Cây chết được trả tiền tỷ, chủ nhân vẫn chưa muốn bán

Google News

Nhiều người chơi cây cảnh choáng váng khi cây trắc hàng trăm tuổi nửa sống nửa chết có giá tiền tỷ nhưng chủ nhân chưa quyết bán.

Từ nhiều năm nay thị trường cây cảnh vẫn đang sôi động. Nhiều đại gia có xu hướng mua những cây có tiềm năng trở thành siêu cây và cũng không ít đại gia sẵn sàng chi tiền "khủng" mua siêu cây về nhà chơi hoặc như một cách đầu cơ rồi bán lại kiếm lời.

Cay chet duoc tra tien ty, chu nhan van chua muon ban

Cây trắc bonsai mọc trong chậu. Ảnh: Vietnamnet.

Những loại cây quý hiếm, khó chăm sóc, uốn tỉa có thể tạo tác thành một cây thế cực kỳ quý hiếm, số lượng đếm trên đầu ngón tay.

Những ngày gần đây, nhiều người chơi cây cảnh chia sẻ lại hình ảnh "siêu cây" trắc nhìn tưởng cây đã chết nhưng có giá tiền tỷ khiến nhiều người tò mò.

Cụ thể, cây trắc dáng thế độc lạ từng xuất hiện tại Festival sinh vật cảnh ở Hà Nội vào 2016 thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. Đây là cây gỗ trắc có tuổi đời hàng trăm năm. Nhiều dân chơi sinh vật cảnh đánh giá cây thuộc vào “hàng hiếm có, khó tìm” bởi gốc lũa tự nhiên, bố cục hài hòa, vừa toát lên vẻ mạnh mẽ lại mang dáng dấp uyển chuyển, tinh tế.

Cay chet duoc tra tien ty, chu nhan van chua muon ban-Hinh-2

Cây trắc tiền tỷ thu hút nhiều người yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Vietnamnet.

Tác phẩm “cây chết” này khiến người xem không khỏi tò mò kinh ngạc. Bởi trong giới chơi cây cảnh, những loại cây quý hiếm, khó chăm sóc, uốn tỉa có thể tạo tác thành một cây thế là cực kỳ quý hiếm, số lượng có thể đếm trên đầu ngón tay. Thông tin trên báo Vietnamnet, giá của tác phẩm vào thời điểm mang đến triển lãm trưng bày cũng lên đến tiền tỷ. Nhiều du khách dù thèm muốn mua lại nhưng chủ nhân vẫn chưa muốn bán mà chỉ muốn trưng bày cho mọi người thưởng lãm.

Cay chet duoc tra tien ty, chu nhan van chua muon ban-Hinh-3

Cây trắc cảnh có tuổi đời tới hàng trăm năm, với đường kính thân bệ hai người ôm, chiều cao khoảng hơn 1 mét.

Hầu hết phần gốc đã lũa được người tạo tác gọt dũa, tựa như một bức tượng bằng gỗ. Tuy nhiên, ở phần tay cành được cắt tỉa, những đọt non đang bắt đầu nhú.

Cay chet duoc tra tien ty, chu nhan van chua muon ban-Hinh-4

Những ngọn xanh non mỡ màng sắp bung lá ở phần gốc.

Gỗ trắc đứng đầu bảng về độ quý hiếm, ngày nay được bán theo cân nhưng được tạo tác, trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Nhìn từ xa cây chỉ có ở phần gốc cây đã lũa, tựa như một bức tượng bằng gỗ. Người xem ngỡ như “cây chết” vì không để ý những đọt non đang trổ ở đầu cành…

Cay chet duoc tra tien ty, chu nhan van chua muon ban-Hinh-5

Người xem ngỡ như “cây chết” vì không để ý những đọt non đang trổ ở đầu cành…

Trước đó, cũng có cây trắc cảnh của người đàn ông trú tại thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) có giá trị hơn 1 tỷ đồng, nhiều người năn nỉ mua nhưng vẫn không bán.

Được biết, cây trắc cảnh hơn 100 năm tuổi, có tán rộng 1,7m, chiều cao 2,3m, dài 3,2m này là của anh Nguyễn Đức Toản ở Đắk Lắk. Anh Toản vốn là một người đam mê cây cảnh mỹ nghệ có tiếng ở địa phương.

Cay chet duoc tra tien ty, chu nhan van chua muon ban-Hinh-6

Cây trắc cảnh của anh Toản thuộc dạng cổ thụ và dáng cây độc lạ. Ảnh: VTC News.

Chia sẻ trên báo VTC News, anh Toản cho hay, trong một lần đi chơi ở Phú Yên, anh được tận mắt thấy gốc cây trắc lớn rất đẹp nên đã trả giá để được sở hữu cây trắc trên.

Sau một thời gian mang về nhà chăm sóc và dày công tạo dáng, đến nay cây trắc cảnh của anh có thế rất đẹp, được nhiều thương lái tứ xứ đổ về chiêm ngưỡng và trả giá lên đến cả tỷ đồng.

Theo Trúc Chi/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)