CK Bản Việt của bà Thanh Phượng đạt huy động 500 tỷ, sao cổ phiếu vẫn ảm đạm?

Google News

(Kiến Thức) - Kế hoạch huy động về 500 tỷ đồng nhờ trái phiếu của Công ty chứng khoán Bản Việt cơ bản thành công. Thế nhưng, cổ phiếu VCI của doanh nghiệp này vẫn gặp bất lợi trên sàn giao dịch trong thời gian qua.

Công ty CK Bản Việt (VCSC, HoSE: VCI) vẫn là một trong những doanh nghiệp đáng nể với vị thế là một trong những Công ty chứng khoán hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Thậm chí, doanh nghiệp của bà Nguyễn Thanh Phượng (Chủ tịch VCSC) còn bất ngờ vươn lên vị trí số 1 về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ trong quý 4/2018 với 17,04% thị phần, vượt qua chứng khoán Sài Gòn (SSI) của “ông trùm” chứng khoán Nguyễn Duy Hưng (SSI 15%).
Tuy vậy, cổ phiếu VCI của chứng khoán Bản Việt vẫn gặp bất lợi trên sàn giao dịch trong thời gian qua. Theo đó, VCI của VCSC đã giảm khoảng 33% kể từ đầu năm nay sau khi giảm khoảng 30% trong năm ngoái.
Đáng chú ý nhất là tại phiên giao dịch sáng ngày 27/12, cổ phiếu VCI của Bản Việt vẫn đánh mất 0,34%, lùi xuống mức giá 29.400 đồng.
CK Ban Viet cua ba Thanh Phuong dat huy dong 500 ty, sao co phieu van am dam?
Bà Nguyễn Thanh Phượng - Chủ tịch VCSC.
Như vậy, có thể thấy rằng diễn biến cổ phiếu VCI tiêu cực bất chấp chấp thông tin đã phát hành thành công 332 tỷ đồng trái phiếu kỳ 2 đợt 2 năm 2019 với kỳ hạn 2 năm của Công ty bà Thanh Phượng.
Theo thông tin, thì VCSC đã phát hành thành công 33.152 trái phiếu theo loại hình trái phiếu ghi danh, không chuyển đổi, tương đương với tổng giá trị gần 332 tỷ đồng. Trái phiếu phát hành theo hình thức ghi sổ với lãi suất danh nghĩa từ 7-9%/năm và lãi suất phát hành thực tế từ 7-7,5%/năm. Các tổ chức trong nước nắm giữ phần lớn giá trị trái phiếu phát hành (331 tỷ đồng, tương ứng 99,8%), phần còn lại do nhà đầu tư cá nhân trong nước nắm giữ.
Trước đó, Bản Việt đã thu về 168 tỷ đồng nhờ phát hành trái phiếu. Tổng kết lại, đợt phát hành trái phiếu huy động 500 tỷ đồng của VCSC cơ bản đã thành công. Thế nhưng, việc cổ phiếu VCI của doanh nghiệp này luôn ảm đạm không khỏi khiến nhiều người tò mò về nguyên nhân vì sao?
Được biết, Công ty chứng khoán Bản Việt thành lập năm 2007, là một trong những Công ty chứng khoán phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.
VCSC của bà Thanh Phượng có mối quan hệ với nhiều Tập đoàn của các tỷ phú hàng đầu Việt Nam như: Masan của tỷ phú USD Nguyễn Đăng Quang, VietJet của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo…
Đặc biệt, nhiều năm qua, VCSC vẫn được xem là một trong các Công ty chứng khoán nổi bật trong lĩnh vực tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn phát hành vốn và môi giới.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)