COVID-19: Doanh nghiệp Cẩm Giàng được sản xuất khi đáp ứng đủ điều kiện gì?

Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ, đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa đáp ứng được điều kiện an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời chưa hoạt động.

Ngày 19/2, UBND tỉnh Hải Dương ban hành công văn số 541 tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID – 19 gắn với hoạt động sản xuất kinh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.
Để đảm bảo khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại các Khu dân cư và doanh nghiệp từ đó đánh giá và có các giải pháp chống dịch phù hợp trong tình hình mới tại huyện Cẩm Giàng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái chỉ đạo doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh khi đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch.
COVID-19: Doanh nghiep Cam Giang duoc san xuat khi dap ung du dieu kien gi?
 Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh khi đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch. 
Cụ thể, đáp ứng các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 15/2/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy như: tự đánh giá, chấm điểm đạt yêu cầu và có kết quả xét nghiệm âm tính cho các công nhân có hộ khẩu thường trú, tạm trú địa bàn huyện.
Đảm bảo điều kiện làm việc, ăn nghỉ cho người lao động tại doanh nghiệp (trừ trường hợp làm nhiệm vụ đặc biệt và các phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất được di chuyển, lưu thông).
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ, đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa đáp ứng được điều kiện an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời chưa hoạt động.
Đồng thời kể từ ngày 20/2 trở đi (chậm nhất là 5 ngày), các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Cẩm Giàng cần liên hệ với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cẩm Giàng để được hướng dẫn xét nghiệm cho người lao động của doanh nghiệp; các điều kiện cần thiết phòng, chống dịch trước khi hoạt động.
Đối với người dân tại các thôn, khu dân cư, các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về cách ly theo đúng chỉ đạo tại Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; Quyết định số 570 của UBND tỉnh Hải Dương về một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND huyện Cẩm Giàng theo dõi, hướng dẫn người dân và các Doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch theo nội dung nêu trên.
Sở Y tế chủ trì phối hợp với các chuyên gia y tế của Bộ Y tế, các đơn vị liên quan, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cẩm Giàng: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm COVID-19 để làm cơ sở xây dựng phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Hải Dương cho biết, tính đến ngày 19/2, ổ dịch Cẩm Giàng ghi nhận 89 ca mắc. Trong 3 ngày gần nhất có 24 ca mắc. Tổng số F1 là 1829 người.
Liên quan công ty KODODA KAGAKU đến nay ghi nhận 27 ca mắc phân bổ ở 7 huyện, thành phố (nhiều nhất tại Cẩm Phúc - Cẩm Giàng có 10 ca mắc). 1 ca mắc BN 2188 (làm công nhân tại công ty Brother - KCN Phúc Điền). Qua điều tra truy vết có 43 F1 (hiện chưa phát hiện thêm ca mắc nào có liên quan đến bệnh nhân này). Diễn biến dịch trên địa bàn huyện Cẩm Giàng còn đang phức tạp.
>>> Mời độc giả xem thêm video Triệu chứng đặc biệt của nhiều bệnh nhân mắc Covid-19

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)