Dịch bệnh phức tạp, homestay, khách sạn kiệt sức... rao bán rầm rộ

Google News

Nhiều homestay, khách sạn đang kiệt sức vì dịch bệnh nên đành phải đóng cửa hoặc tranh thủ sửa chữa, thậm chí là rao bán rầm rộ.

Từ cuối năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 bùng phát và kéo dài, ngành kinh doanh khách sạn, homestay là nhóm phải chịu tác động đầu tiên và nặng nề nhất.
Do không có một dự báo chính xác cho thời gian kết thúc dịch bệnh, trong khi khách lưu trú nhỏ giọt, cùng với đó việc phải bỏ khoản chi phí để vận hành, trả tiền vay ngân hàng lớn nên hầu hết các homestay, khách sạn kiệt sức đành phải đóng cửa hoặc tranh thủ sửa chữa, thậm chí là rao bán rầm rộ.
Dich benh phuc tap, homestay, khach san kiet suc... rao ban ram ro
Một homestay được rao bán. (Ảnh: Meeyland).
Khảo sát của phóng viên, trên các trang mua bán nhà đất, dễ dàng bắt gặp hàng loạt thông tin rao bán, sang nhượng homestay, khách sạn đăng tải một cách dày đặc. Chỉ cần gõ từ khoá “rao bán homestay” trên ô tìm kiếm Google, trong khoảng 0,54 giây đã cho ra khoảng 384.000 kết quả. Hoặc gõ từ khóa “rao bán khách sạn”, thì trong 0,69 giây cho ra khoảng 10.100.000 kết quả tìm kiếm.
Dich benh phuc tap, homestay, khach san kiet suc... rao ban ram ro-Hinh-2
Nhan nhản thông tin rao bán homestay.
Trên trang batdongsan.com.vn, các thông tin rao bán homestay, khách sạn được đăng tải rất cụ thể để khách hàng dễ nắm bắt. Điển hình, một chủ sở hữu đăng bán homesta 3 tầng, diện tích 100m2, 5 căn hộ với giá gần 3,8 tỷ đồng. Theo lời quảng cáo, căn homestay này nằm ngay chân cầu Cửa Đại Hội An, Quảng Nam với view sông mát mẻ.
Hay như căn homestay 3 tầng tại TP.Hội An (Quảng Nam) với 5 phòng ngủ, 5 toilet, 3 bếp, diện tích 100 m2 được rao bán với giá trên 3 tỷ đồng. Một căn homestay khác nằm tại khu vực biển An Bàng, có diện tích 142,5 m2, gồm 4 phòng ngủ được chủ nhân rao bán với giá 6,5 tỷ đồng.
Dich benh phuc tap, homestay, khach san kiet suc... rao ban ram ro-Hinh-3
 Giá của các homestay được nêu chi tiết trong tin rao bán.
Không chỉ vậy, trên trang Meeyland cũng đăng tải rất nhiều thông tin rao bán homestay. Chẳng hạn một căn homestay nằm tại trung tâm Đà Lạt, diện tích 144 m2, đang được rao bán 18 tỷ đồng; căn homestay nằm ở đường An Dương Vương, phường 2, Đà Lạt có diện tích 80,5 m2 với 6 phòng ngủ được rao bán với giá 12 tỷ đồng…
Các khách sạn tại đây hiện cũng đang được rao bán với giá từ 11 tỷ đến 95 tỷ đồng, tùy vào diện tích và vị trí.
Đắt đỏ nhất là các khách sạn tại Hà Nội có giá rao bán lên tới hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, một khách sạn 3 sao, nằm ở phố cổ Hoàn Kiếm, 45 phòng ngủ, diện tích 160 m2 đang được rao bán với giá 200 tỷ đồng.
Một khách sạn khác có diện tích 290 m2, 10 tầng, 86 phòng ngủ nằm ở phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm được rao bán giá 250 tỷ đồng. Một khách sạn Hàng Bè, tổng diện tích 105 m2, mặt tiền 5,5 m, 5 tầng, 16 phòng đang rao bán 87 tỷ đồng.
Mặc dù các homestay, khách sạn rao bán rầm rộ với những thông tin quảng cáo hấp dẫn nhưng thực tế các thương vụ "chốt khách" vẫn còn khá ít. Nhiều chủ cơ sở vẫn cố gắng cầm cự, còn bên mua chờ cơ hội rẻ hơn, hoặc thăm dò để giá xuống thấp nữa.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)