Những điều cần biết khi treo đồng hồ hợp phong thủy giúp xua vận đen

Google News

Việc treo đồng hồ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở chứ không chỉ là treo chỗ nào trong nhà cho dễ xem nhất, tiện lợi nhất. Vì thế gia chủ cần chú ý những điều cấm kỵ sau.

Treo đồng hồ, một việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu bạn không chú ý có thể sẽ phạm phải một trong những quy luật về phong thuỷ.
Cái gì quá nhiều cũng không tốt
Nhiều người có niềm đam mê, yêu thích với đồng hồ nên thường sẽ mua rất nhiều loại đồng hồ với những kiểu dáng, mẫu mã khác nhau để trang trí cho ngôi nhà. Theo phong thuỷ học, đồng hồ đại diện cho Thiên (trời) nên nếu có quá nhiều đồng hồ trong nhà sẽ khiến mất tính ổn định của môi trường sống.
Nhung dieu can biet khi treo dong ho hop phong thuy giup xua van den
 
Nếu bạn muốn căn phòng nào trong ngôi nhà cũng có đồng hồ để tiện theo dõi thời gian, bạn nên chọn đồng hồ loại nhỏ để bàn thay thế cho những chiếc đồng hồ to. Và chỉ nên đặt một chiếc đồng hồ lớn nhất ở phòng khách mà thôi.
Tránh đối diện cửa
Nhiều gia đình thường treo đồng hồ đối diện cửa để tiện theo dõi thời gian. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn không hợp phong thuỷ. Trong tiếng Hán Việt, đồng hồ có âm “chung” đồng âm với từ “chung” mang ý kết thúc (chung kết). Chính vì vậy, khi treo đồng hồ đối diện cửa sẽ chặn hết các nguồn năng lượng tốt đi vào nhà, không có lợi cho gia chủ.
Hình dáng khá quan trọng
Bên cạnh các yếu tố liên quan đến số lượng, vị trí treo, hình dáng đồng hồ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới phong thuỷ. Ví dụ như, một chiếc đồng hồ vuông sẽ hợp lý đối với phòng ngủ vì căn phòng này cần năng lượng âm thanh nhẹ và yên tĩnh.
Theo Hội những người yêu nhà đẹp, phòng làm việc phù hợp với một chiếc đồng hồ tròn. Vì hình này có ý nghĩa là dòng chảy liên tục giúp công việc và sự nghiệp trôi chảy. Bạn sẽ nhận được nhiều tài lộc cũng như các cơ hội thăng tiến hơn khi đặt một chiếc đồng hồ hình tròn trong phòng làm việc.
Vừa vặn là hợp lý
Đồng hồ treo cao quá là biểu hiện thời gian vượt khỏi tầm kiểm soát, điều này hoàn toàn không tốt một chút nào. Trong phong thuỷ, vị trí treo đồng hồ phù hợp nhất là ngang tầm mắt của bạn. Vị trí này không chỉ thuận tiện để bạn xem giờ mà còn mang ý nghĩa, thời gian luôn cân bằng và nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Hướng treo
Treo đồng hồ, hướng Tây, Tây Bắc và góc phía bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách là hướng hợp phong thủy nhất. Nên treo đồng hồ ở hành lang, phòng khách hoặc nhà bếp. Nếu treo đồng hồ trong phòng ngủ thì nên chọn loại nhỏ và không quá sáng. Còn nếu bạn muốn bày trí đồng hồ trong phòng ngủ thì nên tránh treo ở đầu giường và cuối giường. Nên lựa chọn các vị trí khác trong phòng để treo.
Đồng hồ trong phòng làm việc thì nên tránh vị trí bức tường phía trên bàn làm việc, còn lại các vị trí khác có thể treo vì nó không mang lại ảnh hưởng xấu gì cho gia đình. Gia chủ nên chú ý không nên treo đồng hồ gần cửa chính hoặc vị trí đi vào cửa chính vì sẽ chạm mặt đồng hồ. Không treo đồng hồ quá cao trên tường vì chúng biểu hiện thời gian vượt khỏi tầm kiểm soát của bạn.
Hạn chế treo trong phòng ăn sẽ làm mất khẩu vị ăn của các thành viên gia đình. Tránh treo đồng hồ tại hướng đông là vị trí phòng khách hoặc khu vực gia đình của ngôi nhà vì sẽ dẫn đến vấn đề trong gia đình, với người con trai, gây ra những rạn nứt và ảnh hưởng tới sức khỏe.
Không nên treo đồng hồ phía trên ghế sofa để tránh các vấn đề về sức khỏe đối với người ngồi tại ghế. Nếu đồng hồ bị hỏng hoặc vỡ, đã bị tháo gỡ mà vẫn hoạt động cũng không nên sử dụng vì chúng đại diện cho cái chết và sự tụt lùi. Đồng hồ tượng trưng cho yếu tố Kim vì thế gia chủ nên kiêng đặt ở khu vực Mộc trong nhà.
Để có được vị trí đặt treo đồng hồ trong nhà hợp phong thủy gia chủ cần nên chú ý tránh những điều trên. Hi vọng sẽ cung cấp thêm cho các bạn những lưu ý để lựa chọn một vị trí thích hợp nhất để bày trí đồng hồ.
* Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!
Theo Lan Anh/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)