Cửa hàng ở Sài Gòn ùn ùn khuyến mãi từ nửa tháng trước Black Friday

Google News

Bắt đầu khuyến mãi từ nửa tháng trước Black Friday, nhiều cửa hàng cho biết sức mua đã rất cao, dự đoán trong ngày 23/11, lượng khách hàng có thể tăng gấp 10 lần.

Ngày “thứ sáu đen tối” chưa đến nhưng một tuần trở lại đây, hàng loạt cửa hàng tại TP.HCM đã bắt đầu “lên đồ” chào đón sự kiện giảm giá được cho là lớn nhất năm này. Đại diện nhiều cửa hàng cho biết dù mức giá sốc nhất được “giam” đến đúng hôm 23/11, những ngày này khách hàng đã rất đông.
Chấp nhận mua đắt để có hàng đẹp
Tối 21/11, tức còn 2 ngày nữa mới đến Black Friday nhưng tuyến đường Nguyễn Trãi dài vài km thuộc địa bàn quận 5 và quận 1, TP.HCM đã tấp nập người ra vào các cửa hiệu để mua sắm.
Cua hang o Sai Gon un un khuyen mai tu nua thang truoc Black Friday
Hàng loạt cửa hàng thời trang đều treo biển hưởng ứng Black Friday. Ảnh: Phúc Minh. 
Tại con đường được mệnh danh là phố thời trang này, hầu hết điểm kinh doanh đều áp dụng khuyến mãi nhân sự kiện “ngày thứ 6 đen tối”. Bên ngoài cửa hàng, các biển hiệu hấp dẫn về thông tin chương trình giảm giá được thể hiện nổi bật nhằm thu hút khách hàng.
Bước ra khỏi một cửa hàng quần áo lớn treo biển “giảm giá lên đến 50%” với vài túi đựng đồ trên tay, chị Thanh Nga (quận 6, TP.HCM) cho biết chị sắm được 3 bộ váy với giá giảm gần 50%. Trước đó, khách hàng này đã ghé vào vài cửa hàng và cũng có được kha khá món đồ yêu thích với mức giá giảm mạnh.
“Chưa đến Black Friday, khách chưa quá đông nên tôi có nhiều thời gian lựa chọn hơn. Dù biết mức giá đến ngày 23/11 có thể giảm sâu hơn nữa nhưng rất có thể ngày đó không còn hàng đẹp hoặc kích cỡ phù hợp với mình”, chị Nga nói và tranh thủ ghé qua vài nơi khác trên tuyến đường.
Tương tự, nhiều khách hàng cũng chọn việc mua sắm trước Black Friday vì cho rằng cuối tuần không có nhiều thời gian và phải “giành giật” trong đám đông mới chọn được món đồ yêu thích.
Khuyến mãi cả nửa tháng nhưng giá hời rơi vào ngày cuối
Cạnh cửa hàng chị Nga vừa bước ra là một điểm kinh doanh khác treo biển giảm giá lên đến 70%, thời gian áp dụng từ ngày 19-25/11, tức Black Friday kéo dài cả tuần lễ.
Bên trong cửa hàng vài chục m2, hàng chục người trẻ chen chúc lựa chọn quần áo và nối đuôi chờ nhau ở phòng thử. Theo ghi nhận, mức giá giảm tại cửa hàng này dao động từ 20-70%, tuy nhiên, sản phẩm có mức giảm tối đa khá ít.
Cua hang o Sai Gon un un khuyen mai tu nua thang truoc Black Friday-Hinh-2
 Nhiều chương trình giảm giá kéo dài từ một tuần, thậm chí một tháng trước khi Black Friday chính thức diễn ra.
Một nhân viên bán hàng cho hay do đây là tuyến đường chuyên về thời trang nên sức mua khá tốt. Từ khi cửa hàng triển khai chương trình giảm giá Black Friday vào đầu tuần này, số lượng khách hàng đến cao gấp 3-4 lần ngày thường. Chị dự đoán ngày 23/11 và hai ngày cuối tuần, sức mua có thể tăng lên chục lần.
“Đúng Black Friday, chúng tôi mới đồng loạt bung hàng giảm 70-80%. Thời điểm này chỉ mang tính chất gợi mở kích thích mua sắm. Dù chưa có nhiều ưu đãi hấp dẫn, khách hàng vẫn mua sắm những ngày này vì không phải giành giật nhau và có nhiều sự lựa chọn hơn”, nhân viên này nói.
Tương tự, chị Nguyễn Ngân, quản lý một cửa hàng quần áo trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức) cũng cho biết “ngày thứ sáu đen tối” là một trong những dịp thu hút nhiều khách hàng và bán chạy nhất năm.
“Sự kiện lớn nên nhiều cửa hàng không thể chỉ khuyến mãi duy nhất một ngày. Trước đó vài hôm dù khuyến mãi không lớn nhưng bán rất được hàng vì lượng khách đi mua sắm nhiều hơn. Họ sẵn sàng rút hầu bao chi tiêu vì nghĩ rằng Black Friday là mua được giá hời nhưng mức giá hời thực sự rơi vào những ngày cuối cùng”, chị Ngân tiết lộ.
Không chỉ tuyến phố thời trang Nguyễn Trãi, các con đường chuyên kinh doanh quần áo ở TP.HCM như Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ (quận 3), Cách mạng tháng Tám (quận 10), Quang Trung (quận Gò Vấp), Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức)… đều tấp nập giảm giá Black Friday. Chương trình khuyến mãi của các cửa hàng kéo dài cả tuần lễ nhưng rất nhộn nhịp.
Ngoài các cửa hàng thời trang, hiện các trung tâm thương mại cũng đã “rục rịch” giới thiệu nhiều chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. Các nơi này đều cho biết sẽ mở cửa sớm và đóng hàng trễ để tạo điều kiện cho khách hàng, nhất là những người bận rộn.
Trong khi đó, nhiều hệ thống siêu thị sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi đồng giá từ 10.000 đồng mỗi sản phẩm hoặc nhân đôi, nhân ba điểm thưởng cho khách hàng thân thiết vào ngày Black Friday.
Theo Phúc Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)