Giá vàng hôm nay 4/9: Giá vàng tiếp tục tăng

Google News

Giá vàng hôm nay 4/9 trên thị trường thế giới vẫn một chiều đi lên bất chấp đồng USD treo cao khi hàng loạt các đồng tiền khác tụt giảm. Mâu thuẫn Mỹ-Trung và căng thẳng, bất ổn ở khắp nơi đang đẩy vàng tăng.
 

Tới đầu giờ sáng 4/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.532 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.542 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 19,4% (249 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới vẫn một chiều đi lên bất chấp đồng USD treo cao khi hàng loạt các đồng tiền khác tụt giảm. Mâu thuẫn Mỹ-Trung và căng thẳng, bất ổn ở khắp nơi đang đẩy vàng tăng.
Vàng tăng chủ yếu do sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý vẫn còn rất lớn, áp đảo cả một đồng USD đang tăng giá từng ngày theo sự suy yếu của đồng bảng Anh và đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc.
Vàng tăng giá trong bối cảnh Bộ Thương mại Trung Quốc vừa khiếu nại Mỹ lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Trung Quốc . Hôm 1/9 Mỹ đã chính thức áp mức thuế 15% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 112 tỷ USD, trong đó có giày, đồng hồ thông minh và máy thu hình màn hình phẳng…
Gia vang hom nay 4/9: Gia vang tiep tuc tang
 Giá vàng hôm nay: tăng cao.
Trong khi đó, Trung Quốc cũng đã đáp trả bằng việc bắt đầu áp các mức thuế bổ sung 5% và 10% đối với 1.717 mặt hàng của Mỹ. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng áp thuế 5% đối với dầu thô của Mỹ.
Các động thái này đã làm gia tăng căng thẳng quan hệ thương mại giữa hai nước.
Đồng NDT của Trung Quốc tiếp tục xuống mức thấp nhất trong 11 năm so với USD.
Như vậy, sau chưa đầy 1 tháng kể từ khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc thả đồng NDT tuột ngưỡng quan trọng 7 NDT đổi 1 USD, đồng tiền của nước này đã xuống gần sát ngưỡng 7,2 NDT đổi 1 USD.
Thị trường tài chính cũng chịu áp lực từ những bất ổn tại Liên minh châu Âu (EC). Người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) thừa nhận khả năng cao về một kịch bản "Brexit cứng", nước Anh rời khỏi EU không thỏa thuận, sẽ diễn ra vào ngày 31/10 tới.
Tuy nhiên, EC vẫn tin rằng việc Anh rời khỏi EU trên cơ sở thỏa thuận đạt được giữa cựu Thủ tướng Anh Theresa May và giới chức lãnh đạo EU trước đó sẽ là giải pháp tốt nhất. Trước đó, thỏa thuận này đã bị Quốc hội Anh bác bỏ 3 lần.
Đồng bảng Anh và đồng euro cùng rơi xuống các mức thấp kỷ lục. Đồng bảng Anh có khả năng tiếp tục giảm và có thể xuống đến mức 1,15 USD, hay thậm chí là 1,1 USD, trong những tuần tới.
Thủ tướng Anh Borish Johnson, kêu gọi Tổng tuyển cử sớm để thúc đẩy tiến trình đưa nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.
Các thị trường chứng khoán châu Á, châu Âu và Mỹ giảm do tác động xấu từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cũng đã kéo giá vàng đi lên.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/9 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 50-70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 3/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,63 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,67 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)