Thạc sĩ thất nghiệp đổi đời nhờ thứ giá chỉ 7 nghìn ở Việt Nam

Google News

Cuộc đời vốn luôn có những bước ngoặt mà ta không lường trước được, và Lý Ngôn Hồng - cựu giáo viên trường cao đẳng tư nhân ở thành phố Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) có lẽ là người thấu hiểu trải nghiệm này hơn ai hết.

Ngôn Hồng là người Sơn Đông (Trung Quốc), ngay từ khi còn học đại học, cô đã tự mình đi dạy thêm để trang trải học phí. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ trường đại học Nhân dân Trung Quốc, cô nhanh chóng có được một công việc giáo viên lương cao lại rất được xã hội trọng vọng. Nhưng ngày vui chẳng kéo dài được bao lâu, năm 32 tuổi, cô bỗng mất đi “cần câu cơm”, trở thành 1 trong số rất nhiều người bị thất nghiệp ở Trung Quốc.

Thac si that nghiep doi doi nho thu gia chi 7 nghin o Viet Nam

Do tuổi đã lớn so với mặt bằng chung, bản thân cũng không muốn tiếp tục làm công ăn lương, Ngôn Hồng quyết định chuyển hướng khởi nghiệp bằng đặc sản của thành phố Bắc Hải - trứng vịt biển.

Thac si that nghiep doi doi nho thu gia chi 7 nghin o Viet Nam-Hinh-2

Cựu giáo viên bắt đầu tự mày mò về bán hàng online, tự mở gian hàng để bán trứng vịt biển. Điều bất ngờ đã xảy ra, chỉ trong vỏn vẹn 1 tháng, gian hàng của cô đã tiêu thụ được hơn 1.000 quả trứng. Sau đó, mức tiêu thụ cứ thế tăng dần, từ 5.000, 10.000 cho tới 20.000 quả/ngày. Chỉ chưa đầy nửa năm, gian hàng online của Ngôn Hồng đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ.

Thac si that nghiep doi doi nho thu gia chi 7 nghin o Viet Nam-Hinh-3

Sau khi khai thác thị trường thành công, Ngôn Hồng liền xây dựng trang trại nuôi vịt biển và xưởng gia công. Sau 2 năm khởi nghiệp, cô đã thành lập được công ty riêng, đồng thời hợp tác với các hộ nuôi vịt biển trên rừng đước ven vịnh Bắc Bộ Quảng Tây. Ngoài ra, cựu giáo viên này còn thiết lập hệ thống tiêu chuẩn nuôi vịt biển, thiết lập giá sàn thu mua đảm bảo cho hộ nuôi vịt.

Thac si that nghiep doi doi nho thu gia chi 7 nghin o Viet Nam-Hinh-4

Tuy nhiên, Ngôn Hồng vẫn muốn làm được nhiều hơn thế. Cô bắt đầu xây dựng chuỗi sản xuất sốt, nước tương từ lòng đỏ của trứng vịt biển, đồng thời sở hữu cơ sở nuôi vịt của riêng mình.

Thac si that nghiep doi doi nho thu gia chi 7 nghin o Viet Nam-Hinh-5

Hiện tại, Ngôn Hồng đã giúp đỡ hơn 200 hộ nuôi vịt thoát nghèo, doanh thu một năm gần đây vượt mức 50 triệu NDT (1.562 tỷ đồng), lãi ròng hơn 10 triệu NDT (312 tỷ đồng), trở thành doanh nghiệp sản xuất, gia công và kinh doanh trứng vịt biển nổi tiếng ở thành phố Bắc Hải.

Thac si that nghiep doi doi nho thu gia chi 7 nghin o Viet Nam-Hinh-6

Được biết, vịt biển ở đây thường ăn tôm, cá nhỏ bị mắc kẹt sau thủy triều, nhờ vậy trứng của chúng rất giàu dinh dưỡng. Lớp vỏ trứng rất cứng, lòng đỏ có màu vàng ươm đẹp mắt, lớp màng bọc ngoài lòng đỏ đặc sệt.

Ở Việt Nam hiện cũng đã nuôi được vịt biển, trứng của chúng có giá khoảng 7.000 đồng/quả trên thị trường.

Theo Hương Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)