thứ 6 cuối cùng của tháng 11 là ngày mà khiến người ta phải chờ đợi, mong mỏi... "cuộc chiến" săn sale khủng nhất năm. Đây là ngày mà tất cả các thương hiệu thời trang trên khắp hành tinh đồng lòng giảm giá. Thế nhưng, bạn có dám chắc mình là một người mua hàng thông minh, không "dính bẫy" của các ông chủ nhãn hàng thời trang.
Sự thật sẽ được phơi bày cách thức câu khách của các thương hiệu thời trang. Cụ thể, câu chuyện được kể lại từ một vị khách có tên Tạ Minh Thông, người mua hàng trong một trung tâm thương mại trên đường Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh phàn nàn:
"Tôi có vào một cửa hàng thời trang sang trọng để mua đồ, ở đó bán trang phục cho cả nam và nữ. Dù bên ngoài ghi sale to up 50% thế nhưng cửa hàng cũng không đông khách. Tôi thì không chủ động mua sắm nhưng với mức sale hấp dẫn thì vào coi thử.
Trên tất cả các kệ và gian hàng treo đồ đều để bảng giá sale 50% nhưng trên tag của các sản phẩm vẫn để giá gốc. Tôi có hỏi nhân viên bán hàng và nhận lại được câu trả lời như thế này: "Dạ, chúng em ghi giá sale 50% để thu hút khách hàng, còn lại toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng chỉ giảm giá 30%". Đúng là treo đầu dê bán thịt chó, lúc ấy tôi mới hiểu ra chắc cửa hàng đó ít khách bởi nhẽ đó. Nó có phải là một chiêu thức để lừa khách hàng không?"
|
Mức sale 50% khá hấp dẫn nhưng lại là "up to" |
|
Bảng treo giá sale được treo ở rất nhiều vị trí trong trung tâm thương mại. |
Với tâm lý của một người săn sale, có lẽ mức giá được giảm mới là từ khóa trong tâm trí của họ. Nên khi xem bất kỳ một sản phẩm nào, họ chỉ xem nó có hợp có vừa với mình hay không. Và từ một bất cẩn khi thanh toán với nhiều món đồ có giá trị khác nhau, bạn sẽ không thể tính nhanh từng món hàng bạn mua được giảm bao nhiêu. Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng để không "dính bẫy" của nhiều chủ shop.
Thêm một chiêu thức bán hàng khác mà phải là người săn sale, bạn mới hiểu được. Các thương hiệu thời trang lợi dụng ngày 23/11 hàng năm để bán tháo những món hàng tồn kho, giống như một chu kì được lặp lại nhiều lần. "Tôi chỉ mua được 1 chiếc túi xách, sale 70% còn quần áo, tôi thấy toàn những mẫu cũ họ mới giảm giá thôi. Chắc là bán hết hàng này để còn nhập hàng giáng sinh hay hàng tết đó mà" - một nữ khách hàng nói.
Ngoài một số thương hiệu sale từ những ngày đầu tiên của tuần cuối cùng tháng 11 thì có một số nhãn hàng chỉ áp dụng sale trong đúng ngày 23 tới 25. Theo cập nhật sớm nhất trong sáng ngày 23, tại các trung tâm thương mại dù 10h cửa hàng mới bắt đầu làm việc nhưng khách hàng đã tới từ rất sớm để xếp hàng đợi mua.
|
Người mua xếp hàng dài đợi giờ mở cửa. |
Dường như với ngày 23, cuộc chiến săn sale chỉ dành cho những người có mức thu nhập khá tức là ít nhất đã đi làm. Cơn sốt sale "miễn nhiễm" với các thương hiệu thời trang trẻ dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên. Sự khác biệt lớn nhất xin dành cho cái tên The New Playground - khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn. Vắng vẻ và hiu quạnh chính là những từ để miêu tả về khu mua sắm này.
Cuối cùng, xin gửi tới những tín đồ săn sale hãy trở thành những người mua hàng thông minh và đừng bỏ lỡ những món đồ bạn yêu thích với mức giảm tốt nhất!
|
Theo nhận định của nhiều khách hàng săn sale nhiều năm thì lượng khách năm nay có vẻ giảm hơn. |