Có nên mua đồng hồ thông minh giá rẻ?

Google News

Thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) ngày càng trở nên sôi động khi được nhiều người tiêu dùng tìm mua nhằm theo dõi sức khỏe hay cập nhật lộ trình hoặc các yếu tố gây nguy hiểm thông qua tính năng định vị GPS được quảng cáo.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu đồng hồ thông minh, hầu hết được quảng cáo trang bị hệ thống định vị GPS và Glonass với khả năng xác định vị trí ổn định chính xác, phù hợp cho người chơi các môn thể thao di chuyển như chạy bộ, đạp xe. Khi người dùng bị ngã, đồng hồ mặc định người dùng trong tình trạng nguy hiểm và đổ chuông trong 1 phút. Nếu không nhận được sự phản hồi từ người dùng, đồng hồ sẽ tự động liên lạc với các số khẩn cấp đã được cài đặt trước để thông báo tình hình. Ngoài ra, nhiều loại đồng hồ thông minh của các hãng nổi tiếng cũng được cài đặt để tối ưu hóa việc theo dõi chế độ luyện tập; trang bị khá nhiều tính năng hữu ích, kết nối đồng hồ với điện thoại thực hiện nghe gọi, xem tin nhắn, kiểm tra thông báo các ứng dụng...

Do những tính năng thông minh này, đặc biệt là tính năng GPS dành cho trẻ em, rất nhiều phụ huynh có thể an tâm quan sát con di chuyển và chọn mua thiết bị này. Chỉ cần kết nối đồng hồ với điện thoại, phụ huynh có thể tạo lộ trình đường đi cho con để giám sát và xem lại lịch sử di chuyển của con trong ngày…

Co nen mua dong ho thong minh gia re?
Đồng hồ thông minh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Bên cạnh sự cạnh tranh những thương hiệu đồng hồ thông minh của các hãng lớn như Apple, Samsung, LG, Sony…, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện những sản phẩm đồng hồ thông minh có giá rẻ. Giá sản phẩm loại này “nhảy loạn” từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng một chiếc. Trên nhiều trang mạng, sàn thương mại điện tử, đồng hồ thông minh được rao bán với giá chỉ khoảng 250.000 - 500.000 đồng/chiếc, thậm chí nhiều chiếc được rao bán với giá rẻ hơn từ 50.000 - 200.000 đồng. Dù giá rất rẻ nhưng các loại đồng hồ này vẫn được quảng cáo rầm rộ với đầy đủ tính năng nghe gọi hai chiều, cuộc gọi khẩn cấp, camera, định vị, tin nhắn thoại, chống nước tốt theo dõi sức khỏe như nhịp tim, huyết áp, định vị di động, phân tích giấc ngủ… Đặc biệt, người bán còn cam kết cho đổi trả sản phẩm trong 7 ngày không cần lý do, đổi chiếc mới trong 30 ngày nếu bị lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, sự khác biệt chính là độ bền sản phẩm.

Anh Nguyễn Ngọc Chiến - chủ cửa hàng đồng hồ thông minh trên phố Lương Thế Vinh (Hà Nội) - cho biết, hiện trên thị trường có nhiều mẫu đồng hồ thông minh làm nhái kiểu dáng sản phẩm của các hãng nổi tiếng được bán với giá thấp. “Sản phẩm dễ xuống màu, kết cấu không ổn định, cảm ứng không mượt hoặc mất chức năng cảm ứng, kết nối chậm, chập chờn… gây khó chịu cho người sử dụng” - anh Chiến chia sẻ.

Đấy là chưa kể đến tính năng như đo nhịp tim, đếm bước chân… hầu hết đều hoạt động nhưng không cho kết quả chính xác.

Theo Anh Trang/Congthuong

>> xem thêm

Bình luận(0)