Hàng loạt cổ đông “bán tống” cổ phiếu, Dược phẩm Hà Nội bị thâu tóm?

Google News

(Kiến Thức) - Từ Chủ tịch HĐQT, đến TGĐ và các cổ đông lớn của Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Nội đều đã “bán tống” cổ phiếu, chỉ còn Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Việt Hà là cổ đông lớn nhất. Điều này khiến dư luận nghi vấn Dược phẩm Hà Nội bị thâu tóm?

Nghi vấn Dược phẩm Hà Nội bị thâu tóm
Theo thông tin Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Nội (DHN) vừa công bố, bà Phạm Thị Tuân - Tổng Giám đốc DHN, đã bán toàn bộ 139.298 cổ phiếu (tỷ lệ 2,21%) vào ngày 7/10. Bà Dương Thúy Hằng (con bà Phạm Thị Tuân) cũng đã bán toàn bộ 620.621 cổ phiếu (tỷ lệ 9,87%) và không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp này.
Ngoài ra, cả 2 con của bà Nguyễn Thị Nhung - Ủy viên HĐQT, là ông Phạm Anh Đức và bà Phạm Thị Minh Trang cũng bán tương ứng toàn bộ 120.142 cổ phiếu (tỷ lệ 1,91%) và 120.142 cổ phiếu (tỷ lệ 1,91%) trong ngày 6/10.
Trước đó, ngày 5/10, ông Đinh Quang Hào - Chủ tịch HĐQT cũng đã đăng ký bán toàn bộ 125.905 cổ phiếu Dược phẩm Hà Nội (2%) nhưng kết quả chưa được công bố.
Việc hàng loạt cổ đông “bán tống” cổ phiếu, dư luận đã nghi vấn: Phải chăng Dược phẩm Hà Nội bị thâu tóm?
Hang loat co dong “ban tong” co phieu, Duoc pham Ha Noi bi thau tom?
 Hàng loạt cổ đông "bán tống" cổ phiếu, nghi vấn Dược phẩm Hà Nội bị thâu tóm? (Ảnh: hanoipharma.com.vn)
Theo Dược phẩm Hà Nội, Tổng Giám đốc Phạm Thị Tuân đã ủy quyền cho ông Nguyễn Đăng Khoa (Gò Vấp, TP HCM) thực hiện toàn bộ và không giới hạn các công việc, quyền, nghĩa vụ thành viên Hội đồng quản trị của Dược phẩm Hà Nội.
Trong khi đó, Chủ tịch Đinh Quang Hào cũng ủy quyền cho ông Nguyễn Việt Cường (SN 1985) thực hiện toàn bộ và không giới hạn các công việc, quyền, nghĩa vụ thành viên HĐQT/Chủ tịch HĐQT của Công ty. Đáng chú ý là ông Đinh Quang Hào mới chỉ được bổ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Hà Nội thay cho bà Phạm Thị Tuân từ ngày 16/7 và thời hạn là đến hết 31/12.
“Bí ẩn” cổ đông Nguyễn Việt Cường và Cty Việt Hà
Như đã nêu ở trên, Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Hà Nội ông Đinh Quang Hào ủy quyền cho ông Nguyễn Việt Cường thực hiện toàn bộ và không giới hạn các công việc, quyền, nghĩa vụ thành viên HĐQT/Chủ tịch HĐQT của Dược phẩm Hà Nội.
Theo như thông báo, thì ông Nguyễn Việt Cường là cán bộ đại diện vốn của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Việt Hà. Trong khi đó, cổ đông lớn nhất của Dược phẩm Hà Nội hiện nay chính là Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Việt Hà.
Từ đây, dư luận tò mò về cổ đông “bí ẩn” Nguyễn Việt Cường?
Hang loat co dong “ban tong” co phieu, Duoc pham Ha Noi bi thau tom?-Hinh-2
Nội dung ủy quyền của Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Nội. (Ảnh: Vietnamnet). 
Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Việt Hà là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ - Công ty Con.
Đầu tư Việt Hà là một Tập đoàn đầu tư đa ngành, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng Bia Việt Hà, bánh mứt kẹo Tràng An, bánh mứt kẹo Hà Nội, giày Ngọc Hà… cùng với nhiều dự án lớn như: Khu hỗn hợp nhà ở và thương mại Việt Hà; Khu Công nghiệp Thị trấn Chờ, Yên Phong, Bắc Ninh; Trung tâm thương mại, dịch vụ Lĩnh Nam…
Trước đó, bằng việc mua 565.824 cổ phiếu DHN, nâng lượng sở hữu sau giao dịch lên 658.824 cổ phiếu (tỷ lệ 10,47%), ông Nguyễn Đăng Khoa, một nhà đầu tư cá nhân, đã trở thành cổ đông lớn của Dược phẩm Hà Nội.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)