Mãn nhãn với cây ngâu bonsai cổ thụ trị giá hàng tỷ đồng

Google News

Cây ngâu bonsai với kiểu dáng đẹp, độc, lạ do một doanh nhân Bình Định sở hữu đã khiến nhiều người mãn nhãn khi thưởng lãm.

Tại triển lãm sinh vật cảnh mới đây ở TP Quy Nhơn (Bình Định), nhiều người đã mãn nhãn khi thưởng lãm cây ngâu bonsai cổ thụ của doanh nhân Võ Thành Dũng (40 tuổi; ngụ TP Quy Nhơn).
Man nhan voi cay ngau bonsai co thu tri gia hang ty dong
Đã có người trả 1,5 tỉ đồng nhưng chủ cây không bán. 
Cây ngâu bonsai cổ thụ có tuổi đời khoảng 150 năm, cao 50 cm, hoành đế 150 cm, hoành thân 90 cm. Cây có dáng trực, bố cục hài hòa, vừa có dáng vẻ mạnh mẽ lại toát lên vẻ tinh tế, uyển chuyển. Điều đặc biệt, thân cây nổi u cục, sần sùi, trông rất bắt mắt.
Theo giới chơi cây cảnh ở TP Quy Nhơn, cây ngâu bonsai cổ thụ của anh Dũng thuộc loại "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam. Ngoài dáng thế đẹp, độc, lạ, cây ngâu này lại thường xuyên cho ra hoa rất thơm.
Anh Võ Thành Dũng cho biết trước đây cây ngâu của anh có nguồn gốc tại tỉnh Bình Định. Sau đó, cây được bán cho một người chơi cây cảnh ở tỉnh Quảng Ngãi. Cách đây 2 năm, anh mua lại cây ngâu này và sở hữu từ đó cho đến nay.
"Sau khi tham dự triển lãm sinh vật cảnh mới đây ở TP Quy Nhơn, có người trả cây ngâu 1,5 tỉ đồng nhưng tôi không bán. Tôi đã từng sở hữu nhiều cây bonsai có giá trị nhưng thật sự với cây ngâu này quá độc đáo nên tôi chưa muốn bán. Hơn nữa, tôi cũng muốn nuôi thêm vài năm nữa để cây hoàn thiện hơn", anh Dũng chia sẻ.
Theo Đức Anh/Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)