Mách bạn cách chọn mua dưa bở chuẩn ngon, không sợ dính thuốc

Google News

Dưới đây là mẹo chọn mua dưa bở chuẩn nhất cho bạn, đảm bảo chính xác 99,99%. Hãy thử áp dụng ngay nhé!

Dưa bở có vào mùa nào?

Ở miền bắc dưa bở có chủ yếu vào mùa hè, đầu mùa hè khoảng tháng 5 dương lịch là đã bắt đầu có dưa bở. Dưa bở chín rộ rất nhanh, được coi là cây ngắn ngày và số ngày thu hoạch cũng không dài. Vì vậy muốn chọn dưa bở ngon nên chọn vào chính vụ để ăn vừa đảm bảo vị ngon vừa đảm bảo không có nhiều thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản.

Chọn dưa ngon dựa vào mùi thơm

Dưa bở chín hoặc gần chín thường có mùi thơm đặc trưng, thơm lừng, thơm dễ chịu. Nếu dưa bở gần chín sẽ có mùi thơm kèm theo một vài vết nứt nhẹ ở vỏ, còn khi chín thật thì dưa mềm và nứt nhiều hơn. Đứng ở xa cũng ngửi thấy mùi thơm của quả dưa bở chín, già, thơm ngon.

Mach ban cach chon mua dua bo chuan ngon, khong so dinh thuoc

Nếu dưa còn non hoặc dưa chín ép, chín do thuốc sẽ có độ mềm nhưng không nứt. Đặc biệt không thấy có mùi thơm đặc trưng. Có thể đưa lên mũi thì vẫn thơm nhưng nếu ở xa thì không thể có mùi thơm như những quả dưa già, chín tự nhiên.

Dựa vào vết nứt trên trái dưa

Nếu là một fan của dưa bở thì chắc hẳn bạn không thể không biết một trong số những mẹo nhỏ đơn giản nhất khi chọn dưa bở là lấy những trái bắt đầu rạn một chút ở phần vỏ. Tuy nhiên bạn cũng không chọn những quả dưa có vết rạn quá nhiều bởi nơi ấy chính là môi trường lý tưởng để ruồi, muỗi, vi khuẩn xâm nhập vào.

Phân biệt dưa bở chín tự nhiên

Dưa bở chín tự nhiên sẽ có màu đẹp, có vết nứt nhiều nhưng không sâu (nếu vết nứt quá sâu có thể là do quá trình vận chuyển bị vỡ nên nứt sâu như vậy), có mùi thơm đặc trưng, đứng xa vài mét cũng thấy mùi thơm. Khi ăn dưa chín tự nhiên sẽ mềm, mịn, bột giống như ăn khoai lang bở vậy. Mùi thơm rất đậm đà, ăn cùng với đường rất ngon và mát.

Mach ban cach chon mua dua bo chuan ngon, khong so dinh thuoc-Hinh-2

Dưa bở ngon mà lại không đắt, so với các loại hoa quả khác dưa bở rẻ hơn rất nhiều.Thường xuyên ăn dưa bở không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chị em phụ nữ giảm cân, đẹp da và giảm mụn nhọt nữa nhé. Hãy áp dụng ngay mẹo chọn dưa bở thơm ngon nhất để có thêm món ăn mát bổ cho cả nhà vào mùa hè này nhé.

Theo Mộc/Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)