Mát lòng giữa cái nắng 40 độ nhờ thùng trà chanh miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Nắng nóng tại thủ đô đang lên tới đỉnh điểm, đạt mức 63 độ C ở ngoài đường. Thấu hiểu cho những con người mưu sinh vất vả, anh Nguyễn Việt Anh đã mở điểm trà chanh miễn phí tại 329 Nguyễn Trãi cho mọi người lao động.

Nguyễn Việt Anh – người khởi xướng Tiệm trà chanh miễn phí ngay dưới chân cầu Nguyễn Trãi để phần nào đó giúp đỡ người dân lao động phải cực nhọc ngoài đường mưu sinh dưới cái nắng nóng gay gắt của mùa hè.
Mat long giua cai nang 40 do nho thung tra chanh mien phi
 Bình trà chanh miễn phí tại 329 Nguyễn Trãi. Ảnh: Hoàng Ngân.
Anh Việt Anh chia sẻ: “Ý tưởng về Tiệm trà chanh miễn phí diễn ra trong 48 giờ đồng hồ. Hành động này của mình xuất phát từ chính suy nghĩ và tình cảm chân thành dành cho những người tài xế, những người phải lăn lộn ngoài đường kiếm sống dưới cái nóng bức của Hà Nội”.
Ngay dưới chân cầu Nguyễn Trãi, có một bình trà chanh dán dòng chữ “Trà chanh miễn phí” cùng túi cốc nhựa, một vài cái ghế mới tinh, một thùng đá có những chiếc khăn ướt, một thùng đựng rác. Chỉ bằng ấy thứ cùng một trái tim chân thành đã giúp đỡ biết bao nhiêu con người phải mưu sinh trên đường, cố gắng vượt qua cái nắng gay gắt.
Như tìm thấy một hồ nước trên sa mạc, mọi người đi qua đều dừng chân tại tiệm nước nhỏ, nhanh tay rót ra một ly nước chanh mát lạnh. Ai nấy đều uống một hơi cho thỏa cơn khát mà mình đang phải chịu đựng, từng cốc nước trôi thẳng xuống cổ họng mát lạnh, ngọt đến tận trái tim.
Mat long giua cai nang 40 do nho thung tra chanh mien phi-Hinh-2
 Dừng chiếc xe chở đầy giấy bìa, người lao động uống cốc nước với nụ cười tươi tắn trên môi. Ảnh: Việt Trinh.
Bạn Hoàn – tài xế công nghệ chia sẻ: “Mình biết đến Tiệm trà chanh miễn phí nhờ Facebook, thấy mọi người chia sẻ nhiều, hôm nay tình cờ đi qua thấy có thật. Nghề bọn mình phải ở ngoài đường, di chuyển suốt, với thời tiết nắng nóng thế này, nên có bình trà free này, giúp người lao động ngoài đường giải khát, mình rất cảm kích.”
Mat long giua cai nang 40 do nho thung tra chanh mien phi-Hinh-3
 Trong thời gian chờ đợi một đơn hàng, tài xế Goviet dừng xe uống nước. Ảnh: Việt Trinh. 
Tiệm trà chanh miễn phí xuất hiện được 5 ngày nhưng do 3 hôm nay nắng nóng đỉnh điểm nên người đến uống đông hơn hẳn, chủ yếu là tài xế, xe ôm, dân công trình, cô chú bán hàng rong ghé vào. Mỗi ngày, địa điểm này “mở cửa” vào lúc 8h30 sáng, anh Việt Anh sẽ đặt 1 bình trà chanh pha sẵn kèm đá và cốc nhựa, nếu hết anh sẽ lấy bình về nhà pha tiếp phục vụ mọi người.
 
Mat long giua cai nang 40 do nho thung tra chanh mien phi-Hinh-4
 Bác Hòa (Hòa Bình) – nhân viên trông xe gần địa điểm trà chanh miễn phí. Ảnh: Việt Trinh.
Là người chứng kiến Tiệm trà chanh miễn phí từ khi mới bắt đầu, bác Vũ Hải Hòa – nhân viên trông xe gần địa điểm chia sẻ: “Bản thân tôi cảm thấy rất cảm động trước hành động đẹp của bạn trẻ này. Khi nhìn thấy những người lao động vất vả có chỗ để nghỉ ngơi, uống một cốc nước mát tôi cũng mát lòng thay. Trước cái nắng, cái nóng như vậy, tôi rất mong có thêm những địa điểm trà chanh miễn phí hơn nữa để cùng chia sẻ với nhau qua những ngày nắng nóng này”
Bác Hòa chia sẻ thêm: “Thứ ba và thứ tư nắng nóng nên người dân vào đây uống đông lắm, chủ bình trà chanh phải về nhà pha đến bình thứ 4 rồi mà vẫn không đủ để phục vụ bà con. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đem bình theo để rót nước đem đi, nên tôi thấy cũng nhắc nhở mọi người qua thì lấy 1 cốc uống giải khát, và còn để giành cho những người khác nữa. Mỗi người chúng ta hãy hoàn thiện nét đẹp của bình trà chanh miễn phí”.
Mat long giua cai nang 40 do nho thung tra chanh mien phi-Hinh-5
 Những điểm trà chanh miễn phí nên được nhân rộng để giúp đỡ bà con lao động. Ảnh: Việt Trinh.

 
Mat long giua cai nang 40 do nho thung tra chanh mien phi-Hinh-6
 Anh Việt Anh chia sẻ rằng sẽ mở thêm địa điểm bán trà chanh tại hai cơ sở trong Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Ảnh: Facebook Nguyễn Việt Anh.
Những ngày nắng nóng như đổ lửa, người lao động vẫn phải đi làm, phải lăn lộn dưới cái nắng như thiêu đốt của thủ đô Hà Nội. Những hành động nhân đạo của những người trẻ này xứng đáng được tuyên dương và nhân rộng. Cần có thêm nhiều hành động đẹp, nhiều bình trà chanh miễn phí như vậy hơn nữa để chúng ta cùng sẻ chia với nhau.
Hoàng Ngân – Việt Trinh

>> xem thêm

Bình luận(0)