Chỉ cần nhìn đặc điểm này, bạn sẽ chọn được quả sầu riêng ngon

Google News

Chỉ cần dựa vào đặc điểm này, dù mua vỉa hè hay trong siêu thị, bạn đều có thể lựa chọn được những quả sầu riêng ngon ngọt.

Với kinh nghiệm 12 năm làm du lịch, hay chỉ cho du khách cách chọn mua sầu riêng ngon, anh Đinh Vũ Quang Cường - hiện đang làm Giám đốc chi nhánh Asian Travel tại Hải Dương chia sẻ cách chọn sầu riêng ngon, bách phát bách trúng.

Anh cho biết thấy rất nhiều bạn chia sẻ các món từ sầu riêng ngon, đẹp mắt lên mạng xã hội, song chưa ai chia sẻ cách lựa chọn sầu riêng nguyên quả (trái) sao cho ngon. Với kinh nghiệm bản thân, anh mạnh dạn chỉ các bạn, những kinh nghiệm lựa sầu riêng để cả nhà tham khảo, đặc biệt là các anh chị em ngoài miền Bắc vào miền Nam, miền Tây du lịch, áp dụng cho đa số giống sầu riêng quả lớn.

Chi can nhin dac diem nay, ban se chon duoc qua sau rieng ngon

Anh Cường chia sẻ cách chọn sầu riêng ngon.

Chi can nhin dac diem nay, ban se chon duoc qua sau rieng ngon-Hinh-2

Để chọn sầu riêng ngon, anh cho biết cần phải dựa vào một số đặc điểm.

Theo anh, những quả sầu riêng nặng khoảng 2,5kg, quả mập mạp, tròn đều, không vẹo. Phần đuôi trái tròn, chứ không nhọn sẽ là những quả ngon, ngọt, múi có nhiều cơm nhất.

Thứ 2, người mua cần nhìn gai sầu riêng để lựa chọn. Những quả ngon sẽ có gai mập, gai không chi chít mà có độ thưa vừa phải.

Thứ 3, anh cho rằng không nên ham rẻ mà mua những loại sầu trái nhỏ, mini,... “Ở đây mình chỉ nói về mức giá, chưa nói về vấn đề an toàn thực phẩm, nguồn gốc nhé”, anh chia sẻ.

Chi can nhin dac diem nay, ban se chon duoc qua sau rieng ngon-Hinh-3

Chi can nhin dac diem nay, ban se chon duoc qua sau rieng ngon-Hinh-4

Quả sầu riêng nặng 2,6kg anh Cường chọn mua về, anh tách ra được 1,2kg cơm và 1,4kg vỏ.

Đưa ra dẫn chứng cụ thể, anh nói anh mua một quả sầu riêng nặng 2,6kg tại TP.HCM với giá 65.000 đồng/kg. Với cách lựa như trên, anh thu về được 5 múi lớn, trong đó có 1,4kg vỏ và 1,2kg cơm sầu riêng sau khi tách. Như vậy, tính ra, anh mua quả sầu riêng này với giá 169.000 đồng, chia cho 5 múi và ra mỗi múi chỉ có giá 33.000 đồng.

“Còn loại sầu mini, quả nhỏ thì sao, giá mình thấy cũng 30.000 – 40.000/ quả tầm khoảng hơn 1kg. Như vậy trái đó, giá khoảng 60.000- 80.000 đồng. Mà lượng cơm thu được, chỉ bằng 1,5 múi trái lớn. Chia ra bạn mất khoảng 50k/ cho 1 múi.

Vì vậy, cứ trái lớn, đẹp mắt, mình sẽ lựa chọn để mua. Các cụ nói rồi: "con lợn có béo, cỗ dồi mới ngon" mà”, anh phân tích.

Dựa vào kinh nghiệm trên, anh mua sầu riêng nguyên trái đủ các loại giá nhưng lần nào cũng ưng ý, mua từ những sạp bán ở vỉa hè, đến trong siêu thị, rồi trong Miền Tây, từ Bắc vào đến Nam....

Ngoài ra, anh cho rằng cần chọn những quả sầu riêng chín tới ăn sẽ ngon hơn với những quả chín quá. “Đầu tiền sẽ nhận biết qua ngửi, bạn sẽ thấy chúng có mùi thơm. Nhìn hình dáng, phần đuôi quả sầu riêng sẽ có dấu hiệu tách ra, vỏ ngả sang màu hơi vàng”, anh cho hay.

Nếu ngạt mũi, không ngửi thấy mùi, theo anh, người mua có thể sử dụng 2 ngón chỏ và ngón cái ép 2 gai sầu riêng vào nhau, thấy chúng hơi nghiêng vào nhau và có độ mềm là quả đã chín.

Điều quan trọng nhất là người tiêu dùng cũng nên chọn những chỗ uy tín, bán hàng chất lượng khi mua loại quả này.

Theo Anh Thư/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)