Nhà giàu không bao giờ thiết kế nhà vệ sinh giữa nhà, biết lý do tôi đã vỡ òa

Google News

Tuy đây là điều tối kỵ nhưng hiện vẫn có người chọn cách bố trí nhà vệ sinh này. Nếu gặp trường hợp này thì gia chủ nhất thiết phải sửa đổi ngay.

Trong vài năm trở lại đây, các gia chủ ngày càng quan tâm đến phong thủy phòng vệ sinh, chứng tỏ ngày càng có nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này.

Hiện nay, nhà vệ sinh trong ngôi nhà hiện đại thường kiêm nhiệm các chức năng là phòng giặt, phòng tắm và phòng vệ sinh. Nói chung, đây là nơi gột rửa chất bẩn và cặn bã, phong thủy học quan niệm đây là nơi không sạch sẽ. Mà chỗ trung tâm của ngôi nhà lại là nơi cực kỳ quan trọng, đó là vị trí “hoàng cực”, là nơi thường được đặt cao nhất trong một ngôi nhà. Do đó, đặt phòng vệ sinh tại vị trí này là một điều đại kỵ theo phong thủy.

Phòng vệ sinh trong ngôi nhà hiện đại tuy đã có những thiết bị xử lý hoàn thiện, xối nước và không tạo nên mùi hôi, nhưng nếu như đặt phòng vệ sinh ở giữa nhà, chiếm cứ mất khoảng không rất quan trọng của lòng nhà, khiến cho các căn phòng khác không thể tạo ra một trục thẳng, ảnh hưởng rất nhiều tới không gian hoạt động của mọi người, gây ra nhiều phiền phức.

Hơn nữa, nếu như phòng vệ sinh đặt ở giữa nhà, mà nơi đó đáng lẽ ra phải là nơi bố trí phòng ngủ của gia chủ thì đây cũng là điều tối kỵ.

Còn một điểm nữa cần chú ý là vấn đề đặt ống thải. Phòng vệ sinh nếu đặt giữa nhà thì ống cấp thải buộc phải luồn qua dưới phòng khác, khi xảy ra trục trặc, hỏng hóc thì việc đào bới, sửa chữa sẽ trở nên rất phức tạp, khó khăn.

Ngoài ra, nếu đặt phòng vệ sinh ở giữa nhà thì vấn đề thông gió, lấy ánh sáng tự nhiên cũng trở nên rất phiền toái, phòng sẽ bị tối tăm, bí rì. Nếu điều tiết không khí nhân tạo sẽ phải lắp thêm thiết bị, một khi xảy ra sự cố, ví dụ như tắc miệng ống thoát thải, thì sẽ tràn nước bẩn ra cả nhà.

Một điều đáng chú ý nữa là trong các căn chung cư, nhiều khi người ta vẫn thiết kế phòng vệ sinh ở giữa tầng lầu, nhưng bằng các mẹo trang hoàng, dùng ánh đèn trang trí để che lấp đi, vì vậy, khi mua nhà chung cư bạn phải hết sức chú ý quan sát.

Nếu bạn không may mua phải căn nhà như vậy thì trong phòng vệ sinh bạn cần thiết kế, trang bị thêm thiết bị hút thải gió, cố gắng giữ sao cho phòng vệ sinh luôn được khô ráo, sạch sẽ.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)