Hệ thống siêu thị Auchan của Pháp có chủ mới: Đại gia nào nhanh tay?

Google News

Ngày 27/6, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Tập đoàn Auchan (Pháp) đã ký hợp đồng hợp tác tiếp quản toàn bộ hệ thống siêu thị tại Việt Nam.

Theo hợp đồng, phía Saigon Co.op sẽ nhận chuyển giao tất cả hoạt động kinh doanh Auchan tại Việt Nam gồm 15 cửa hàng đã đóng cửa, 3 cửa hàng đang hoạt động tại quận 7 và quận 1 và toàn bộ hệ thống bán lẻ thương mại điện tử…
Với 15 siêu thị Auchan tại TP.HCM, Hà Nội, Tây Ninh mà Tập đoàn Auchan đã đóng cửa, Saigon Co.op sẽ cho sửa chữa và sớm đưa vào hoạt động dưới các thương hiệu của Saigon Co.op như Co.opmart, Finelife, Co.opXtra.
He thong sieu thi Auchan cua Phap co chu moi: Dai gia nao nhanh tay?
Toàn bộ 18 cửa hàng của Auchan Việt Nam sẽ về tay Saigon Co.op từ 27/6. Ảnh: Việt Hùng. 
Riêng 3 siêu thị Auchan vẫn đang hoạt động (2 siêu thị tại quận 7 và 1 siêu thị tại quận 1) sẽ được Saigon Co.op cam kết duy trì hoạt động dưới thương hiệu Auchan cho đến sau Tết Nguyên đán.
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết đây không phải là thương vụ mua bán mà là một thỏa thuận hợp tác.
Ngay sau hợp đồng được ký kết, Saigon Co.op sẽ nhận bàn giao 18 cửa hàng.
Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tiếp nhận lại một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới. Trước đó, các thương hiệu siêu thị lớn là Metro, Big C cũng đã lần lượt rút chân khỏi thị trường bán lẻ Việt Nam, tuy nhiên đều rơi vào tay các ông lớn nước ngoài.
Vào đầu tháng 6/2019, Auchan Việt Nam đã chính thức đóng cửa 15 trong số 18 siêu thị, kết thúc hành trình 4 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam. Thông tin Auchan Việt Nam ngừng hoạt động tại Việt Nam đã được ông Edgard Bonte, Chủ tịch tập đoàn Auchan Retail, thông báo từ giữa tháng 5/2019.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)