CBRE: Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp miền Nam trên 84%

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo từ CBRE Việt Nam, trong quý III, tỷ lệ lấp đầy bình quân được ghi nhận tại các khu công nghiệp (KCN) trọng điểm miền Nam (TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An) đạt khoảng 84,5%.

Đặc biệt, các KCN đang hoạt động ở Bình Dương, Đồng Nai và Long An đều đã đạt tỷ lệ lấp bình quân trên 80%, riêng TP HCM trên 90%.

Số lượng các KCN mới chào thuê đất tại rất hạn chế. Theo ghi nhận của CBRE, 9 tháng đầu năm thị trường trọng điểm miền Nam chỉ có 4 KCN mới. Trong đó, TP HCM và Đồng Nai cùng có 1 KCN, tỉnh Long An có 2. Tổng diện tích đất tự nhiên của các KCN mới đạt 1.373,8 ha với nguồn cung đất công nghiệp cho thuê dự kiến ở mức 906 ha.

CBRE: Ty le lap day cac khu cong nghiep mien Nam tren 84%
 

CBRE ghi nhận mức giá chào thuê đất tại một số KCN tại TP HCM, Đồng Nai và Long An tăng từ 20% đến 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá chào thuê đất ở mức cao cộng với hai đợt bùng phát dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn cho thị trường.

Với tình hình đó, chủ đầu tư các khu công nghiệp và nhà xưởng xây sẵn đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ khách thuê bao gồm việc giảm giá thuê và phí duy tu hạ tầng cho một số trường hợp (từ 10% đến 30%), cơ cấu lại kỳ hạn thanh toán và miễn tiền thuê cho các doanh nghiệp mới thiết lập nhà xưởng trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát. Điều này đã giúp kìm hãm tốc độ tăng trưởng giá chào thuê đất trong quý III so với quý trước.

Gia Lai

>> xem thêm

Bình luận(0)