Chuỗi siêu thị Auchan rút khỏi Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Tập đoàn bán lẻ Auchan Retail cho hay kế hoạch bán lại chuỗi siêu thị Auchan ở Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng tiềm năng.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ Les Echos, Giám đốc điều hành của Auchan Retail Edgar Bonte, ông Edgard Bonte cho biết đã quyết định bán 18 cửa hàng siêu thị Auchan tại Việt Nam. Các cửa hàng tại Việt Nam đang tạo ra doanh thu 45 triệu Euro (tương đương 50,4 triệu USD).
Việc rút khỏi thị trường Việt Nam được Auchan công bố ngay sau khi tập đoàn này vừa bán lại hệ thống siêu thị tại Italy cho Conad, một doanh nghiệp bán lẻ nội địa ở Italy.
Chuoi sieu thi Auchan rut khoi Viet Nam
Chuỗi siêu thị Auchan rút khỏi Việt Nam. Ảnh: LSA. 
Hồi tháng 3, Auchan Retail tuyên bố đang đánh giá lại hoạt động kinh doanh tại các thị trường khó khăn, gặp thua lỗ như Italy và Việt Nam.
Hệ thống siêu thị Auchan (Pháp) có mặt tại Việt Nam từ năm 2015. Hiện, hệ thống Auchan có 18 siêu thị tại Hà Nội, TP HCM và Tây Ninh, trong đó 13 siêu thị tại TP HCM, 4 siêu thị đặt tại Hà Nội và 1 ở Tây Ninh.
Tập đoàn Auchan có trụ sở tại Croix, Pháp. Các chi nhánh của Auchan trên thế giới bao gồm Trung Quốc, Hungary, Ấn Độ, Iraq, Ý, Luxembourg, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Nga, San Marino, Sénégal, Tây Ban Nha, Ukraine và Việt Nam.
Auchan có 639 siêu thị và 2.874 cửa hàng trên toàn thế giới.
Hoàng Minh (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)