Sau khi đăng tải thông tin gara ôtô Mạnh Sơn (Hoàng Mai, Hà Nội) có ý "chặt chém" khách hàng vào đầu tháng 5 vừa qua, sau 2 tháng lại có khách hàng tố cáo đơn vị này có hành vi chặt chém và moi tiền khách hàng.
|
Chi phí sửa xe độn giá từ 1 triệu lên 22 triệu đồng |
Theo anh Nguyễn Nhật Minh, sau khi chiếc Chervolet của anh gặp sự cố trên đường cao tốc, anh Minh tìm kiếm đơn vị cứu trợ trên mạng. Do chủ quan nên anh Minh không để ý xe sẽ đến gara nào: “Lúc xe bị hỏng, mình tìm kiếm trên google một số đơn vị cứu hộ khẩn cấp. Tuy nhiên, do chủ quan và tin tưởng là uy tín, đến khi đến gara Mạnh Sơn thì mới vỡ lẽ”, anh Minh nói.
Giống như mọi khách hàng khác tố gara Mạnh Sơn làm ăn không minh bạch, chiếc ôtô gặp nạn của anh Minh được chủ gara này yêu cầu để qua đêm để kiểm tra. Mặc dù, thời điểm xe được kéo về gara là 15h (?!).
“Xe mình gặp sự cố vào 3h chiều, đến 4h thì kéo xe về gara. Thợ thuyền của gara Mạnh Sơn mở bung máy ra đến 6h thì bảo nghỉ yêu cầu mình để xe qua đêm kiểm tra”, anh Minh nhấn mạnh.
|
Hóa đơn 11 triệu đồng của anh Minh. Ảnh: NVCC.
|
“Chi phí kéo xe là 1,2 triệu. Khi đến gara Mạnh Sơn họ báo giá hỏng gioăng và phải thay mất 1 triệu. Lúc đầu tưởng thật, mình đồng ý để lại qua đêm cho họ kiểm tra”.
Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, anh Minh bất ngờ khi chủ gara Mạnh Sơn thông báo chi phí sửa xe của anh lên tới 22 triệu đồng, tức là đắt gấp 22 lần so với thông báo trước đó.
Anh Minh bức xúc: “Đến sáng hôm sau, mình gọi điện hỏi thì xe vẫn chưa sửa xong. Đến chiều 7/7, họ gọi em đến báo là nước vào động cơ, xe bị hỏng nặng, báo giá sửa và thay hết là 22 triệu đồng. Lúc đầu em không chịu và bắt kéo qua trung tâm bảo hành của Chevrolet gần đó thì chủ gara Mạnh Sơn chấp nhận yêu cầu thương lượng lại với giá 11 triệu đồng”.
“Khi bên Chevrolet đồng ý kéo xe mình về thì chủ gara Mạnh Sơn đòi thương lượng lại và đe dọa, nếu xe bị kéo đi nó sẽ không chịu trách nhiệm gì hết. Mình ngán ngẩm kiểu làm ăn chợ búa đe dọa như vậy rồi nên chọn giải pháp thỏa hiệp”, anh Minh cho biết.
|
Gara Mạnh Sơn được cư dân mạng phong “thánh bổ máy”.
|
Ngoài ra, chủ gara Mạnh Sơn cam kết sẽ sửa xe của anh Nguyễn Nhật Minh theo đúng yêu cầu.
Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thu Hà (40 tuổi, vợ của anh Nguyễn Tiến Mạnh - chủ gara ôtô Mạnh Sơn) phủ nhận việc chặt chém: “Trường hợp xe của anh Minh là bị hỏng nặng, nước vào máy nên phải thay thế rất nhiều. Chi phí sửa xe cũng không phải 22 triệu mà là 11 triệu đồng”.
Về việc để xe qua đêm và truyền thống bổ máy, chị Hà nói, đấy là việc đương nhiên khi thợ đến giờ được nghỉ và không có ai làm.
Khoảng đầu tháng 5, gara Mạnh Sơn bỗng nổi lên như một hiện tượng khi hàng loạt khách hàng đứng ra tố cáo đơn vị này làm ăn không minh bạch, có hành vi chặt chém khách hàng.
Với các thiêu thức giống hệt như anh Minh như đòi bổ máy, yêu cầu xe qua đêm và báo giá đắt đỏ. Gara Mạnh Sơn đã làm cư dân mạng nổi giận mà được tặng cho biệt danh “Thánh bổ máy”.
Bạn đọc Trần Thúy Quỳnh cho biết: “Dù mình ở tận Vinh nhưng nghe danh gara Mạnh Sơn có truyền thống bổ máy đã lâu mà không hiểu nhiều khách hàng vẫn dính phải nhỉ. Việc này nên trách mấy vị khách thiếu hiểu biết”.
Anh Hoàng Trí nhận định: “Lại Mạnh Sơn à, gara này được phong thánh bổ máy lâu rồi mà nhiều người không biết là sao. Chính mình cũng bị gara này bổ máy chán chê xong báo giá trên trời. Đáng tiếc cho những con gà như mình”.
Đồng tình với nhận định của anh Trí, nhiều cư dân mạng cho rằng đã đến lúc các đơn vị chức năng cần phải mạnh tay dẹp nạn chặt chém trong lĩnh vực cứu hộ ôtô.
“Tôi không biết xe anh Minh hỏng ra sao, nhưng việc báo giá từ 1 triệu lên 22 triệu sau đó mặc cả thành 11 triệu là rất đáng nghi. Chắc chắn là làm ăn không minh bạch”, một cư dân mạng cho biết thêm.
Hiện tại, chiếc Chervolet của anh Nguyễn Nhật Minh vẫn còn nằm ở gara Mạnh Sơn vì lý do chưa sửa xong. Anh Minh cho biết: “Mình yêu cầu gara Mạnh Sơn làm đúng trách nhiệm và lương tâm của mình. Với chi phí 11 triệu đồng, mình đã sẵn sàng chi trả, chỉ mong xe mình lành lặn trở về”.