Cung Việt Xô thành trung tâm tiệc cưới: Không làm dịch vụ lấy đâu tiền trả lương!

Google News

Từ lâu, Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô là địa điểm tổ chức tiệc cưới nổi tiếng ở vị trí đắc địa tại Hà Nội. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thì lãnh đạo quản lý cung được 'lồng ghép' các dịch vụ tại đây.

Từ lâu, Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô là địa điểm tổ chức tiệc cưới nổi tiếng ở vị trí đắc địa tại Hà Nội.
Dù là nơi tổ chức các hoạt động chính trị và thể thao, văn hóa của ngành lao động, nhưng từ nhiều năm nay, Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô là điểm tổ chức tiệc cưới quen thuộc với nhiều người dân thủ đô. Đây là nơi có không gian rộng, phù hợp với đám cưới lên đến cả nghìn khách mời.
Cung Viet Xo thanh trung tam tiec cuoi: Khong lam dich vu lay dau tien tra luong!
Hình ảnh Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô sau một sự kiện. Ảnh: Quang Phong
Ngay trên trang web của Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô cũng đăng tải cả số điện thoại và thông tin tư vấn tiệc cưới, tiệc hội nghị. Theo bản giới thiệu của đơn vị, nơi đây có nhiều phòng tiệc đa dạng, sang trọng, có sức chứa từ 50 đến hơn 1.000 khách.
Trong vai người hỏi thuê địa điểm ở Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô (Cung Việt Xô) để tổ chức đám cưới cho người thân, chúng tôi được một cán bộ phòng kế hoạch - dịch vụ hướng dẫn rất nhiệt tình từ cách đặt thực đơn tiệc cưới đến giá thuê phòng cưới làm thế nào để được khuyến mãi ưu đãi.
Cụ thể, theo cán bộ này tư vấn, nếu tổ chức tiệc cưới ở sảnh chính tầng 2 của Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô có thể sắp xếp tối đa 57 bàn 8 người. “Như vậy, có thể mời 450 khách đến dự tiệc cưới. Nhưng nếu anh muốn mời thêm khách, bên em có thể bố trí thêm 13 bàn ở sảnh lửng ở tầng 3 nhìn xuống hội trường sân khấu đám cưới”, vị cán bộ phòng kế hoạch - dịch vụ cho biết.
Theo vị cán bộ của Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, khách hàng phải đặt cọc 10 triệu đồng tiền giữ chỗ.
“Anh không đặt sớm, ra Tết nhiều đám cưới có thể không còn chỗ cho thuê đâu, riêng tiền thuê địa điểm tổ chức đám cưới là 20 triệu đồng, còn chi phí thực đơn tiệc dao động từ 452.000 đồng đến 740.000 đồng/suất", cán bộ đơn vị dịch vụ của Cung Việt Xô nói.
Ngoài ra, vị cán bộ của Cung Việt Xô còn cho biết, nếu muốn nhanh gọn hơn chúng tôi có thể liên lạc với Công ty Dung Hòa, đơn vị chuyên tổ chức đám cưới tại đây.
Cung Viet Xo thanh trung tam tiec cuoi: Khong lam dich vu lay dau tien tra luong!-Hinh-2
Sảnh tầng 2 của Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô - địa điểm tổ chức tiệc cưới nổi tiếng ở Hà Nội. Ảnh: Quang Phong
Trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô cho biết, theo chức năng nhiệm vụ, đơn vị này được tổ chức các hoạt động dịch vụ có thu.
“Chúng tôi tự chủ 100% chi thường xuyên, nếu không khai thác dịch vụ thì lấy đâu tiền trả lương cho nhân viên”, ông Phạm Tuấn Anh nói.
Theo ông Phạm Tuấn Anh, việc tổ chức đám cưới ở sảnh của Cung Việt Xô chỉ là có ‘kỳ cuộc’ thì cho thuê địa điểm chứ đây không phải là trung tâm tiệc cưới.
“Không được Nhà nước cấp tiền hoạt động, nhưng theo quy định cứ có người vào thuê địa điểm là chúng tôi cũng phải đóng thuế 10%”, Giám đốc Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô cho hay.
Ông Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cho biết, chức năng quan trọng nhất của Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô là thực hiện nhiệm vụ chính trị của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, sau đó ưu tiên các hoạt động của các hội và các câu lạc bộ.
Theo ông Nguyễn Huy Khánh, Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô là đơn vị tự chủ hoàn toàn nên ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của liên đoàn thì cũng có thể lồng ghép những dịch vụ vào đây.
“Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô còn có chức năng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và lồng ghép các hoạt động dịch vụ để họ tự nuôi sống nhau”, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội nói thêm.

Theo Quang Phong/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)