Hà Nội: Dự án Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side "không có" ở quận Hoàng Mai?

Google News

(Kiến Thức) - Đội trưởng Đội quản lý TTXD đô thị quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, trên địa quận không có dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” và bất kỳ dự án nào khác của Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh.

Liên quan đến thông tin vị trí ô đất PT1 và PT2 thuộc phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đang được một số trang mua bán bất động sản quảng cáo, rao bán rầm rộ với tên dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” của Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp), ngày 15/12, trao đổi với PV Kiến Thức ông Bùi Thanh Nhã - Đội trưởng Đội quản lý TTXD đô thị quận Hoàng Mai khẳng định, trên địa bàn quận không có dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” và không có bất kỳ dự án nào khác của Tập đoàn Hưng Thịnh.
Theo ông Nhã, trên hồ sơ pháp lý tại vị trí ô đất PT1 và PT2 đều là dự án do Công ty TNHH đầu tư bất động sản Linh Đàm làm chủ đầu tư.
“Ô đất PT1 được quy hoạch làm 2 tòa nhà cao tầng, nhưng chưa có giấy phép xây dựng, chưa xây hạ tầng, chưa có móng. Việc quảng cáo, rao bán dự án tên Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side như vậy là sai”, - ông Nhã nhấn mạnh.
Ha Noi: Du an Linh Dam Hung Thinh Lake Side
 Vị trí ô đất PT1 (dấu sao đỏ) vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ dại đua nhau mọc um tùm.
Như Kiến Thức đã phản ánh, từ tháng 5/2020 trên nhiều trang mua bán bất động sản liên tục xuất hiện những bài viết, hình ảnh quảng cáo, rao bán rầm rộ về một dự án có tên “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” tại vị trí ô đất PT1 và PT2.
Các thông tin đều khẳng định, Hưng Thịnh Corp là chủ đầu tư của dự án này. Đặc biệt, thông tin còn nói rằng đây là dự án đầu tiên Bắc tiến của Tập đoàn Hưng Thịnh.
Ha Noi: Du an Linh Dam Hung Thinh Lake Side
Các thông tin đều khẳng định, Hưng Thịnh Corp là chủ đầu tư dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side”?
Theo giới thiệu, tổng diện tích “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” là hơn 64 nghìn m2, bao gồm 4 tòa chung cư cao 27 - 30 tầng, 3 tầng hầm, hơn 2 nghìn căn hộ (diện tích từ 50-120m2). Giá bán dự kiến từ 26 triệu đồng/m2.
Về tiến độ thanh toán, chia ra làm 7 đợt. Cụ thể, đợt 1 sẽ thanh toán 20%; đợt 2, 3 là 10%; đợt 4,5 là 15%; đợt 6 là 25%; đợt 7 là 5%. Thông tin còn khẳng định dự án được khởi công vào quý 1/2020, hoàn thành và đưa vào sử dụng quý 4/2022.
Ha Noi: Du an Linh Dam Hung Thinh Lake Side
 Các trang mua bán bất động sản giới thiệu rầm rộ vị trí ô đất PT1 và PT2 thuộc phường Hoàng Liệt là dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side”. Tuy nhiên,  Đội trưởng Đội quản lý TTXD đô thị quận Hoàng Mai khẳng định, trên địa bàn quận không có dự án này và bất kỳ dự án nào khác của Tập đoàn Hưng Thịnh.
Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 12/2020 PV Kiến Thức ghi nhận tại vị trí ô đất PT1 thấy, bên trong khu đất vẫn không có bất kỳ hoạt động xây dựng nào, chủ yếu là cỏ dại đua nhau mọc um tùm. Cùng với đó là một số máy móc nằm bất động giữa đống cống lăn lóc và hai ba ngôi nhà dựng tạm bợ.
Hiện vẫn chưa rõ các thông tin quảng cáo, chào bán dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” trên mạng là động thái của Hưng Thịnh Corp hay tự những trang mua bán bất động sản đăng tải? Tuy nhiên, với dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” đang mập mờ cơ sở pháp lý, các chuyên gia cho rằng sẽ tiềm ẩn nguy cơ rủi ro rất cao đối với các khách hàng có ý định xuống tiền đầu tư.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)