Dồn hết 5 tỷ làm một cú liều, vợ chồng Sài Gòn thắng lớn

Google News

Vợ chồng chị Huế quyết định rút 5,1 tỷ tiền thừa kế và tiền để danh được mua một căn nhà phố nhỏ diện tích 3,2x10m2 tại đường Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10 (TP.HCM).

35 tuổi, vợ chồng nhà anh chị Đường - Huế ở Lý Thường Kiệt, TP.HCM, có 2 con nhỏ đang học tiểu học và công việc ổn định cho thu nhập đều mỗi tháng. Anh Đường là trưởng phòng thiết kế một công ty dược, lương tháng 25 triệu đồng. Còn chị Huế có một cửa hiệu thời trang, thu nhập đủ để duy trì cuộc sống gia đình. Mỗi tháng, chị Huế cố gắng để dành lương của chồng để tiết kiệm đầu tư hoặc phòng biến cố ập đến.

Một năm trước, bố mẹ chồng chị, do tuổi đã cao nên lập sẵn di chúc và chia tài sản cho các con. Là con trai duy nhất, chồng chị được thừa kế 5 tỷ đồng. Còn 3 tỷ, bố mẹ chồng chị bảo sẽ để dưỡng già, đi du lịch hoặc trang trải chi phí bệnh tật những năm cuối đời.

Ban đầu, bỗng dưng nhận được một số tiền quá lớn, vợ chồng chị Huế rất bối rối. “Chúng tôi vội gửi số tiền này vào ngân hàng. Để đó vừa an toàn vừa là cách đầu tư sinh lời. Nhưng suy xét gửi tiết kiệm lời lãi không đáng bao nhiêu nên anh xã tôi quyết định đầu tư vào bất động sản”, chị nói.

Don het 5 ty lam mot cu lieu, vo chong Sai Gon thang lon

Một căn nhà mặt phố cho thuê (ảnh minh họa)

Trước đó, với khoản tiết kiệm được, vợ chồng chị đã tìm hiểu về thị trường bất động sản và mua một căn hộ chung cư, đang cho thuê. Tuy chỉ được 3,5 triệu đồng tiền thuê nhà mỗi tháng nhưng là động lực để vợ chồng chị cày cuốc tiếp tục đầu tư dù chưa nhiều kinh nghiệm lắm.

Nghĩ là làm, vợ chồng chị Huế tiếp tục đi xem và tìm mua căn nhà mặt đất cũ, bỏ tiền sửa sang lại rồi cho thuê hoặc khi được giá, gặp khách thì bán lại.

Vợ chồng chị quyết định rút 5,1 tỷ tiền thừa kế và tiền để danh được mua một căn nhà phố nhỏ diện tích 3,2x10m2 tại đường Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10.

Đó là căn nhà 1 trệt, 2 lầu, 4 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh, hướng Đông Nam, sân thượng thoáng mát, đường trước nhà 6m2. Nhà này ở vị trí ngay khu ẩm thực Tô Hiến Thành sầm uất quận 10, gần khu vui chơi giải trí Sư Vạn Hạnh, bến xe Lê Hồng Phong, gần bệnh viện 115, viện Tim, bệnh viện ĐH Y Dược. Sát bên là chợ Hòa Hưng, ga Sài Gòn, chợ chén Nguyễn Thông.

“Vợ chồng tôi quyết định sửa sang thêm căn hộ khoảng 100 triệu nữa. Tổng tiền đầu tư là 5,2 tỷ. Sau đó, chúng tôi cho khách thuê để kinh doanh bán hàng. Mỗi tháng, tiền thuê 2 căn này được 30 triệu đồng”.

Có tiền cho thuê nhà, vợ chồng chị Huế lại để dành để mua một căn chung cư trả góp 65m2 với giá 1,1 tỷ đồng. Sau đó, anh chị cũng cho khách thuê.

Don het 5 ty lam mot cu lieu, vo chong Sai Gon thang lon-Hinh-2

Trước đó, với khoản tiết kiệm được, vợ chồng chị đã tìm hiểu về thị trường bất động sản và mua một căn hộ chung cư, đang cho thuê

“Đó là một cặp vợ chồng trẻ, thuê căn chung cư này với giá 4,7 triệu/tháng để vừa ở vừa mở văn phòng khởi nghiệp. Vợ chồng tôi vay mượn bố mẹ 600 triệu, còn 500 triệu thì chúng tôi vay lãi ngân hàng trả góp hàng tháng. Với lãi suất 10% trong 5 năm, mỗi tháng, chúng tôi chỉ phải trả lãi khoảng 12,5 triệu đồng”.

Như vậy, sau một năm dồn hết tiền thừa kế 5 tỷ để mua bất động sản, vợ chồng chị Huế đã mua được 2 căn nhà từ số tiền này. Cộng với 1 căn chung cư đã mua từ trước, vợ chồng trẻ Sài Gòn này đang sở hữu 3 căn nhà cho thuê, thu về 38,2 triệu đồng/tháng.

“38,2 triệu cộng với số tiền 25 triệu lương tháng của chồng dư ra, chúng tôi có 63,2 triệu đồng/tháng. Trừ đi nợ ngân hàng 12,5 triệu, còn 50,7 triệu. Tôi cố gắng bỏ thêm 9 triệu nữa để có tròn 60 triệu đồng trả bố mẹ chồng. Nhờ đó, chỉ trong 10 tháng, vợ chồng tôi đã có đủ 600 triệu trả hết nợ ông bà nội. Giờ chỉ còn mỗi nợ ngân hàng nên vợ chồng thấy nhẹ tênh”, chị Huế tâm sự.

Đến nay, sau khi trừ tiền trả nợ ngân hàng, tổng thu nhập nhàn rỗi của vợ chồng chị Huế có khoảng 50,7 triệu đồng. Số tiền này chị Huế lại tích cóp, gửi ngân hàng để khi có một khoản lớn, anh chị mua xe bốn bánh đi lại cho tiện. Có xe rồi, anh chị lại xem xét tích cóp để đầu tư vào bất động sản sinh lời.

Chia sẻ về lý do nhất định không gửi ngân hàng quá nhiều tiền mà đầu tư nhà đất nhiều rủi ro, chị Huế cho rằng: “Giờ đầu tư mua nhà cũ và sửa sang lại cho thuê hoặc bán cũng có giá tốt hơn. Tuy tiền thuê có thể ít hơn lãi ngân hàng nhưng giá đất lên sẽ lãi cao hơn. Lãi ngân hàng giảm sâu rồi, lạm phát lại tăng. Mình lo gửi tiết kiệm vài năm muốn mua mảnh đất lúc trước không mua nổi nữa”.

Để tránh rủi ro khi mua nhà cũ đầu tư, chị Huế khuyên: “Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư bất động sản thì cứ dành thời gian tìm hiểu, thăm dò, nghiên cứu, cân nhắc vài mảnh đất trước khi xuống tiền. Như vợ chồng tôi, toàn tranh thủ thứ 7, Chủ nhật đi theo cò xem nhà. Dù chưa có nhu cầu thật đâu nhưng chủ yếu đi nghe ngóng xem giá cả thị trường”.

Theo Thảo Nguyên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)