Cty Livespo Pharma bị tố sử dụng dịch vụ, gây thiệt hại xong chối bỏ trách nhiệm?

Google News

Trong quá trình thuê tài khoản Facebook để chạy quảng cáo sản phẩm từ Kent Media, Công ty Livespo Pharma bị tố vi phạm, nguy cơ gây thiệt hại gần 2,5 tỷ đồng.

Tài khoản Facebook chạy quảng cáo bất ngờ bị hack?
Mới đây, phản ánh đến Báo Tri thức và Cuộc sống ông Thái Văn Trí (30 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Kent Media cho biết ông đang vô cùng bức xúc vì cho rằng Công ty TNHH Livespo Pharma (có trụ sở tại số 22, lô 7,8 Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) vi phạm trong quá trình hợp tác, nguy cơ gây thiệt hại gần 2,5 tỷ đồng cho doanh nghiệp của ông.
Cụ thể, ngày 1/5/2021 giữa Kent Media và Livespo Pharma đã ký với nhau hợp đồng về việc Kent Media cung cấp cho Livespo Pharma dịch vụ thuê tài khoản Facebook để chạy quảng cáo sản phẩm Pregmon. Thời hạn hợp đồng đến hết ngày 31/12/2021.
Theo hợp đồng, Kent Media là bên đăng tải trực tiếp các nội dung quảng cáo theo yêu cầu của Livespo Pharma và hỗ trợ tối ưu cho các quảng cáo này. Còn vai trò hiện tại của nhân viên Livespo Pharma chỉ có thể xem được các quảng cáo.
“Trong quá trình làm việc, Livespo Pharma có thay đổi một số nội dung như sản phẩm chạy, các nhân sự làm việc trong team và kể cả các phát sinh do việc chậm thanh toán nhưng bên Kent Media vẫn hỗ trợ Livespo Pharma”, ông Thái Văn Trí trình bày.
Cty Livespo Pharma bi to su dung dich vu, gay thiet hai xong choi bo trach nhiem?
 Hợp đồng cung ứng dịch vụ giữa Kent Media và Livespo Pharma.
Theo ông Trí, từ tháng 10/2021 phía Livespo Pharma đã có một số thay đổi, đề xuất dẫn đến phát sinh thiệt hại cho hai bên. Tuy nhiên phía Livespo Pharma “không có thiện chí” xử lý vấn đề mà đẩy toàn bộ trách nhiệm cho Kent Media.
“Tháng 10/2021, Livespo Pharma yêu cầu thêm 2 tài khoản Facebook vào để quản lý tài khoản quảng cáo, cũng như tự lên các chiến dịch. Hai tài khoản này toàn quyền Livespo Pharma nắm giữ, Kent Media không có quyền tác động lên… Sau đó, Kent Media đã chuyển giao quyền kiểm soát chiến dịch cho Livespo Pharma tại thời điểm tài khoản được thêm vào”, ông Trí thông tin.
Tin nhắn phía Livespo Pharma yêu cầu Kent Media thêm 1 trong 2 tài khoản Facebook vào để quản lý quảng cáo. 
Tuy nhiên, ông Trí cho biết đến ngày 24/10/2021, nhân sự phía Livespo Pharma bất ngờ gọi điện cho Kent Media thông báo hai tài khoản Facebook của Livespo Pharma nói trên đã bị “hack” và tự lên các chiến dịch quảng bá sản phẩm khác không phải sản phẩm của Livespo Pharma.
“Nhận được thông báo, Kent Media đã lập tức kiểm tra và thông báo gỡ hai tài khoản kia để tránh giảm thiểu tối đa về thiệt hại có thể phát sinh cho Livespo Pharma. Sau khi tra cứu dữ liệu từ hệ thống, thì toàn bộ các chiến dịch quảng cáo sản phẩm bất thường không thuộc sản phẩm của Livespo Pharma, đều do hai tài khoản mà phía Livespo Pharma yêu cầu thêm vào trực tiếp lên các chiến dịch trên”, ông Thái Văn Trí cho hay.
Cty Livespo Pharma bi to su dung dich vu, gay thiet hai xong choi bo trach nhiem?-Hinh-3
 Sau khi Kent Media chuyển giao quyền kiểm soát chiến dịch cho Livespo Pharma tại thời điểm tài hai khoản được thêm vào, thì ngày 24/10/2021, nhân sự Livespo Pharma bất ngờ thông báo cho Kent Media hai tài khoản Făcbook đã bị hack?
