Có nên mua máy xay thịt, cua bằng tay giá rẻ

Google News

Được giới thiệu bằng những lời lẽ mĩ miều như không độc hại, đảm bảo an toàn vệ sinh cho thực phẩm xay,... nhưng phần lớn những loại máy xay thịt bằng tay giá rẻ bán đầy chợ mạng là hàng gia công, chất lượng không tương xứng với đồng tiền được người tiêu dùng bỏ ra.

Co nen mua may xay thit, cua bang tay gia re

Chỉ với số tiền từ 120.000-300.000 đồng, người tiêu dùng dễ dàng đặt mua cho mình một chiếc máy xay thịt cầm tay từ các hội nhóm, chợ online và cả trên các sàn thương mại điện tử. Giới thiệu về công dụng của chiếc máy này, những người bán đều sử dụng những từ “hoa mĩ” để đánh vào tâm lý khác hàng như đây là sản phẩm chuyện dụng dành cho mọi gia đình với thiết kế nhỏ gọn; máy được làm từ chất liệu hợp kim nhôm và thép không gỉ rất thuận tiện; người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm bảo vệ sức khỏe cho gia đình của mình; dao xay được làm bằng thép rất sắc bén mà không gỉ, cho chất lượng món xay đảm bảo độ nhuyễn, mịn....

Co nen mua may xay thit, cua bang tay gia re-Hinh-2

Chiếc máy xay thịt bằng tay được người bán giới thiệu sáng bóng và có rất nhiều công dụng

Từ những lời giới thiệu “hoa mĩ” của người bán, không ít khách hàng đã đặt mua sản phẩm này. Nhưng kỳ vọng bao nhiêu thì người dùng lại thất vọng bấy nhiêu với những gì mình nhận được. Anh Chiến (Sơn Tây – Hà Nội) chia sẻ, gia đình anh từng được tặng một chiếc máy xay thịt bằng tay của Liên Xô dùng rất thích. Tuy nhiên, trong một lần sử dụng vợ anh vô tình bỏ cả lưỡi dao vào thùng rác nên máy không còn sử dụng được. Tình cờ một lần vào các trang thương mại điện tử anh thấy nhiều người bán sản phẩm tương tự chiếc máy xay thịt cầm tay giống như của nhà mình trước đây nhưng với giá rất rẻ chỉ từ 120.000-300.000 đồng (tùy chất liệu là hợp kim nhôm hay inox và kích thước). Do đó, anh cũng đặt mua một chiếc từ một người bán hàng tại Hà Nội với giá 170.000đ.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng ban đầu, sản phẩm anh nhận được là hàng gia công, lòng cối với các đường cắt gọt kim loại không được tinh xảo, gọn gàng. Ngay từ lúc mua về lưỡi dao và đầu lọc sặc mùi dầu mỡ công nghiệp bảo quản nhưng cũng đã có hiện tượng rỉ sét. Để khử hết lớp dầu bám ở lưỡi dao và đầu lọc, anh đã phải rửa rất kỹ bằng nước rửa bát và nước nóng, nhưng phần rỉ sét của hai bộ phận này thì không cách nào cọ rửa hết được.

Co nen mua may xay thit, cua bang tay gia re-Hinh-3

Sản phẩm người mua nhận được có những bộ phận đã bị rỉ sét

Dù được giới thiệu chỉ cần những thao tác cực kỳ đơn giản như cắt nhỏ thịt, cho vào ca chứa và quay tay cầm, người nội trợ sẽ có món thịt xay đảm bảo độ nhuyễn, mịn. Tuy nhiên, ông bố 1 con này thừa nhận để xay được thì thịt phải cắt rất nhỏ, máy chỉ xay được thịt nạc, thịt xay ra cũng rất to dù có xay lại nhiều lần. Thịt có dính gân thì rất khó xay bởi máy bị kẹt dẫn đến hiện tượng chảy nước từ thịt rất bất tiện.

Nếu không cọ hết phần rỉ sét của lưỡi dao và đầu lọc thì khi thịt xay bị chảy nước trông rất bẩn, người dùng có thể phải bỏ đi cả số thịt mình đã xay. Anh cũng cho biết mỗi lần dùng chỉ nên xay 1-2 lạng thịt thì có thể được chứ xay từ 3-5 lạng trở lên sẽ mất rất nhiều thời gian, thậm chí không khả thi.

Co nen mua may xay thit, cua bang tay gia re-Hinh-4

Người đã mua sản phẩm khuyên những người khác không nên mua sản phẩm này

Cũng bỏ ra gần 200.000đ để mua một máy xay thịt bằng tay từ một người bán hàng trên sàn thương mại điện tử, anh Linh ở Hà Đông (Hà Nội) thừa nhận đây giống như một món đồ chơi dành cho trẻ con chứ không phải là một chiếc máy xay thịt, cua hay cá bởi ngay từ lúc mua về thì bộ phận lưỡi dao và đầu lọc bị rỉ sét trông rất bẩn. Khi xay thịt, cá người dùng mất rất nhiều sức mà thịt, cá xay ra bị nát dẫn đến hiện tượng chảy nước tung tóe,...

Khi xay xong, khâu vệ sinh máy cũng không hề dễ dàng như người bán giới thiệu bởi thịt nát bị kẹt vào phần ren nối khiến cho việc tháo mặt lọc và lưỡi dao là rất khó. Người dùng phải sử dụng một lực rất mạnh để có thể vặn phần nắp hãm ra để vệ sinh lưỡi dao, trục xay, đầu lọc, thân cối,... Trong đó, phần lưỡi dao rất nhỏ nên dễ bị rơi hoặc mất nếu người dùng không cẩn thận lúc vệ sinh máy. Chính vì thế, chỉ sau vài lần sử dụng anh đã vứt xó chiếc máy này do mỗi lần nhìn thấy nó cục tức lại trào lên bởi trước đó anh nhận được những lời hứa hẹn về một sản phẩm chất lượng, dễ sử dụng từ người bán.

### IMAGE 8 ###

Có những người đã vứt sản phẩm vào thùng rác sau những lần sử dụng đầu tiên

Trên các diễn dàn và ngay dưới phần bình luận về sản phẩm này tại các sàn thương mại điện tử nhiều người cũng lên tiếng phản ánh chất lượng của các loại máy xay thịt bằng tay rất kém, không thể xay cua hay cá như giới thiệu. Thậm chí không ít người đã vứt sản phẩm vào sọt rác ngay sau những lần sử dụng đầu tiên và khuyên những người chưa mua thì hãy tránh xa sản phẩm này tránh rước cục tức vào người.

 

Theo Trung Kiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)