Lộ hình ảnh khách sạn kính cao nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Khách sạn kính cao nhất thế giới được xây trên đỉnh núi Alps của Thụy Sĩ, có vẻ đẹp trong suốt đến mê hoặc.

Lo hinh anh khach san kinh cao nhat the gioi
Khách sạn trong suốt ở đỉnh núi Alps (Thụy Sĩ) có thể trở thành khách sạn cao nhất thế giới nếu được thi công và hoàn thành vào năm 2019.

Khách sạn là một tòa tháp khổng lồ cao 381 m nằm trên khu nghỉ mát yên bình của núi Alps của Thụy Sĩ. Nó sẽ có 107 phòng khách sạn, một spa, nhà hàng, quầy bar bầu trời, một hồ bơi, một thư viện, một phòng khiêu vũ và một phòng trưng bày nghệ thuật. Giá phòng của khách sạn trong suốt này dao động từ 675 bảng Anh đến 16.000 bảng/đêm.
Lo hinh anh khach san kinh cao nhat the gioi-Hinh-2
Khách sạn sẽ được ốp kính trong suốt hai bề mặt bên ngoài.

Hai mặt ngoài của khách sạn được ốp kính trong suốt như gương. Bề mặt gương sẽ phản chiếu thiên nhiên tươi xanh xung quanh, mang đến cảm giác khách sạn gần gũi và thân thiện, hòa lẫn vào môi trường nông thôn miền núi xung quanh.
Công trình hoành tráng này do công ty kiến trúc Morphosis có trụ sở ở Mỹ đảm nhiệm. 
Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2019, khách sạn trong suốt này có thể trở thành khách sạn cao nhất thế giới, sẽ làm lu mờ công trình giữ kỷ lục hiện nay là khách sạn JW Marriott Marquis tại Dubai (cao 355 m).
Lo hinh anh khach san kinh cao nhat the gioi-Hinh-3
 Mặt kính của khách sạn sẽ phản chiếu thiên nhiên tươi đẹp xung quanh.

Dự án xây khách sạn trong suốt này dự kiến có chi phí thi công lên tới 135 triệu bảng Anh (tương đương 4,3 nghìn tỷ đồng).
Benedict Loderer, một nhà phê bình kiến trúc, cho biết, ông không tin rằng dự án này sẽ trở thành hiện thực.
Hiện, dự án vẫn phải xin phép quy hoạch trước khi có thể thi công. Theo hệ thống của dân chủ trực tiếp của Thụy Sĩ, người ta sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu lấy ý kiến người dân địa phương về việc xây dựng dự án khách sạn vào mùa thu.
Thảo Nguyên (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)