Cty Livespo Pharma nói gì khi bị tố sử dụng dịch vụ, gây thiệt hại?

Google News

Đại diện Công ty Livespo Pharma cho biết, đang cung cấp các thông tin về việc tài khoản Facebook bị hack cho Kent Media và không mong muốn đưa sự việc ra tòa.

Tại buổi làm việc ngày 04/01/2022, liên quan đến thông tin Công ty TNHH Kent Media tố Công ty TNHH Livespo Pharma vi phạm trong quá trình hợp tác, nguy cơ gây thiệt hại gần 2,5 tỷ đồng cho Kent Media, bà Đoàn Thị Mai Chi - Giám đốc vận hành Livespo Pharma cho PV báo Tri thức và Cuộc sống biết, sau sự việc xảy ra, Livespo Pharma đã họp nội bộ và gửi công văn thông báo với Kent Media. Livespo Pharma cũng bày tỏ tinh thần thiện chí nhằm giải quyết vấn đề này.
Tuy nhiên, sau nhiều lần hai bên gửi công văn qua lại, thậm chí ngày 26/11/2021 luật sư cả hai bên đã gặp mặt trực tiếp với nhau nhưng đến thời điểm hiện tại, giữa Kent Media và Livespo Pharma vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Ngày 31/12/2021 bà Mai Chi đã “gặp online” với ông Thái Văn Trí - Giám đốc Công ty TNHH Kent Media. Cùng thời điểm này, Livespo Pharma bắt đầu cung cấp dần các thông tin theo yêu cầu của Kent Media liên quan đến hai tài khoản Facebook của Livespo Pharma được Kent Media thêm vào chiến dịch quảng cáo, sau đó bị hack.
Bà Mai Chi khẳng định, về mặt nguyên tắc thì Livespo Pharma “không sai gì” nhưng công ty vẫn đang nỗ lực 100% phối hợp với Kent Media xử lý việc này, để cả hai bên không bị thiệt hại. Livespo Pharma cũng không mong muốn đưa sự việc ra tòa, trừ trường hợp cuối cùng giữa hai bên không thể nói chuyện được với nhau.
Cty Livespo Pharma noi gi khi bi to su dung dich vu, gay thiet hai?
 Hợp đồng cung ứng dịch vụ giữa Kent Media và Livespo Pharma. 
Trước đó, theo phản ánh của ông Thái Văn Trí, ngày 1/5/2021 giữa Kent Media và Livespo Pharma đã ký với nhau hợp đồng về việc Kent Media cung cấp cho Livespo Pharma dịch vụ thuê tài khoản Facebook để chạy quảng cáo sản phẩm Pregmom. Thời hạn hợp đồng đến hết ngày 31/12/2021.
Theo hợp đồng, Kent Media là bên đăng tải trực tiếp các nội dung quảng cáo theo yêu cầu của Livespo Pharma và hỗ trợ tối ưu cho các quảng cáo này. Còn vai trò hiện tại của nhân viên Livespo Pharma chỉ có thể xem được các quảng cáo.
“Tháng 10/2021, Livespo Pharma yêu cầu thêm 2 tài khoản Facebook vào để quản lý tài khoản quảng cáo, cũng như tự lên các chiến dịch. Hai tài khoản này toàn quyền Livespo Pharma nắm giữ, Kent Media không có quyền tác động lên… Sau đó, Kent Media đã chuyển giao quyền kiểm soát chiến dịch cho Livespo Pharma tại thời điểm tài khoản được thêm vào”, ông Trí thông tin.
Tuy nhiên, ông Trí cho biết đến ngày 24/10/2021, nhân sự phía Livespo Pharma bất ngờ gọi điện cho Kent Media thông báo hai tài khoản Facebook của Livespo Pharma đã bị “hack” và tự lên các chiến dịch quảng bá sản phẩm khác không phải sản phẩm của Livespo Pharma.
Cty Livespo Pharma noi gi khi bi to su dung dich vu, gay thiet hai?-Hinh-2
Hai tài khoản Facebook được Kent Media chuyển giao quyền kiểm soát cho Livespo Pharma. Sau đó, nhân sự Livespo Pharma thông báo cho Kent Media hai tài khoản này bị hack.
“Nhận được thông báo, Kent Media đã lập tức kiểm tra và thông báo gỡ hai tài khoản kia để tránh giảm thiểu tối đa về thiệt hại có thể phát sinh cho Livespo Pharma. Sau khi tra cứu dữ liệu từ hệ thống, thì toàn bộ các chiến dịch quảng cáo sản phẩm bất thường không thuộc sản phẩm của Livespo Pharma, đều do hai tài khoản mà phía Livespo Pharma yêu cầu thêm vào trực tiếp lên các chiến dịch trên”, ông Thái Văn Trí cho hay.
Ông Trí cho rằng việc phát sinh ngoài dự toán ngân sách cần sự đồng ý của Livespo Pharma, mà giai đoạn tháng 10/2021 nhân sự phía Livespo Pharma lại là người trực tiếp lên các chiến dịch quảng cáo theo như yêu cầu của Livespo Pharma, đồng nghĩa với việc phía Livespo Pharma đã đồng thuận với phát sinh ngoài dự toán ngân sách hàng tháng.
Theo ông Trí, để giải quyết sự việc trên, trong quá trình chờ Livespo Pharma đưa cung cấp các thông tin và bằng chứng bị hack tài khoản mà Livespo Pharma đơn phương đưa ra, trước mắt Kent Media nhờ Livespo Pharma tạm ứng phần chi phí phát sinh trước đó cho Kent Media, để Kent Media thanh toán trước cho Facebook (chi phí phát sinh gần 2,5 tỷ đồng).
Ngày 28/12/2021, ông Thái Văn Trí gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Livespo Pharma đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM. Đơn tố cáo và tài liệu của ông Trí đã được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM tiếp nhận và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét theo quy định của pháp luật.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)