Mãn nhãn cây tùng “lạ” khiến đại gia vác bao tải tiền đến mua

Google News

Để sở hữu bộ đôi cây tùng ta có thế dáng độc lạ này, anh Dũng đã mất cả năm để thuyết phục người chủ cũ chuyển nhượng cây cảnh với giá hàng tỷ đồng.

Từ những gốc cây xù xì, thô ráp với những tán lá hoang dại, qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật bonsai độc đáo. Cụ thể những cây tùng ta của anh Lê Văn Dũng ở Thái Nguyên có giá tiền tỷ. Đây là bộ đôi cây tùng bản địa rất hiếm vì chúng rất lớn.
Man nhan cay tung “la” khien dai gia vac bao tai tien den mua
Cặp tùng cây cao khoảng 5m, đường kính gốc khoảng 40cm 
Đặc biệt trong 3 cây tùng la hán trong vườn cây cảnh của anh Dũng có hai cây tùng tạo thành một cặp đối xứng. Một cây có dáng song trực, một cây dáng trực, chưa xuất hiện tại bất kì một triển lãm nào. 
Man nhan cay tung “la” khien dai gia vac bao tai tien den mua-Hinh-2
Cây tùng ta bản địa này có tuổi đời phải trên 100 năm vì tùng lớn rất chậm. Ảnh: Dân Việt. 
Chia sẻ trên báo chí, chủ nhân của cây cảnh này cho biết, khi được một người giới thiệu đến mua, nhìn thấy lần đầu tiền anh đã giật mình và nghĩ “có chết cũng phải mua bằng được”. Sau một năm theo đuổi, cuối cùng anh đã được sở hữu những cây tùng ta có "1 0 2" này.
Man nhan cay tung “la” khien dai gia vac bao tai tien den mua-Hinh-3
Cây tùng lá nhỏ rất được ưa chuộng, thoạt nhìn bông tán như những đám mây được phân chia nhìn rất đẹp. Để sở hữu được đôi tùng này, anh Dũng tiết lộ phải bỏ ra rất nhiều tỷ mới đem cây về vườn từ miền Nam ra Bắc. 

Man nhan cay tung “la” khien dai gia vac bao tai tien den mua-Hinh-4
Cây tùng này cũng thuộc tùng lá nhỏ, rất được ưu chuộng trong giới chơi cây cảnh. Ảnh: Dân Việt. 

Cây tùng trong phong thủy luôn được biết đến là loại cây thể hiện sức mạnh và sức sống mãnh liệt nên trong phong thủy cây được mệnh danh là “chúa trùm thảo mộc”.

Mỗi tác phẩm bonsai đều mang đậm dấu ấn thời gian, công sức cũng như triết lý sống, tâm tư, tình cảm mà nghệ nhân muốn gửi gắm trên từng tán cây, tán lá…nên nhiều cây có giá tiền tỷ không còn xa lạ với nhiều đại gia.


Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)