Các loại hoa quả dội chợ giá rẻ hơn rau, bán cả chục tấn/ngày

Google News

Trái cây giá rẻ chỉ vài nghìn đồng 1 kg không phải là chuyện hiếm, song dịp này, các loại hoa quả giá rẻ hơn rau đồng loạt dội chợ. Dân buôn bán được cả tấn, thậm chí cả chục tấn mỗi ngày.

Không chỉ mua rau với giá rẻ như cho, chị Hoàng Thị Ngọc ở Nguyễn Hữu Thọ (Hoàng Mai, Hà Nội) còn mua được nhiều loại trái cây có giá rẻ chỉ vài nghìn đồng 1 kg. Đây cũng là lý do mà trong tủ lạnh nhà chị chứa đầy các loại cam sành, ổi, xoài,...

“Chúng đều là những loại trái cây quen thuộc, bày bán nhiều ở ngoài chợ. Song, ngày thường đi mua giá cũng phải 15.000-30.000 đồng/kg tùy loại. Chứ giá rẻ hơn rau thì hiếm khi thấy”, chị Ngọc nói.

Vì có giá quá rẻ thế nên dịp này, lượng trái cây chị mua về cũng nhiều hơn, thậm chí chị còn mua theo thùng. Chẳng hạn, một thùng xoài hạt lép 11 kg giá chỉ 90.000 đồng. Loại này ăn xanh giòn, ăn chín mềm ngọt, hạt mỏng dính như tờ giấy. Còn cam mua về vắt nước, ổi Hải Dương giải cứu giá chỉ 5.000 đồng/kg, mua 2-3 yến về ép nước uống rất tiện, chị Ngọc cho hay.

Cac loai hoa qua doi cho gia re hon rau, ban ca chuc tan/ngay

Cam sành đang dội chợ, giá chỉ 8.000-10.000 đồng/kg

Ghi nhận của PV.VietNamNet tại các khu chợ dân sinh, các loại trái cây Việt Nam như: cam sành, xoài, ổi,... được bày bán chất đống, còn trên các tuyến phố Hà Nội, xe ô tô tải chở những loại trái cây này cũng đứng dày đặc ở ven đường, trên vỉa hè.

Người đi đường hay đi chợ chẳng khó khăn gì để bắt gặp các sạp hàng, xe ô tô đứng bán cam, ổi, xoài với tấm biển niêm yết giá chỉ từ 5.000-10.000 đồng/kg tùy loại. Cụ thể, cam sành Hà Giang giá dao động từ 6.000-10.000 đồng/kg; ổi Hải Dương giá 5.000-6.000 đồng/kg, xoài hạt lép hay xoài ngọt giá 8.000-11.000 đồng/kg.

Chị Trần Thị Nga, tiểu thương bán cam ở chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, cam sành Hà Giang năm nay được mùa, quả vỏ mỏng, ruột đỏ, nhiều nước, nhưng lại mất giá so với những năm trước. 

Giờ đang là thời điểm cam sành Hà Giang có độ ngọt, thơm ngon nhất. Tuy nhiên, thay vì có giá bán 18.000-25.000 đồng/kg như những năm trước, nay giá loại trái cây này giảm còn 8.000-10.000 đồng/kg. “Giá rẻ nên mọi người mua ép nước uống dần giúp tăng sức đề kháng. Tính ra mỗi ngày tôi bán hết 7-8 tạ cam”, chị nói.

Cac loai hoa qua doi cho gia re hon rau, ban ca chuc tan/ngay-Hinh-2

Xoài hạt lép đang được bán theo thùng với giá rất rẻ

Giống như cam sành, tại chợ Nghĩa Tân hay những khu chợ khác, sạp hàng, xe hàng được người bán treo biển, lắp loa rao bán xoài ngọt chỉ với giá 10.000 đồng/kg, thậm chí nếu mua từ 15-20 kg sẽ có giá 8.000 đồng/kg.

Theo anh Nam, tiểu thương bán xoài tại chợ Nghĩa Tân, đây là giống xoài ngọt miền Nam. Dù mới chỉ bước vào đầu vụ thu hoạch nhưng loại quả này có giá khá rẻ. Trung bình mỗi ngày anh bán hết 2-3 tạ xoài.

Cũng vì giá rẻ hơn rau, một điểm bán trên đường Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) còn bán theo thùng chứ không bán lẻ theo cân. Một thùng xoài hạt lép 15kg có giá 130.000 đồng, tính ra mỗi cân xoài chỉ khoảng 8.000 đồng.

Chị Đàm Thị Liên - đầu mối bán xoài hạt lép tại Cầu Giấy (Hà Nội) - cho hay, giá xoài hạt lép loại Vip chị đang bán 100.000 đồng/thùng khoảng 11 kg. Mức giá này khá hiếm, bởi mua lẻ giá bình thường dao động ở mức 20.000-40.000 đồng/kg tùy loại.

“Vì giá rất rẻ nên tôi bán theo thùng, dân họ cũng mua cả thùng về ăn tiện đưa hàng”. Chị tiết lộ thêm, những ngày gần đây xoài này tiêu thụ rất tốt, hai ngày chị bán hết một xe xoài 5 tấn.

Cac loai hoa qua doi cho gia re hon rau, ban ca chuc tan/ngay-Hinh-3

Ổi Hải Dương phải bán giải cứu với giá chỉ 5.000 đồng/kg trên vỉa hè Hà Nội

Tương tự, suốt từ sau Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay, ổi Hải Dương được chất đống trên vỉa hè Hà Nội bán giải cứu với giá chỉ 5.000 đồng/kg.  

Các đầu mối cho biết, vì bán ổi giải cứu giúp các nhà vườn ở Hải Dương với giá siêu rẻ nên ổi được đóng theo túi 10-20 kg tùy nơi để tiện cho việc mua bán. Nhiều điểm giải cứu bán vài tấn, thậm chí vài chục tấn mỗi ngày.

Theo lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản, trong đó có mặt hàng ổi. Cũng may, được các đoàn thể, tổ chức thiện nguyên chung tay “giải cứu". Chỉ trong vòng chục ngày, khoảng 4.000-5.000 tấn ổi của bà con nông dân tỉnh này được tiêu thụ.

“Giá ổi đã nhích dần lên, hiện là 5.000 đồng/kg, nhưng so với trước khi có dịch thì vẫn còn khá rẻ”, vị đại diện này cho hay.

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)