Go-Jek chuẩn bị huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD vốn đầu tư

Google News

Vòng gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek mang về khoảng 1,5 tỷ USD, đưa định giá của công ty lên 5 tỷ USD, theo Bloomberg.

Theo nguồn tin của Bloomberg, startup công nghệ giá trị nhất của Indonesia Go-Jek đang thỏa thuận huy động ít nhất 2 tỷ USD vốn đầu tư nữa để rót cho hoạt động mở rộng ở nước ngoài.
Go-Jek chuan bi huy dong them it nhat 2 ty USD von dau tu
 Lái xe Go-Jek tại Indonesia. Ảnh: Bloomberg.
Startup có trụ sở tại Jakarta này dự kiến hoàn tất vòng gọi vốn này trong vài tuần nữa, nguồn tin trên cho biết. Các nhà đầu tư hiện tại của Go-Jek gồm có Tencent Holdings Ltd., Temasek Holdings Pte và Warburg Pincus.
Go-Jek đang ráo riết mở rộng hoạt động ra các thị trường tại Đông Nam Á và cạnh tranh với đối thủ Singapore, Grab - công ty đã thâu tóm hoạt động của Uber ở khu vực này hồi đầu năm và đang tiến tới mốc huy động 3 tỷ USD trong năm nay. Go-Jek khởi đầu với dịch vụ gọi xe và sau đó mở rộng thêm nhiều dịch vụ theo yêu cầu như thanh toán hóa đơn, đặt đồ ăn và mua vé xe phim.
Vài năm gần đây, Go-Jek đang tích cực xây dựng đội ngũ quản lý giám sát các mảng kinh doanh khác nhau.
"Chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ những người thực sự muốn tạo ra sự thay đổi tại Indonesia và các thị trường Đông Nam Á mà chúng tôi đặt chân tới", Chủ tịch Andre Soelistyo của Go-Jek nói tại Thượng đỉnh châu Á Viện Milken hôm thứ 6 tuần trước.
Hôm 12/9, startup này chính thức triển khai dịch vụ gọi xe ôm và giao hàng tại Hà Nội sau khi thử nghiệm tại thành phố Hồ Chí Minh. Go-Jek hoạt động ở Việt Nam với cái tên “Go-Viet” và đây cũng là thị trường quốc tế đầu tiên của startup này. Ứng dụng Go-Viet đã được tải xuống 1,5 triệu lần chỉ trong 6 tuần và có 25.000 đối tác lái xe tham gia, Go-Jek cho biết. Go-Viet dự định triển khai thêm các dịch vụ khác như gọi xe ôtô, giao đồ ăn, thanh toán điện tử tại Việt Nam.
Go-Jek chuan bi huy dong them it nhat 2 ty USD von dau tu-Hinh-2
Nguyễn Vũ Đức, CEO của Go-Viet và Nadiem Makarim, người sáng lập Go-Jek tại lễ ra mắt Go-Viet ở Hà Nội. 
“Khách hàng sẽ cần thêm nhiều lựa chọn và thị trường cần có thêm cạnh tranh để phát triển một cách bền vững", CEO Nadiem Makarim của Go-Jek nói trong một thông cáo ngày 12/9. Go-Jek dự định tiếp tục mở rộng sang các thị trường gồm Thái Lan, Singapore và Philippines trong thời gian tới.
Theo Nguyễn Duy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)