Ông Trí cho rằng việc phát sinh ngoài dự toán ngân sách cần sự đồng ý của Livespo Pharma, mà giai đoạn tháng 10/2021 nhân sự phía Livespo Pharma lại là người trực tiếp lên các chiến dịch quảng cáo theo như yêu cầu của Livespo Pharma, đồng nghĩa với việc phía Livespo Pharma đã đồng thuận với phát sinh ngoài dự toán ngân sách hàng tháng.
Livespo Pharma chối bỏ trách nhiệm?
Theo ông Trí, để giải quyết sự việc trên, trong quá trình chờ Livespo Pharma đưa cung cấp các thông tin và bằng chứng bị hack tài khoản mà Livespo Pharma đơn phương đưa ra, trước mắt Kent Media nhờ Livespo Pharma tạm ứng phần chi phí phát sinh trước đó cho Kent Media, để Kent Media thanh toán trước cho Facebook (chi phí phát sinh gần 2,5 tỷ đồng).
“Đáp lại sự thiện chí của Kent Media, Livespo Pharma lại gửi các công văn chối bỏ trách nhiệm và đùn đẩy toàn bộ trách nhiệm cho Kent Media. Ngoài ra việc gửi các công văn phía Livespo Pharma luôn kéo dài thời gian đã và đang gây thiệt hại nặng hơn cho Kent Media”, ông Thái Văn Trí bức xúc thông tin.
Cty Livespo Pharma bi to su dung dich vu, gay thiet hai xong choi bo trach nhiem?-Hinh-4
 Công ty TNHH Kent Media lập vi bằng sự việc.
Theo thông tin ông Trí cung cấp, thì từ tháng 11-12/2021, giữa hai bên vẫn chưa xử lý được sự việc, dù hai bên đã nhiều lần gặp và trao đổi với nhau.
“Gần hai tháng sau khi phát sinh sự việc trên, phía Livespo Pharma không cung cấp bất kỳ thông tin nào về sự cố tài khoản bị hack, cũng không có thiện chí trong việc gặp và xử lý vấn đề. Dấu hỏi đặt ra liệu cơ số các nhân sự liên quan đang cấu kết với nhau trục lợi trên chính thiệt hại của Kent Media. Đến nay, Kent Media sắp kiệt quệ trong việc gồng gánh các khoản chi phí mà Livespo Pharma không chịu trách nhiệm…”, ông Trí giãi bày.
Livespo Pharma phản hồi gì?
Ngày 6/11/2021, Livespo Pharma đã có văn bản phản hồi công văn KM-2011028 ngày 28/10/2021 của Kent Media về sự việc.
Nội dung trong văn bản, Livespo Pharma cho rằng tất cả những lý do mà Kent Media đưa ra tại băn bản này đều không phù hợp với nội dung hai bên thỏa thuận trong hợp đồng và chỉ nhằm đẩy hết trách nhiệm cho Livespo Pharma.
“Livespo Pharma không đồng ý với kết luận của Kent Media rằng Kent Media không còn chịu trách nhiệm chiến dịch quảng cáo mà Livespo Pharma trực tiếp lên và quyền quyết định chiến dịch đã thuộc quản lý và kiểm soát của Livespo Pharma. Kent Media đã chuyển giao kiểm soát chiến dịch cho Livespo Pharma tại thời điểm tài khoản quản lý được thêm vào ngày 8/10/2021 và 18/10/2021”, một trong số các nội dung được Livespo Pharma nêu trong văn bản.
Bên cạnh đó, Livespo Pharma không đồng ý thanh toán 2,4 tỷ đồng chi phí chạy quảng cáo phát sinh ngoài ngân sách dự kiến trong tháng 10/2021. Công ty này cho biết, chỉ chấp nhận thanh toán phí dịch vụ phát sinh cho Kent Media liên quan đến những nội dung quảng cáo phục vụ trực tiếp Livespo Pharma, quảng cáo mang thương hiệu Livespo Pharma…
Nhằm đa chiều, khách quan các thông tin liên quan, ngày 22/12/2021 PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với Công ty TNHH Livespo Pharma. Tuy nhiên, đến nay (ngày 29/12/2021), Công ty Livespo Pharma vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục tìm hiểu về sự việc và các thông tin liên quan đến Công ty TNHH Livespo Pharma.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)