KĐT Tây Nam Linh Đàm TĐ Hưng Thịnh rao bán đặt cọc, chưa xong pháp lý: Khách mua cẩn trọng “hớ”

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù dự án KĐT Tây Nam Linh Đàm (Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side) của Hưng Thịnh Corp vẫn chưa xong pháp lý, nhưng nhiều trang web trên mạng vẫn rao bán đặt cọc giữ lô rầm rộ. Sau khi báo chí phản ánh, mọi thông tin về dự án lần lượt bị gỡ đi.

Thông tin về dự án KĐT Tây Nam Linh Đàm (Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side) của công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội chỉ là bãi đất trống, nhưng trên nhiều trang mạng đã rao bán đặt cọc giữ lô rầm rộ đang gây xôn xao dư luận.
Đáng nói, khi PV Kiến Thức liên hệ với đại diện Hưng Thịnh Corp nhằm làm rõ các vấn đề liên quan, vị này cho biết: “Về dự án này, hiện Hưng Thịnh đang trong quá trình xử lý pháp lý chứ chưa có bất kỳ hoạt động mua bán hàng nào chính thức được triển khai từ Tập đoàn”.
Việc nhiều web mua bán rao dự án trên, vị đại diện trên cho rằng: “Có thể một số bạn “sale” đang lập web để chạy thông tin trước”?
KDT Tay Nam Linh Dam TD Hung Thinh rao ban dat coc, chua xong phap ly: Khach mua can trong “ho”
Khu đất giới thiệu là dự án Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side vẫn chỉ là bãi đất trống.
Nắm được các thông tin về dự án Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc và cho rằng, nên thận trọng khi có ý định rút tiền đầu tư các dự án chưa rõ ràng pháp lý, phần móng chưa xong như Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side. Bởi thời gian qua, đã có nhiều dự án “ảo” nhưng chủ đầu tư vẫn bất chấp các quy định của pháp luật, tìm mọi cách lách luật nhằm huy động vốn khách hàng trái phép. Hoặc các dự án triển khai theo kiểu “rùa bò” hay là “ngủ đông” cả thập kỷ,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi, nhất là tài chính của khách hàng.
Trong khi, hầu hết các dự án kiểu như Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side, phần đất xây dựng đều đang trống trơn nhưng vẫn tung ra thị trường những lời quảng cáo rầm rộ, rồi hứa hẹn, cam kết đủ điều để “mơi” khách hàng.
KDT Tay Nam Linh Dam TD Hung Thinh rao ban dat coc, chua xong phap ly: Khach mua can trong “ho”-Hinh-2
 Cỏ dại, cây chuối mọc rậm rạp bên trong các căn nhà tạm ở khu đất được giới thiệu là dự án Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side.

KDT Tay Nam Linh Dam TD Hung Thinh rao ban dat coc, chua xong phap ly: Khach mua can trong “ho”-Hinh-3
Mặc dù vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng trên nhiều trang web vẫn rao bán đặt cọc dự án Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side rầm rộ tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao cho khách hàng.
Chia sẻ ý kiến với PV, anh Nguyễn Nam (33 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) nói: “Mọi người nên tìm hiểu thật rõ ràng, phải đến xem tiến độ xây dựng thực tế của dự án đã trước khi móc tiền đặt cọc giữ lô, chứ đừng tin những quảng cáo “mật ngọt” kẻo bị “hớ” ngay.
Nếu có nhu cầu thực sự, mọi người vẫn có thể lựa chọn các dự án đang và đã triển khai khác, như vậy tính pháp lý và quyền lợi được đảm bảo hơn là “ném” tiền bạc của mình vào những nơi 'chưa đâu vào đâu' như Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side”.
Tương tự, anh Thanh Hà (38 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhấn mạnh: “Nếu đúng chủ đầu tư đã và đang nhận tiền cọc của khách hàng tại dự án Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side chưa đào móng là đang huy động vốn trái phép. Tốt nhất là nói không với dự án như thế này”.
Trong khi đó, chị Nguyễn Tươi (35 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) đánh giá: “Khu dự án Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side đang được quảng cáo nằm đúng khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường.
“Ám ảnh” lắm, cảnh tắc đường mỗi ngày vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều, hàng nghìn phương tiện phải nhích từng chút một đi qua 3 con đường huyết mạch nối khu đô thị Linh Đàm ra đường Giải Phóng, Nguyễn Xiển thật quá khủng khiếp.Nếu dự án này mà triển khai thật cũng nên cân nhắc lựa chọn mua ở đây”.
Trước đó, theo các web quảng cáo rao bán, Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side được giới thiệu là dự án đầu tiên "Bắc tiến" tại Hà Nội của Tập đoàn Hưng Thịnh.
Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side xây dựng 4 tòa chung cư cao 27 -30 tầng, 3 tầng hầm, gồm 2.777 căn. Trong đó, có 98 căn nhà phố liền kề, 414 căn nhà ở tái định cư và nhà ở thương mại là 1.863 căn.
Nhà phố liền kề sẽ cao 3 tầng + tum, mặt tiền rộng từ 5-7m đường trước mặt rộng từ 13-40m. Thiết kế diện tích từ 70m2 đến 120m2. Giá bán từ 47-60 triệu đồng/m2.
Còn các căn chung cư có diện tích từ 50m2-86m2. Giá bán dự kiến từ 26 triệu đồng/m2. Nếu căn chung cư chỉ 1 phòng ngủ thì tổng giá trị là 1,3 tỷ đồng/căn; căn 2 phòng ngủ (từ 66m2 - 70m2) là 1,7 tỷ đồng - 1,9 tỷ đồng/căn; giá cho căn 3 phòng ngủ (75m2 - 86m2) là 2,05 tỷ đồng-2,4 tỷ đồng/căn.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)